Cận cảnh nút giao thông ở Quảng Bình vừa được chấp thuận sau nhiều "lùm xùm" không được đấu nối

CÔNG SÁNG |

Tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa được chấp thuận đấu nối vào đường tránh lũ BOT tại Km696+839.

Tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) dài 5,5 km, thiết kế 4 làn xe. Ảnh: Công Sáng
Tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) dài 5,5 km, thiết kế 4 làn xe. Ảnh: Công Sáng
Dự án có tổng mức đầu tư 210 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách đầu tư công trung hạn Trung ương phân bổ cho tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021 - 2025. Dự án là một trong những hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực phía Nam tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Công Sáng
Dự án có tổng mức đầu tư 210 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách đầu tư công trung hạn Trung ương phân bổ cho tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh: Công Sáng

 Đây là dự án kết nối các khu du lịch trên địa bàn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện cũng như khu vực phía Nam của tỉnh Quảng Bình. Cùng đó, giúp giảm thiểu ách tắc giao thông, trong vùng, góp phần hỗ trợ trong công tác cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp trong mùa mưa lũ. Ảnh: Công Sáng
Đây là dự án kết nối các khu du lịch trên địa bàn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện cũng như khu vực phía Nam của tỉnh Quảng Bình. Cùng đó, giúp giảm thiểu ách tắc giao thông trong vùng, góp phần hỗ trợ trong công tác cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp mùa mưa lũ. Ảnh: Công Sáng
Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Lệ Thủy, bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2021. Sau thời gian triển khai, dự án vướng mắc lớn trong việc đấu nối Dự án vào đường tránh lũ BOT của tuyến Quốc lộ 1 tại Km696+839. Từ năm 2022, UBND huyện có văn bản gửi Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (chủ đầu tư tuyến đường tránh lũ) lấy ý kiến mở rộng nút giao đấu nối Dự án tại vị trí nói trên vào tuyến đường tránh lũ. Tập đoàn Trường Thịnh không đồng ý với phương án đấu nối của UBND huyện Lệ Thủy. Ảnh: Công Sáng
Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Lệ Thủy, bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2021. Sau thời gian triển khai, dự án vướng mắc lớn trong việc đấu nối Dự án vào đường tránh lũ BOT của tuyến Quốc lộ 1 tại Km696+839. Từ năm 2022, UBND huyện có văn bản gửi Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh (chủ đầu tư tuyến đường tránh lũ) lấy ý kiến mở rộng nút giao đấu nối Dự án tại vị trí nói trên vào tuyến đường tránh lũ, Tập đoàn Trường Thịnh không đồng ý với phương án đấu nối của UBND huyện Lệ Thủy. Ảnh: Công Sáng

Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy Ngô Văn Ninh cho biết, đến hiện tại đã có văn bản đồng ý từ Tập đoàn Trường Thịnh về việc cho phép đấu nối tuyến đường này vào đường tránh lũ BOT Ông Ninh thông tin, Cục quản lý đường bộ đã cấp giấp phép thi công nút giao thông trên. Thời gian đến sẽ bắt đầu thi công điểm đấu nối. Ảnh: Công Sáng
Nhưng đến hiện tại, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy Ngô Văn Ninh cho biết, đã có văn bản đồng ý từ Tập đoàn Trường Thịnh về việc cho phép đấu nối tuyến đường này vào đường tránh lũ BOT. Ông Ninh thông tin, Cục quản lý đường bộ đã cấp giấp phép thi công nút giao thông trên. Thời gian đến sẽ bắt đầu thi công điểm đấu nối. Ảnh: Công Sáng
Ghi nhận của báo Lao Động, tại điểm nút đấu nối trên không có người và phương tiện thi công. Một đoạn đường hơn 50m của tuyến đường UBND huyện Lệ Thủy làm chủ đầu tư chỉ rải một lớp sỏi. Một số phương tiện lưu thuông qua lại trên tuyến này. Ảnh: Công Sáng
Ghi nhận của báo Lao Động ngày 5.6, tại điểm nút đấu nối trên không có người và phương tiện thi công. Đoạn đường hơn 50m của dự án giáp với tuyến đường tránh lũ chỉ rải một lớp sỏi. Rải rác một số phương tiện lưu thông qua lại trên tuyến này. Ảnh: Công Sáng

Theo Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy, dự án dài 5,5km, hiện đã đổ nhựa hơn 5km, còn khoảng 214m chưa triển khai.  Hiện tuyến đường còn hơn 100m mặt bằng chưa được giải phóng. Chiều dài này vướng mắc ở 7 hộ gia đình, trong đó có 3 hộ đã được phê duyệt phương án nhưng chưa nhận tiền. 4 hộ còn lại đang trình phương án thẩm định để phê duyệt. Dự kiến cuối năm 2024 dự án sẽ kết thúc. Ảnh: Công Sáng
Theo Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy, dự án dài 5,5km, hiện đã đổ nhựa hơn 5km, còn khoảng 214m chưa triển khai. Tuyến đường còn hơn 100m mặt bằng chưa được giải phóng. Chiều dài này vướng mắc ở 7 hộ gia đình, trong đó có 3 hộ đã được phê duyệt phương án nhưng chưa nhận tiền. 4 hộ còn lại đang trình phương án thẩm định để phê duyệt. Dự kiến cuối năm 2024 dự án sẽ kết thúc. Ảnh: Công Sáng

CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Vướng dự án BOT, đường gần 200 tỉ đồng làm xong rồi nằm chờ... đấu nối

CÔNG SÁNG |

Tuyến đường Điện Biên Phủ từ cầu Nhật Lệ 2 (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đến đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố, được xây dựng gần 1 năm qua với quy mô 4 làn đường, nhưng nơi giao nhau với đường tránh hiện tại vẫn chưa được đấu nối do vướng dự án BOT.

Vì sao đường trăm tỉ xây xong không đấu nối được với đường tránh?

CÔNG SÁNG |

Do không đấu nối được với đường tránh Quốc lộ 1 vì vướng dự án BOT, tuyến đường dài 1,4km kéo dài từ cầu Nhật Lệ 2 (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vẫn "án binh bất động".

Quảng Bình làm đường trăm tỉ rồi ‘nghẽn’ vì không được đấu nối với dự án BOT

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Tuyến đường dài 1,4km kéo dài từ cầu Nhật Lệ 2 (TP Đồng Hới) đến đường tránh Quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư 165 tỉ đồng không được đấu nối vì vướng dự án BOT.

Diễn viên Tuấn Tú kể được anh trai chăm sóc khi bố là tham tán thương mại tại NewZealand

NHÓM PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7 với báo Lao Động, diễn viên Tuấn Tú chia sẻ tuổi trẻ đáng nhớ, đầy trải nghiệm của anh, khi anh từng tham gia bóng đá, từng tạm dừng đóng phim giữ vị trí Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Kẹt xe trầm trọng hàng km ở cao tốc hướng về nút giao An Phú và Mai Chí Thọ

Anh Tú - Minh Tâm |

TPHCM - Đến trưa ngày 8.6, hàng ngàn phương tiện vẫn đang nhích từng chút một trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây hướng về nút giao An Phú (TP Thủ Đức) do kẹt xe kéo dài hàng km.

Chứng khoán sẽ tăng điểm vượt vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm trong tháng 6

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán vẫn duy trì trạng thái giao dịch ảm đạm bởi tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn. VN-Index “mắc kẹt” với những nhịp hồi áp sát mốc 1.290 điểm đều nhanh chóng thoái lui.

Không khí lạnh tràn về, dự báo thời gian miền Bắc mưa to nhất

AN AN |

Cơ quan khí tượng đã cảnh báo thời gian mưa to nhất ở miền Bắc do tác động của không khí lạnh.

"Đồng chí" vào đề thi lớp 10 tại Hà Nội năm 2024

Nhóm PV |

Dưới đây là đề thi môn Ngữ văn lớp 10 tại Hà Nội năm 2024.

Vướng dự án BOT, đường gần 200 tỉ đồng làm xong rồi nằm chờ... đấu nối

CÔNG SÁNG |

Tuyến đường Điện Biên Phủ từ cầu Nhật Lệ 2 (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đến đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố, được xây dựng gần 1 năm qua với quy mô 4 làn đường, nhưng nơi giao nhau với đường tránh hiện tại vẫn chưa được đấu nối do vướng dự án BOT.

Vì sao đường trăm tỉ xây xong không đấu nối được với đường tránh?

CÔNG SÁNG |

Do không đấu nối được với đường tránh Quốc lộ 1 vì vướng dự án BOT, tuyến đường dài 1,4km kéo dài từ cầu Nhật Lệ 2 (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vẫn "án binh bất động".

Quảng Bình làm đường trăm tỉ rồi ‘nghẽn’ vì không được đấu nối với dự án BOT

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Tuyến đường dài 1,4km kéo dài từ cầu Nhật Lệ 2 (TP Đồng Hới) đến đường tránh Quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư 165 tỉ đồng không được đấu nối vì vướng dự án BOT.