Cảnh nhếch nhác, hoang tàn tại nhiều bến xe nội tỉnh ở TP. Thanh Hóa
QUÁCH DU |
Thanh Hóa - Dù nằm ở các vị trí đắc địa, những khu “đất vàng” của TP. Thanh Hóa, tuy nhiên đến nay, nhiều bến xe đã trở nên nhếch nhác, có nơi chỉ lác đác vài chiếc xe, cỏ dại mọc um tùm, có nơi thành bãi để xe cũ hoặc chia các vị trí đẹp thành những ki ốt kinh doanh.
Không chỉ nhếch nhác, bốc mùi bởi bãi tập kết rác trước cổng, bến xe Kim Mã (Hà Nội) còn khiến nhiều người hãi hùng với kim tiêm la liệt trong phòng vệ sinh.
Trao đổi với Lao Động, ông Trần Mạnh Hà, Phó Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, hiện tượng xe khách trả khách không đúng nơi quy định, xe ghép, xe limousine... hoạt động rầm rộ thời gian qua là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách tại bến xe sụt giảm nghiêm trọng. Ông Hà cho biết, sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra thông tin và gửi công văn đến các nhà xe vi phạm để chấm dứt tình trạng này.
Lai Châu - Sau phản ánh của Báo Lao Động, UBND huyện Sìn Hồ đã có chỉ đạo nóng về vụ bến xe biến thành nơi sản xuất bê tông cho 1 doanh nghiệp tư nhân. Thế nhưng đã gần 10 ngày sau hạn cuối buộc phải phải di dời, tình trạng vẫn không thay đổi.
Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.
Thông tin về trường hợp hai vợ chồng ở xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bốc được 4 biển số "siêu đẹp" cho xe máy trong cùng một ngày được dư luận quan tâm và Bộ Công an đã vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc. Từ vụ việc này, nhiều bạn đọc quan tâm đến quy trình cấp biển số xe cho xe ôtô, xe gắn máy được thực hiện thế nào và người dân có thể chủ động mua được biển số xe đẹp hay không?
Theo nhiều giả thiết, bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ Pháp với những chiếc bánh Baguette (bánh mì Pháp hay còn gọi là bánh mì dài) đầu tiên du nhập vào Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn có thể từ năm 1859, sau khi người Pháp chiếm thành Gia Định.
Mặc dù việc nới gông cho cây xanh đã được các đơn vị chức năng thực hiện, tuy nhiên, theo ghi nhận vẫn còn nhiều cây xanh trên các tuyến đường như Láng, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng,... vẫn chịu tình trạng bị "đeo gông siết cổ".
Không chỉ nhếch nhác, bốc mùi bởi bãi tập kết rác trước cổng, bến xe Kim Mã (Hà Nội) còn khiến nhiều người hãi hùng với kim tiêm la liệt trong phòng vệ sinh.
Trao đổi với Lao Động, ông Trần Mạnh Hà, Phó Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, hiện tượng xe khách trả khách không đúng nơi quy định, xe ghép, xe limousine... hoạt động rầm rộ thời gian qua là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách tại bến xe sụt giảm nghiêm trọng. Ông Hà cho biết, sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra thông tin và gửi công văn đến các nhà xe vi phạm để chấm dứt tình trạng này.
Lai Châu - Sau phản ánh của Báo Lao Động, UBND huyện Sìn Hồ đã có chỉ đạo nóng về vụ bến xe biến thành nơi sản xuất bê tông cho 1 doanh nghiệp tư nhân. Thế nhưng đã gần 10 ngày sau hạn cuối buộc phải phải di dời, tình trạng vẫn không thay đổi.