Cận cảnh điểm đen ùn tắc, tai nạn ở Nam Từ Liêm - Hà Nội sắp được đầu tư mở rộng

HỮU CHÁNH - HẢI DANH |

Hà Nội - Mặt đường hẹp, nhiều dòng xe với mật độ cao lưu thông đã biến đường 70 trở thành "điểm đen" ùn tắc, tai nạn giao thông.

Đường 70 là tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chung của thành phố, kết nối các trục hướng tâm (Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 6, trục Tây Thăng Long...). Đồng thời đây là tuyến đường chủ yếu để kết nối với trục phía Tây thành phố.
Đường 70 là tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chung của thành phố, kết nối các trục hướng tâm (Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 6, trục Tây Thăng Long...). Đồng thời đây là tuyến đường chủ yếu để kết nối với trục phía Tây thành phố.
Tuy nhiên mặt đường hẹp, nhiều dòng xe với mật độ cao lưu thông đã biến con đường thành “điểm đen” ùn tắc, tai nạn giao thông.
Tuy nhiên mặt đường hẹp, nhiều dòng xe với mật độ cao lưu thông đã biến con đường thành “điểm đen” ùn tắc, tai nạn giao thông.
Theo ghi nhận của Lao Động, mặt đường 70 chỉ rộng khoảng 7m (cả hai hướng). Khi đi cùng chiều, xe ô tô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua.
Theo ghi nhận của Lao Động, mặt đường 70 hiện chỉ rộng khoảng 7m (cả hai hướng). Khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua.
Người dân thường xuyên di chuyển qua đây ví đường 70 như “con đường tử thần” ở Hà Nội bởi ngoài những vụ tai nạn nghiêm trọng, va quẹt nhẹ giữa các xe xảy ra “như cơm bữa” ở đoạn đường trên.
Chạy sát bên những "gã khổng lồ", ai cũng nơm nớp tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
nếu không có cảnh sát giao thông chốt trực, xe cộ khi qua đây cứ mạnh ai nấy đi, rất nguy hiểm.  Cũng không ít người đi xe máy vượt ẩu hoặc chạy ngược chiều, băng ngang đường thiếu quan sát nên tai nạn càng dễ xảy ra.
Người dân thường xuyên di chuyển qua đây ví đường 70 như “con đường tử thần” ở Hà Nội. "Ngoài những vụ tai nạn nghiêm trọng, va quệt nhẹ giữa các xe xảy ra "như cơm bữa" ở đoạn đường trên. Thật sự đầy nỗi lo khi mỗi ngày tôi phải di chuyển trên con đường này để đến nơi làm việc" - chị Lê Thị Thu Hà (38 tuổi, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) nói và mong thành phố sớm mở rộng tuyến đường để việc đi lại an toàn, thuận lợi.
Vào giờ cao điểm, tại ngã 3 có ít nhất 2 người điều tiết, phân luồng giao thông để giảm tải ùn tắc.
Vào giờ cao điểm, tại ngã 3 đường 70 với ngõ 6 Miêu Nha có ít nhất 2 người điều tiết, phân luồng giao thông để giảm tải ùn tắc. "Nếu không chốt trực, xe cộ khi qua đây cứ mạnh ai nấy đi, rất nguy hiểm. Cũng không ít người đi xe máy vượt ẩu hoặc chạy ngược chiều, băng ngang đường thiếu quan sát nên tai nạn càng dễ xảy ra" - một người điều tiết giao thông tại đây cho biết.
Để từng bước giảm tải tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, Hà Nội đã phê duyệt Dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế, phường Tây Mỗ) với chiều dài 1,2km.  Công trình do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư, khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau một năm.
Để từng bước giảm tải tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2020, Hà Nội đã khởi công Dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế, phường Tây Mỗ) với chiều dài 1,2km.
sau hơn 3 năm thi công, đoạn đường dù đã cơ bản được thảm nhựa mặt đường song vẫn ngổn ngang. Nhiều cống hộp bêtông nằm la liệt giữa đường. Miệng cống không được đậy nắp khiến người dân nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua...
Công trình dự kiến hoàn thành năm 2021 song đến nay vẫn ngổn ngang. Dù đã được thảm nhựa mặt đường nhưng nhiều cống hộp bêtông nằm la liệt giữa đường, gây nguy hiểm cho việc lưu thông của người dân.
Theo tìm hiểu của Lao Động, để giải quyết “điểm đen” tai nạn giao thông tại đây, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư, nâng cấp mở rộng đường 70 (đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết quận Nam Từ Liêm).
Theo tìm hiểu của Lao Động, để giải quyết “điểm đen” tai nạn giao thông tại đây, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư, nâng cấp mở rộng đường 70 (đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết quận Nam Từ Liêm).
Theo tìm hiểu của Lao Động, để giải quyết “điểm đen” tai nạn giao thông tại đây, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư, nâng cấp mở rộng đường 70 (đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết quận Nam Từ Liêm).
Công trình dài gần 5 km với tổng số vốn gần 3.400 tỉ đồng, thuộc dự án nhóm A. Địa điểm thực hiện dự án tại quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2027.
HỮU CHÁNH - HẢI DANH
TIN LIÊN QUAN

1,2km dự án mở rộng đường 70, quận Nam Từ Liêm làm 3 năm chưa xong

HỮU CHÁNH |

Dự án mở rộng đường 70 trì trệ nhiều năm khiến kết nối khu vực Tây Bắc với Hà Nội bị ùn tắc triền miên.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ 5 tuyến đường quan trọng ở Gia Lâm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đây là những dự án quan trọng giúp kết nối liên vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Gia Lâm.

Gần 15 năm, vành đai nghìn tỉ ở Hà Nội mới hoàn tất giải phóng mặt bằng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A dài 2km, tổng mức đầu tư 1.300 tỉ đồng đến nay mới hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng sau 14 năm trì trệ.

Kỷ luật, bãi nhiệm cán bộ tuần qua ở Đắk Lắk, Trà Vinh, Bình Thuận, An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Đề nghị kỷ luật ông Phạm Đình Cự - nguyên Chủ tịch tỉnh Phú Yên; Đắk Lắk kỷ luật nhiều cán bộ sai phạm trục vớt gỗ lòng hồ; Trà Vinh đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ, lãnh đạo do vi phạm trong đấu thầu... là những thông tin về xử lý kỷ luật cán bộ tuần qua (từ ngày 4.3 - 8.3).

Bị nợ lương, BHXH, công nhân Đồng Tháp làm thuê đủ nghề vẫn không đủ sống

Lục Tùng - Phong Linh |

Đồng Tháp - Hơn 3 tháng kể từ khi Công ty Cổ phần Tập đoàn MFC, Chi nhánh MFC Sa Đéc thông báo ngưng hoạt động rồi nợ lương, nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), nhiều công nhân chật vật làm thuê đủ nghề vẫn không đủ sống...

Trắc nghiệm: Vị hoàng hậu duy nhất từng cầm quân đánh giặc là ai?

Nhóm PV |

Vị hoàng hậu này vốn là người có chí khí, văn võ song toàn, am hiểu binh thư, sách lược đánh trận, bà thường bàn luận việc cơ mật với Mai Hắc Đế.

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh xác minh tài sản của người đại diện vốn nhà nước

Lam Duy |

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh sẽ lựa chọn xác suất một người đại diện phần vốn Nhà nước để xác minh tài sản thu nhập tại Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Thoát nước và xử lý nước thải Bắc Ninh.

Arsenal tạm vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

NGUYỄN ĐĂNG |

Arsenal đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Brentford, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh.

1,2km dự án mở rộng đường 70, quận Nam Từ Liêm làm 3 năm chưa xong

HỮU CHÁNH |

Dự án mở rộng đường 70 trì trệ nhiều năm khiến kết nối khu vực Tây Bắc với Hà Nội bị ùn tắc triền miên.

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ 5 tuyến đường quan trọng ở Gia Lâm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đây là những dự án quan trọng giúp kết nối liên vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Gia Lâm.

Gần 15 năm, vành đai nghìn tỉ ở Hà Nội mới hoàn tất giải phóng mặt bằng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A dài 2km, tổng mức đầu tư 1.300 tỉ đồng đến nay mới hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng sau 14 năm trì trệ.