Giải cứu tàu khổng lồ Nhật Bản mắc kẹt ở kênh đào Suez

Linh Chi - Bảo Bình |

Trong nhiều ngày qua, các tàu kéo và tàu nạo vét vẫn đang nỗ lực đưa tàu khổng lồ Ever Given ra khỏi vùng mắc kẹt tại kênh đào Suez.

Sự kiện con tàu Ever Given bị kẹt tại kênh đào Suez đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. 2 tàu cuốc, 9 tàu kéo và 4 máy đào bên bờ kênh đã được huy động để cứu hộ.

Trước đó, ngày 23.3, con tàu Ever Given bị mắc cạn trong kênh đào ở Ai Cập sau khi hứng chịu những cơn gió tới 40 hải lý cùng cơn bão cát khiến tầm nhìn thấp và khả năng điều hướng kém. Tàu Ever Given dài khoảng 400 mét và rộng 59 mét, nằm nghiêng đã cản trở tất cả các phương tiện lưu thông qua kênh đào Suez của Ai Cập. Các chuyên gia lo ngại nếu con tàu mắc kẹt không được giải phóng sớm, điều này có thể gây tác động tới thị trường dầu mỏ, tỉ lệ vận chuyển và container, từ đó gây tăng giá hàng hóa hàng ngày. Theo CNN, các chuyên gia cấp cao cho rằng việc giải cứu con tàu khổng lồ này "rất phức tạp về mặt kỹ thuật" và có thể mất nhiều thời gian.

Linh Chi - Bảo Bình
TIN LIÊN QUAN

Quân đội Mỹ đề nghị giúp giải cứu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez

Hải Anh |

Mỹ thông tin ngày 26.3 rằng nước này sẵn sàng giúp Ai Cập giải cứu tàu container khổng lồ đã chặn kênh đào Suez từ 23.3.

Chủ siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez đối mặt chi phí khổng lồ

Song Minh |

Chủ nhân của con tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez có khả năng phải đối mặt với yêu cầu bồi thường bảo hiểm khổng lồ.

Giải cứu tàu khổng lồ chắn ngang kênh đào Suez như thế nào?

Hải Anh |

Giới chức kênh đào Suez cần dọn tới 20.000 mét khối cát trong kênh đào Suez đi để giải phóng tàu container khổng lồ mắc kẹt từ 23.3.

Doanh nghiệp dùng đủ chiêu nợ bảo hiểm xã hội khiến công nhân lao đao

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán 2023, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra nhiều vụ việc doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) rồi bỗng dưng mất tích hoặc chây ì không đóng BHXH khiến người lao động lâm vào cảnh lao đao.

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo: Việt Nam đang hoàn tất thủ tục hồi hương cổ vật

Hải Minh |

Trao đổi với Lao Động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, hiện phía Việt Nam đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để đưa ấn vàng triều Nguyễn "Hoàng đế chi bảo" hồi hương.

Thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ gần tâm chấn còn lại gì sau trận động đất huỷ diệt?

Thanh Hà |

Những tòa nhà chung cư sập, đổ nát trên đường phố, các gia đình trú ẩn trong lều ở một sân vận động: Hình ảnh ban đầu cho thấy sự tàn phá của động đất tại Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ.

Lừa đảo tiền cọc Socola trên mạng: Thủ đoạn cũ, nạn nhân mới

NHÓM PV |

Sau khi đã tạo dựng được niềm tin, thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của các đối tượng lừa đảo là câu kéo các nạn nhân mua Socola với giá giảm ở mức rất sốc rồi giục người mua chuyển khoản trước 10-30% để giữ hàng. Cuối cùng kẻ lừa đảo chặn mọi liên lạc rồi biến mất, người mua không nhận được hàng, tiền cũng không cánh mà bay.

Kinh tế số Việt Nam: Nhỏ nhưng có “võ”

Xuyên Đông |

Quy mô thị trường số của Việt Nam hiện nay còn nhỏ, xếp thứ 25/39 quốc gia được khảo sát. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế số của Việt Nam nhanh thứ hai thế giới, năm 2022 chỉ sau Ấn Độ.

Quân đội Mỹ đề nghị giúp giải cứu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez

Hải Anh |

Mỹ thông tin ngày 26.3 rằng nước này sẵn sàng giúp Ai Cập giải cứu tàu container khổng lồ đã chặn kênh đào Suez từ 23.3.

Chủ siêu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez đối mặt chi phí khổng lồ

Song Minh |

Chủ nhân của con tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez có khả năng phải đối mặt với yêu cầu bồi thường bảo hiểm khổng lồ.

Giải cứu tàu khổng lồ chắn ngang kênh đào Suez như thế nào?

Hải Anh |

Giới chức kênh đào Suez cần dọn tới 20.000 mét khối cát trong kênh đào Suez đi để giải phóng tàu container khổng lồ mắc kẹt từ 23.3.