Cảnh hoang tàn trên đại công trường dự án metro Nhổn - ga Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chính thức được khởi công từ tháng 10.2010 đến nay đã được gần 12 năm. Hiện nay công trình vẫn chưa hẹn ngày đưa vào sử dụng, công trường bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, vật liệu xây dựng ngổn ngang đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.
Ghi nhận tại điểm thi công nhà ga S12 trên đường Trần Hưng Đạo (trước mặt ga Hà Nội), do lâu ngày không có hoạt động thi công, bụi cỏ cây mọc um tùm cùng với trang thiết bị ngổn ngang tạo nên một khung cảnh hoang tàn ở khu vực này.
Được khởi công từ 10.2010, sau 12 năm triển khai, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn trong tình trạng chậm trễ, chưa thể đi vào hoạt động. Dự án nhiều lần gặp khó khăn, vướng mắc, phải tạm dừng khiến một số hạng mục công trình xuống cấp, sắt thép hoen gỉ.
Ghi nhận tại điểm thi công nhà ga S12 trên đường Trần Hưng Đạo (trước mặt ga Hà Nội), do lâu ngày không có hoạt động thi công, bụi cỏ cây mọc um tùm cùng với trang thiết bị ngổn ngang tạo nên một khung cảnh hoang tàn ở khu vực này.
Ghi nhận tại điểm thi công nhà ga S12 trên đường Trần Hưng Đạo (trước mặt ga Hà Nội), do lâu ngày không có hoạt động thi công, bụi cỏ cây mọc um tùm cùng với trang thiết bị ngổn ngang tạo nên một khung cảnh hoang tàn ở khu vực này.
Dãy rào chắn bằng tấm tôn đã được dựng lên để phục vụ thi công khiến phần đường dành cho các phương tiện di chuyển theo hướng Trần Hưng Đạo đi Phan Bội Châu thu hẹp lại.
Dãy rào chắn bằng tấm tôn đã được dựng lên để phục vụ thi công khiến phần đường dành cho các phương tiện di chuyển theo hướng Trần Hưng Đạo đi Phan Bội Châu thu hẹp lại.
Một hộ dân sống trong khu vực này cho biết, nếu như trước đây con đường này có cả làn đi cho ô tô thì nay bị thu hẹp chỉ còn cho cho xe máy lưu thông. Người đi bộ muốn đi qua khu vực này chỉ còn cách nép sát vào một bên đường, vừa đi vừa lo sợ. Nhà nào cho thuê kinh doanh thì không có khách nào ngó ngàng tới.
Một hộ dân sống trong khu vực này cho biết, nếu như trước đây con đường này có cả làn đi cho ô tô thì nay bị thu hẹp chỉ còn cho cho xe máy lưu thông. Người đi bộ muốn đi qua chỉ còn cách nép sát vào một bên đường, vừa đi vừa lo sợ. Nhà cho thuê kinh doanh cũng không có khách ngó ngàng tới.
Tình trạng cỏ cây mọc um tùm và vật liệu ngổn ngang cũng diễn ra tại điểm thi công ga ngầm đoạn qua đường Kim Mã.
Tình trạng cỏ cây mọc um tùm và vật liệu ngổn ngang cũng diễn ra tại điểm thi công ga ngầm đoạn qua đường Kim Mã.
Phần đường bị đào xới chưa được dọn dẹp do tạm ngừng thi công thời gian dài là môi trường để cỏ cây phát triển, thậm chí cao tới 2-3m vượt cả hàng rào chắn bằng tôn được dựng lên ở khu vực này.
Phần đường bị đào xới chưa được dọn dẹp do tạm ngừng thi công thời gian dài. Cỏ cây cao tới 2-3m vượt cả hàng rào chắn bằng tôn được dựng lên ở khu vực này.
Đoạn thi công ga ngầm tại nút giao cầu vượt Liễu Giai, ngổn ngang máy móc, vật liệu được phủ bạt kín do không sử dụng.
Đoạn thi công ga ngầm tại nút giao cầu vượt Liễu Giai, ngổn ngang máy móc, vật liệu được phủ bạt kín do không sử dụng.
Vật liệu được che chắn khá tạm bợ, dần xuống cấp, hoen gỉ do chịu ảnh hưởng của thời tiết.
Vật liệu được che chắn khá tạm bợ, dần xuống cấp, hoen gỉ do chịu ảnh hưởng của thời tiết.
Khu vực công trường thi công trên phố Kim Mã được quây kín bằng tôn nhưng bên trong không hề có bóng dáng công nhân làm việc.
Khu vực công trường thi công dốc hạ ngầm ga S9 trên phố Kim Mã được quây kín bằng tôn nhưng bên trong không hề có bóng dáng công nhân làm việc. Chỉ còn lại đống vật liệu kim loại đang xuống cấp dần theo thời gian.
 
Cũng tại ngã 4 Kim Mã - Liễu Giai, từ khi rào chắn công trình được dựng từ năm 2018, khu vực đường nơi đây bỗng dưng bị tạo thành nút thắt cổ chai, khiến các phương tiện lưu thông vô cùng gian nan trong khung giờ cao điểm.
Cũng tại ngã 4 Kim Mã - Liễu Giai, từ khi rào chắn công trình được dựng từ năm 2018, khu vực đường nơi đây bỗng dưng bị tạo thành nút thắt cổ chai, khiến các phương tiện lưu thông vô cùng gian nan trong khung giờ cao điểm.
Đáng chú ý, để tiết kiệm thời gian và không phải đi đường vòng, một số người dân còn chạy ngược chiều, gây cản trở giao thông.
Đáng chú ý, để tiết kiệm thời gian và không phải đi đường vòng, một số người dân còn chạy ngược chiều, gây cản trở giao thông.
TP.Hà Nội đưa ra 8 lý giải cho đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án thêm 5 năm. Đó là khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật; năng lực nhà thầu gói thầu công trình kiến trúc depot còn hạn chế; năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư, tư vấn và sự phối hợp các sở, ngành chưa tốt; sự khác nhau giữa quy định hợp đồng quốc tế với pháp luật Việt Nam; ảnh hưởng của đại dịch COVID-19...
TP.Hà Nội đưa ra 8 lý giải cho đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án thêm 5 năm. Đó là khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật; năng lực nhà thầu gói thầu công trình kiến trúc depot còn hạn chế; năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư, tư vấn và sự phối hợp các sở, ngành chưa tốt; sự khác nhau giữa quy định hợp đồng quốc tế với pháp luật Việt Nam; ảnh hưởng của đại dịch COVID-19...
Mới đây, HĐND TP Hà Nội vừa thống nhất thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm (metro) TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Theo đó, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2009 - 2022 thành 2009 - 2029.
rong đó, khai thác đoạn trên cao dài 8,5km trong năm 2022, khai thác toàn tuyến 12,5 km vào năm 2027 và hoàn thành bảo hành, quyết toán vào năm 2029. Với việc chậm tiến độ và liên tục lỡ hẹn ngày hoàn thành dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đội vốn thêm khoảng 4.905 tỉ đồng (tương đương 202,81 triệu euro) nâng tổng mức đầu tư dự án lên 34.532 tỉ đồng.
Trong đó, khai thác đoạn trên cao dài 8,5km trong năm 2022, khai thác toàn tuyến 12,5 km vào năm 2027 và hoàn thành bảo hành, quyết toán vào năm 2029. Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đội vốn thêm khoảng 4.905 tỉ đồng (tương đương 202,81 triệu Euro) nâng tổng mức đầu tư dự án lên 34.532 tỉ đồng.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Chốt thời gian chi trả đền bù ga ngầm S9 của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Kiểm tra dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các đơn vị liên quan phải cam kết thực hiện xong các hạng mục trên mặt đất của dự án ngay trong năm 2022. Ngay trong tháng 10.2022 phải chi trả xong phần đền bù, hỗ trợ cho người dân. 

Rà soát, cập nhật phương án sử dụng vốn cho đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tiếp tục rà soát, cập nhật phương án sử dụng nguồn vốn bổ sung, nhất là các dự án trọng điểm có quy mô lớn như dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Lắp rào cứng khu vực thi công ga ngầm S12 đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội

Đình Long |

Sau một khoảng thời gian tiến hành triển khai công tác rào đường, phân luồng thi công trên phố Trần Hưng Đạo, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã lắp đặt rào chắn cứng, đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển qua đây cũng như nhà thầu CP3 có thể tiến hành giai đoạn 2 - ga ngầm S12 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

TPHCM hết vaccine COVID-19, phải xin điều chuyển 13.700 liều từ Đồng Nai

MINH QUÂN |

TPHCM - Trước việc vaccine COVID-19 đã hết 10 ngày qua, TPHCM xin Bộ Y tế điều chuyển 13.700 liều vaccine từ Đồng Nai về để ưu tiên tiêm cho trẻ.

Giờ thứ 9: Bất hạnh - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Một người mẹ không thể mang lại hạnh phúc cho đứa con mình sinh ra hẳn là một điều đáng trách. Người mẹ ấy sẽ không bao giờ biết được con gái mình đã phải trải qua những gì nếu không vô tình đọc được những dòng nhật ký đầy đau buồn của cô con gái...

Bắt giam 2 lãnh đạo Chi cục dự trữ ở Sơn La do lập khống hồ sơ

Trung Hiếu |

Sơn La - Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng lập khống hồ sơ thanh toán gây thất thoát cho Ngân sách Nhà nước.

Còn 2 ngày để xác nhận nhập học: Nhiều thí sinh vẫn băn khoăn học hay bỏ

Phùng Nhung |

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ còn 2 ngày nữa để xác nhận nhập học đợt 1 nhưng nhiều thí sinh sau khi có thông báo trúng tuyển vẫn băn khoăn nên theo học hay không.

Xe công vụ đậu ban đêm ở nhà phụ nữ: Lái xe nói có việc vu khống Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Liên quan đến việc chiếc xe công vụ biển xanh thường đỗ trước nhà một phụ nữ vào ban đêm ở TP Buôn Ma Thuột, tối 29.9, PV báo Lao Động đã nói chuyện trực tiếp với ông Lê Bá Dương (lái xe của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đắk Lắk).

Chốt thời gian chi trả đền bù ga ngầm S9 của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Kiểm tra dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các đơn vị liên quan phải cam kết thực hiện xong các hạng mục trên mặt đất của dự án ngay trong năm 2022. Ngay trong tháng 10.2022 phải chi trả xong phần đền bù, hỗ trợ cho người dân. 

Rà soát, cập nhật phương án sử dụng vốn cho đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố tiếp tục rà soát, cập nhật phương án sử dụng nguồn vốn bổ sung, nhất là các dự án trọng điểm có quy mô lớn như dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Lắp rào cứng khu vực thi công ga ngầm S12 đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội

Đình Long |

Sau một khoảng thời gian tiến hành triển khai công tác rào đường, phân luồng thi công trên phố Trần Hưng Đạo, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã lắp đặt rào chắn cứng, đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển qua đây cũng như nhà thầu CP3 có thể tiến hành giai đoạn 2 - ga ngầm S12 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.