Cận cảnh mặt đường Lê Lợi sau 7 năm rào chắn chuẩn bị trả lại mặt bằng
Anh Tú |
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, việc tái lập và tháo dỡ rào chắn đường Lê Lợi phía trên ga Nhà hát Thành phố của dự án tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ hoàn thành trước ngày 30.4.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh cho biết, khối lượng gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) hiện đạt khoảng 93,36%.
Ban Quản lý sẽ tiếp tục phối hợp, đôn đốc nhà thầu thi công phấn đấu hoàn thành cơ bản gói thầu CP1b (ga Nhà hát Thành phố và ga Ba Son) vào cuối tháng 5.2021.
Theo kế hoạch dự kiến, công tác tái lập và tháo dỡ rào chắn bên trên ga Nhà hát Thành phố đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) thuộc dự án tuyến metro số 1 sẽ diễn ra trước ngày 30.4-1.5.
"Công việc kinh doanh sa sút nhưng buôn bán ở đây quen rồi cũng không biết đi làm gì khác. Tích luỹ được bao năm thì giờ lấy ra xài thôi chứ kinh doanh lời lãi thì không có". Đó là lời tâm sự của một người đã gắn liền nửa cuộc đời với con đường Lê Lợi (Quận 1, TPHCM) sau nhiều ngày tháng sống và làm việc kế bên công trình rào chắn xây dựng Metro số 1.
Trong suốt quá trình thi công đoạn đi ngầm của tuyến Metro số 1 (Bến Thành, Suối Tiên), cuộc sống và việc kinh doanh của người dân tại mặt đường Lê Lợi bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuyến "đường vàng" của TPHCM và những số phận gắn liền với con đường Lê Lợi đang mong chờ tới ngày được dỡ tôn và rào chắn để trở lại cuộc sống bình thường.
Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.
Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.
Theo kế hoạch dự kiến, công tác tái lập và tháo dỡ rào chắn bên trên ga Nhà hát Thành phố đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur) thuộc dự án tuyến metro số 1 sẽ diễn ra trước ngày 30.4-1.5.
"Công việc kinh doanh sa sút nhưng buôn bán ở đây quen rồi cũng không biết đi làm gì khác. Tích luỹ được bao năm thì giờ lấy ra xài thôi chứ kinh doanh lời lãi thì không có". Đó là lời tâm sự của một người đã gắn liền nửa cuộc đời với con đường Lê Lợi (Quận 1, TPHCM) sau nhiều ngày tháng sống và làm việc kế bên công trình rào chắn xây dựng Metro số 1.
Trong suốt quá trình thi công đoạn đi ngầm của tuyến Metro số 1 (Bến Thành, Suối Tiên), cuộc sống và việc kinh doanh của người dân tại mặt đường Lê Lợi bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuyến "đường vàng" của TPHCM và những số phận gắn liền với con đường Lê Lợi đang mong chờ tới ngày được dỡ tôn và rào chắn để trở lại cuộc sống bình thường.