Cận cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ xây hầm chui gần 700 tỉ đồng

Ngọc Thùy - Thiện Nhân |

Hà Nội dự kiến sẽ cho xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) nhằm xóa điểm đen ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Dù có cầu vượt bắc qua nhưng do lưu lượng phương tiện đông vào giờ cao điểm và đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã thông xe, nên tại nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung nhiều người dân lo ngại tình trạng ùn tắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
Dù có cầu vượt bắc qua nhưng do lưu lượng phương tiện đông vào giờ cao điểm và đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã thông xe, nên tại nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nhiều người dân lo ngại tình trạng ùn tắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
Theo chị Nguyễn Thị Lan (Cổ Linh, Long Biên), khu vực cầu vượt tại nút giao đường Cổ Linh – Đàm Quang Trung thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm. Đặc biệt những hôm trời mưa, nút giao này hay bị ngập úng, người dân cùng phương tiện phải bì bõm đi qua. Việc xây dựng hầm chui tại điểm giao thông này là cần  thiết để giúp người dân di chuyển thuận tiện.
Theo chị Nguyễn Thị Lan (Cổ Linh, Long Biên), khu vực cầu vượt tại nút giao đường Cổ Linh – Đàm Quang Trung thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm. Đặc biệt những hôm trời mưa, nút giao này hay bị ngập úng, người dân cùng phương tiện phải bì bõm đi qua. Việc xây dựng hầm chui tại điểm giao thông này là cần thiết để giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn.
Trung tâm thương mại Aone Mall nằm sát nút giao thông này.
Trung tâm thương mại Aone Mall nằm sát nút giao thông này.
Trước những vấn đề này và nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, mới đây, UBND TP Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.
Trước những tồn tại nêu trên, nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, mới đây, UBND TP Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án được tính toán vào khoảng từ 500 - 700 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 - 2024.
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án được tính toán vào khoảng từ 500 - 700 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 - 2024.
Hầm chui được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại.
Hầm chui được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại.
Công trình dự kiến xây dựng phần xây lắp gồm hầm kín; hầm hở; tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm. Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
Công trình dự kiến xây dựng phần xây lắp gồm hầm kín; hầm hở; tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm. Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như: Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân…
Hồ sơ và thông số thiết kế hầm cùng chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như: Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân…
Khi hoàn thành dự án và thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm: cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Khi hoàn thành dự án và thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm: cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Đến nay, trên địa bàn TP. Hà Nội đang có tổng cộng 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng và một hầm chui đang xây dựng. Cụ thể, 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm: Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương. Việc xúc tiến xây dựng thêm hầm chui tại các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông sẽ góp phần đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông, giúp người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi và đặc biệt là hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ phương tiện vào giờ cao điểm hay ngập úng khi trời mưa tại các điểm này.
Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đang có tổng cộng 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng và một hầm chui đang xây dựng. Cụ thể, 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm: Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương. Việc xúc tiến xây dựng thêm hầm chui tại các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông sẽ góp phần đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông, giúp người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi và đặc biệt là hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ phương tiện vào giờ cao điểm hay ngập úng khi trời mưa tại các điểm này.
Ngọc Thùy - Thiện Nhân
TIN LIÊN QUAN

Sắp có hầm chui 700 tỉ đồng ở nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy

KHÁNH AN |

Hà Nội dự kiến đầu tư khoảng 500-700 tỉ đồng xây hầm chui nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông ở nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy.

Cảnh ùn tắc tại Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy trước khi được xây hầm chui

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Khắc phục xong "ổ gà, ổ voi" quanh dự án hầm chui đường Nguyễn Văn Linh

Anh Tú |

Liên quan đến đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 (TPHCM), đoạn đi qua khu vực dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh đang xuống cấp trầm trọng thời gian vừa qua, ngày 19.8, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM thông tin, đã khắc phục xong các vị trí hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trong phạm vi thi công dự án.

Ngắm trận địa pháo hoa 1.500 quả tầm cao tại nóc hầm sông Sài Gòn

Anh Tú - Cao Huân |

TPHCM - 1.500 quả pháo hoa tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật tạo thành một trận địa pháo hoa tại khu vực nóc hầm sông Sài Gòn, đã chuẩn bị sẵn sàng để khai hoả vào 21 giờ tối nay mừng ngày Quốc khánh 2.9.

Vì sao nhiều cá nhân CDC Nghệ An được miễn xử lý hình sự vụ Việt Á?

Việt Dũng |

Chỉ ra các sai phạm tại CDC Nghệ An khi mua kit test của Công ty Việt Á, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phân hoá vai trò và miễn trách nhiệm hình sự với nhiều cá nhân liên quan.

200 công nhân thi công xuyên lễ đoạn cao tốc đi qua Đồng Nai

ANH CHIẾN - CHÂN PHÚC |

Đồng Nai - Những ngày nghỉ lễ 2.9, trên công trường gói thầu A7 cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn phía Đông, qua tỉnh Đồng Nai, hàng trăm cán bộ kỹ sư và công nhân vẫn miệt mài thi công. Hạng mục khó nhất của gói thầu là cầu Thị Vải dài hơn 3 km cũng đã dần lộ diện...

Du khách “bấm bụng” mặc áo mưa đi du lịch biển đảo trong thời tiết mưa gió

NGUYÊN ANH |

Do ảnh hưởng bão số 3 nên thời tiết trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có mưa to, gió mạnh. Tuy nhiên, những du khách đã đặt tour, lên kế hoạch đi chơi dịp nghỉ lễ vẫn tiếp tục lịch trình dù có chút vất vả trong chiếc áo mưa.

Xuất hiện 6 giây trong MV, Messi không đủ sức “ghi bàn” cứu thua cho Jack

Bình An |

Ê-kíp của ca sĩ Jack (tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn) từ chối mọi câu hỏi liên quan đến mức phí bản quyền hình ảnh của cầu thủ Messi, khi “cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại” xuất hiện khoảng 6 giây trong MV Từ nơi tôi sinh ra.

Sắp có hầm chui 700 tỉ đồng ở nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy

KHÁNH AN |

Hà Nội dự kiến đầu tư khoảng 500-700 tỉ đồng xây hầm chui nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông ở nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy.

Cảnh ùn tắc tại Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy trước khi được xây hầm chui

Khánh An - Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.

Khắc phục xong "ổ gà, ổ voi" quanh dự án hầm chui đường Nguyễn Văn Linh

Anh Tú |

Liên quan đến đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 (TPHCM), đoạn đi qua khu vực dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh đang xuống cấp trầm trọng thời gian vừa qua, ngày 19.8, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM thông tin, đã khắc phục xong các vị trí hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trong phạm vi thi công dự án.