Cận cảnh thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sau cảnh báo của Bộ GTVT

Thành Nhân |

Vĩnh Long - Đến ngày 10.10, Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, tổng giá trị thực hiện đạt 49% giá trị hợp đồng, chậm 1,4% so với kế hoạch, dự kiến dự án phải hoàn thành trước ngày 30.4.2023. Trước tình hình thi công chậm tiến độ và chưa có chuyển biến, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã ban hành 6 văn bản gửi cảnh báo đến 6 nhà thầu thi công dự án này.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công năm 2021, tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỉ đồng với chiều dài gần 23km, quy mô giai đoạn hoàn thiện gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km) dự kiến hoàn thành năm 2023.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công năm 2021, tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỉ đồng với chiều dài gần 23km, quy mô giai đoạn hoàn thiện gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km).
Theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động vào trưa ngày 19.10.2022, tại nút giao đường tỉnh 908 giao với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, dù có máy móc nhưng vắng bóng công nhân thi công.
Theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động vào trưa ngày 19.10.2022, tại nút giao đường tỉnh 908 giao với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, dù có máy móc nhưng vắng bóng công nhân thi công.
Theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động vào trưa ngày 19.10.2022, tại nút giao đường tỉnh 908 giao với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, dù có máy móc nhưng vắng bóng công nhân thi công.
Theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động vào trưa ngày 19.10, tại nút giao Đường tỉnh 908 giao với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, dù có máy móc nhưng vắng bóng công nhân thi công.
Trước đó ngày 17.10, cũng theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động
Trước đó ngày 17.10, cũng theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động
Trước đó ngày 17.10, cũng theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động
Trước đó ngày 17.10, cũng theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động
Trước đó ngày 17.10, cũng theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động, một số đoạn đã đổ đá, một số đoạn thì chưa đổ đá.
 
Số lượng xe ít, việc chở vật liệu thi công đến công trường của nhà thầu Tổng Công ty XD Trường Sơn cũng ít, từ đó, tính đến ngày 10.10, khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 thuộc gói thầu XL-02 mới đạt 16.490m3/48.500m3.
 
 
Chỉ có số ít công nhân thi công tại công trường.
Theo báo cáo ngày 10.10 của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), Đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính chậm, cụ thể là 1,16km/6,453km chậm triển khai, việc thi công các mố/trụ đạt 81%; sản xuất dầm đạt 91,2%; lao lắp dầm 13 cầu/19 cầu đạt 68,42%.
Theo báo cáo ngày 10.10 của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), Đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính chậm, cụ thể là 1,16km/6,453km chậm triển khai, việc thi công các mố/trụ đạt 81%; sản xuất dầm đạt 91,2%; lao lắp dầm 13 cầu/19 cầu đạt 68,42%.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), tính đến ngày 10.10, tổng giá trị thực hiện dự án đạt 49% giá trị hợp đồng, chậm 1,4% so với kế hoạch. Đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính chậm, cụ thể là 1,16km/6,453km chậm triển khai, việc thi công các mố/trụ đạt 81%; sản xuất dầm đạt 91,2%; lao lắp dầm 13/19 cầu đạt 68,42%.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trình - Giám đốc điều hành dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ cho biết, vừa qua Ban QLDA Mỹ Thuận đã ban hành văn bản cảnh cáo 6 nhà thầu thi công công trình dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Hiện nay, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu phải huy động phương tiện đắp gia tải việc này chủ yếu sử dụng máy móc, phương tiên xe. Vừa qua, Ban cũng đã ban hành 6 văn bản gửi 6 nhà thầu, nếu trong thời gian tới không cải thiện tiến độ sẽ bổ sung nhà thầu phụ. Bước cuối cùng là sẽ thay đổi nhà thầu kém năng lực.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phạm Đức Trình - Giám đốc quản lý dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ cho biết: Hiện nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu nhà thầu phải huy động phương tiện đắp gia tải, việc này chủ yếu sử dụng máy móc, phương tiện xe nên công trường sẽ vắng công nhân thi công. Vừa qua, Ban cũng đã ban hành 6 văn bản gửi 6 nhà thầu để cảnh báo, nếu trong thời gian tới nhà thầu nào không cải thiện tiến độ sẽ bổ sung nhà thầu phụ để tăng cường thi công. Bước cuối cùng là điều chuyển khối lượng và chấm dứt hợp đồng.

vừa qua, Ban QLDA Mỹ Thuận đã ban hành 6 văn bản gửi 6 nhà thầu thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ gồm: Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đèo Cả, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy, Công ty CP Đầu tư Xây dựng ĐMA, Công ty CP XD Tân Nam, Tổng Công ty XD Trường Sơn và Công ty CP Tập đoàn Cienco 4.
Trước đó, theo Bộ GTVT, mặc dù đã đưa ra cam kết, nhưng tiến độ thi công của nhà thầu ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn không chuyển biến đáng kể. Bộ GTVT đã yêu cầu rà soát, đánh giá khả năng hoàn thành của các nhà thầu để xem xét điều chuyển khối lượng, bổ sung thầu phụ nhằm đảm bảo tiến độ của toàn dự án.
Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Điều chuyển khối lượng nhà thầu thi công chậm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Đặng Tiến |

Mặc dù đã đưa ra cam kết, nhưng tiến độ thi công của nhà thầu ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn không chuyển biến đáng kể. Bộ GTVT đã yêu cầu rà soát, đánh giá khả năng hoàn thành của các nhà thầu để xem xét điều chuyển khối lượng, bổ sung thầu phụ nhằm đảm bảo tiến độ của toàn dự án.

Vụ tai nạn cầu Mỹ Thuận 2: Đang chờ kết luận điều tra của cơ quan Công an

Thành Nhân |

Vĩnh Long - Thanh tra Sở LĐTBXH tỉnh Vĩnh Long thông tin ban đầu về vụ việc liên quan đến vụ công nhân thi công tại tháp trụ T16 cầu Mỹ Thuận 2 rơi xuống sông Tiền tử vong.

Toàn cảnh vụ tai nạn cầu Mỹ Thuận 2 làm 1 công nhân mất tích dưới sông Tiền

Thành Nhân |

Ngày 30.9, công trình cầu Mỹ Thuận 2 (phía bờ Vĩnh Long) đang thi công thì xảy ra tai nạn khiến 3 công nhân rơi xuống sông Tiền. Trong đó có 1 công nhân không biết bơi nên đã bị dòng nước cuốn trôi mất tích. Sau 2 ngày 2 đêm nỗ lực tìm kiếm, đến chiều ngày 2.10 đã tìm thấy thi thể nạn nhân cách hiện trường xảy ra vụ tai nạn khoảng 6km.

Khởi tố, bắt tạm giam thiếu tướng Đỗ Hữu Ca

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay (22.2) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Hữu Ca – nguyên Giám đốc Công an TP.Hải Phòng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10: Phụ huynh thở phào nhẹ nhõm

KHÁNH AN |

Nhiều phụ huynh cho biết cảm thấy bớt áp lực sau khi đọc được thông tin Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10.

Kiến nghị tạm thời chốt bảo hiểm xã hội để giải quyết quyền lợi của người lao động

HÀ ANH CHIẾN |

Tại tỉnh Đồng Nai, tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn còn phổ biến. Trong đó có nhiều doanh nghiệp nợ BHXH hàng chục tháng với số tiền hàng chục tỉ đồng, nhưng tìm cách né tránh, trây ỳ không đóng khiến người lao động (NLĐ) phải gánh chịu hậu quả… Theo ông Vũ Ngọc Hà - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp luật Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai - khi NLĐ đóng BHXH đến thời điểm nào thì cơ quan BHXH tạm thời chốt BHXH cho NLĐ đến thời điểm đó để giải quyết các chế độ chính sách cho NLĐ.

Dân chịu khổ vì tuyến đường thiếu vốn, nhiều hạng mục đình trệ

PHẠM ĐÔNG - VĨNH HOÀNG |

Hà Nội - Gần 3 năm triển khai, dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy vẫn chậm tiến độ gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Khởi tố, bắt giam kẻ dùng tuýp sắt dài hơn một mét đánh shipper gãy 2 tay

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Chỉ vì phí ship 30.000 đồng dẫn đến tranh cãi mà một cặp vợ chồng ở Quảng Ngãi đã dùng tuýp sắt, ghế inox đánh một nam shipper gãy 2 tay.

Điều chuyển khối lượng nhà thầu thi công chậm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Đặng Tiến |

Mặc dù đã đưa ra cam kết, nhưng tiến độ thi công của nhà thầu ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn không chuyển biến đáng kể. Bộ GTVT đã yêu cầu rà soát, đánh giá khả năng hoàn thành của các nhà thầu để xem xét điều chuyển khối lượng, bổ sung thầu phụ nhằm đảm bảo tiến độ của toàn dự án.

Vụ tai nạn cầu Mỹ Thuận 2: Đang chờ kết luận điều tra của cơ quan Công an

Thành Nhân |

Vĩnh Long - Thanh tra Sở LĐTBXH tỉnh Vĩnh Long thông tin ban đầu về vụ việc liên quan đến vụ công nhân thi công tại tháp trụ T16 cầu Mỹ Thuận 2 rơi xuống sông Tiền tử vong.

Toàn cảnh vụ tai nạn cầu Mỹ Thuận 2 làm 1 công nhân mất tích dưới sông Tiền

Thành Nhân |

Ngày 30.9, công trình cầu Mỹ Thuận 2 (phía bờ Vĩnh Long) đang thi công thì xảy ra tai nạn khiến 3 công nhân rơi xuống sông Tiền. Trong đó có 1 công nhân không biết bơi nên đã bị dòng nước cuốn trôi mất tích. Sau 2 ngày 2 đêm nỗ lực tìm kiếm, đến chiều ngày 2.10 đã tìm thấy thi thể nạn nhân cách hiện trường xảy ra vụ tai nạn khoảng 6km.