Cao tốc Mai Sơn - QL45 sẽ thông xe nhưng không có trạm dừng nghỉ
QUÁCH DU |
Thanh Hóa - Chỉ còn 3 ngày nữa, tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 (đi qua địa bàn 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa) sẽ thông xe, đưa vào khai thác sử dụng. Trước dự báo lưu lượng xe lưu thông trên tuyến này sẽ rất đông, lực lượng chức năng sẽ phần luồng giao thông đối với các phương tiện như thế nào?
Video tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (qua Thanh Hóa) nhìn từ trên cao. Thực hiện: Quách Du
Theo đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, hiện nay mọi công việc thi công trên tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 cơ bản đã xong, đủ điều kiện để đưa vào khai thác. Ảnh: Quách DuTuy nhiên, do phải đợi dự án tiếp theo hoàn thành, nên kết nối chưa đồng bộ theo thiết kế. Dự báo sau khi đưa vào khai thác, lưu lượng các phương tiện từ hướng Hà Nội lưu thông về nút giao Đông Xuân (giao với Quốc lộ 47, ở huyện Đông Sơn) để đi TP.Thanh Hóa và về các tỉnh phía Nam sẽ rất lớn. Ảnh: Quách DuChính vì vậy, lực lượng chức năng sẽ phân luồng xe tải trên 10 tấn xuống nút giao Mai Sơn (tỉnh Ninh Bình). Ảnh: Quách DuCòn xe khách trên 16 chỗ được phân luồng xuống nút giao Gia Miêu (giao với Quốc lộ 217B, ở xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Ảnh: Quách DuĐối với các phương tiện còn lại, sẽ được chạy đến tận nút giao Đông Xuân (đi TP.Thanh Hóa) và về các tỉnh phía Nam. Ảnh: Quách DuCũng theo đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long, đối với trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này hiện chưa đầu tư. Bởi theo quy định, 60km sẽ có một trạm dừng nghỉ và tại đầu tuyến Cao Bồ - Mai Sơn đã có 1 trạm dừng nghỉ. Nên tuyến Mai Sơn - QL45 đưa vào khai thác lần này chỉ có 53km, vẫn đáp ứng đủ điều kiện, kể cả xét trên nhu cầu tự nhiên của người dân. Ảnh: Quách DuGhi nhận của Lao Động tại nút giao Đông Xuân (ở xã Đông Minh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) trong ngày 26.4, đơn vị thi công vẫn đang khẩn trương lắp đặt một số hạng mục phụ trợ. Ảnh: Quách DuTiến hành sơn vẽ mặt đường tại nút giao Đông Xuân (đi TP.Thanh Hóa). Ảnh: Quách DuNgày 26.4, các cơ quan, ban ngành và lực lượng chức năng cũng đã đến kiểm tra tại nút giao Đông Xuân (ở huyện Đông Sơn, Thanh Hóa). Ảnh: Quách Du
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có tổng chiều dài 63,37km (đi qua tỉnh Ninh Bình 14,35km; qua tỉnh Thanh Hóa 49,02km), với tổng đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng.
Cao tốc Mai Sơn - QL45 giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, đạt vận tốc thiết kế 120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, đạt vận tốc thiết kế 80km/h.
Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng cơ bản vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị đại diện chủ đầu tư) về việc kiểm tra công tác nghiệm thu dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để đưa vào khai thác sử dụng.
Bà Rịa - Vũng Tàu - Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (BQLDA), các đơn vị đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục của dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhất là các hạng mục đang trễ tiến độ, để kịp khởi công vào tháng 6.2023.
Theo kế hoạch, lễ khánh thành tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (nối Ninh Bình - Thanh Hóa) sẽ được tổ chức vào 8h ngày 29.4 và các phương tiện sẽ được lưu thông trên tuyến cao tốc này vào chiều cùng ngày.
Đắk Nông là xứ sở của nhiều loại cây công nghiệp, cây ăn trái như cà phê, cao su, hồ tiêu, sầu riêng... Hiện nay, đang có nhiều người dân tham gia sản xuất kinh doanh ở lĩnh vực này nhưng không có trang bị bảo hộ lao động, kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động... nên nguy cơ tai nạn lao động vẫn luôn hiện hữu.
Tại tỉnh Đồng Nai, đã có hàng nghìn người lao động mất việc làm do doanh nghiệp thiếu đơn hàng, đặc biệt là trong ngành may mặc, giày da. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp có đơn hàng lại không tuyển được lao động. Theo lí giải của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, sau khi mất việc và xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhiều người lao động chưa vội quay trở lại làm việc.
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội bãi bỏ quy định trái luật, yêu cầu các địa phương tiếp nhận, giải quyết thủ tục tách, hợp thửa theo quy định. Để tránh tình trạng phân lô, tách thửa diễn ra rầm rộ nhưng lại bỏ hoang như trước đây, các chuyên gia cho rằng, cần phải đảm bảo đủ điều kiện và quản lý chặt.
Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng cơ bản vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị đại diện chủ đầu tư) về việc kiểm tra công tác nghiệm thu dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để đưa vào khai thác sử dụng.
Bà Rịa - Vũng Tàu - Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (BQLDA), các đơn vị đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục của dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhất là các hạng mục đang trễ tiến độ, để kịp khởi công vào tháng 6.2023.
Theo kế hoạch, lễ khánh thành tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (nối Ninh Bình - Thanh Hóa) sẽ được tổ chức vào 8h ngày 29.4 và các phương tiện sẽ được lưu thông trên tuyến cao tốc này vào chiều cùng ngày.