![Cũng theo Ban Giao thông, đoạn đường Lương Định Của từ Nguyễn Hoàng đến đường Trần Não dài khoảng 1,8km, hiện nay còn 4 trường hợp chưa giải phóng mặt bằng. Dự kiến, qua Tết dương lịch 2024, UBND TP Thủ Đức sẽ áp dụng các biện pháp căn cơ hơn để xử lý các trường hợp này, trong đó có một trường hợp lấn chiếm đất công. Sau đó sẽ bàn giao lại mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục xây dựng.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/12/25/1284405/Du-An-Luong-Dinh-Cua-02.jpg)
![Việc nâng cấp sửa chữa đường dang dở, cùng với rào chắn lô cốt đã tạo thành những “nút thắt cổ chai” trên đường khiến dòng người và xe cộ phải len lỏi giữa không gian chật hẹp rất khổ sở.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/12/25/1284405/Du-An-Luong-Dinh-Cua.jpg)
![Ông Trần Văn Huệ (ngụ đường Lương Định Của, TP Thủ Đức) cho hay, công tác thi công dang dở suốt nhiều năm nay khiến ông cũng như nhiều người dân sống trên con đường này chịu ảnh hưởng rất lớn. “Ồn ào, tắc đường là cảnh tượng quen thuộc suốt nhiều năm nay khiến chúng tôi rất mệt mỏi. Lô cốt, rào chắn dựng ngay lối đi, lại không có đèn điện nên nhiều xe khi lưu thông qua đây vào ban đêm rất dễ gặp nguy hiểm”, ông Huệ nói.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2023/12/25/1284405/Du-An-Luong-Dinh-Cua-05.jpg)
Anh Tú - Ngọc Ánh |
TPHCM - Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) sau 8 năm hiện chỉ mới hoàn thiện 85% tiến độ. Việc chậm trễ trong giải phóng mặt bằng khiến dự án không thể về đích đúng kế hoạch, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân tại khu vực khi hàng ngày phải lưu thông qua những đoạn chật hẹp, tắc nghẽn.
HỮU CHÁNH |
Hà Nội - Ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, vướng giải phóng mặt bằng, giá nguyên vật liệu tăng cao... là những nguyên nhân khiến đường Vành đai 3,5 làm 6 năm vẫn chưa xong.
Phan Tuấn |
Năm 2023, dự toán thu ngân sách của tỉnh Đắk Nông là 3.650 tỉ đồng. Tuy nhiên, do đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nên địa phương này dự tính sẽ hụt thu khoảng 800 tỉ đồng.
MINH QUÂN |
TPHCM - Dự án mở rộng đường Lương Định Của (Thành phố Thủ Đức) dài 2,5 km, sau 7 năm triển khai đến nay vẫn đang dang dở. Công trình đang thi công đứt đoạn, một số khu vực rào chắn chia đôi mặt đường, rất nhiều "ổ gà" gây khó khăn cho việc đi lại.
Anh Tú |
TPHCM - Sau 7 năm thi công, dự án nâng cấp đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức, vốn đầu tư 826 tỷ đồng, được thi công trở lại để sớm đi vào hoạt động.
Hữu Long |
Khánh Hòa - Doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Liên Khương với tổng số vốn hơn 27.400 tỉ đồng. Các địa phương xác định sẽ hạn chế tác động đến diện tích rừng chiếm dụng.
Minh Nguyễn |
Người dân ở huyện Lương Sơn tập trung chặn lối vào mỏ đá Lộc Môn vì cho rằng, đơn vị này nổ mìn gây ô nhiễm nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống. Đây là mỏ đá đã từng bị đình chỉ hoạt động vì dính hàng loạt các vi phạm.
Nguyên Chân -Huyền Trân |
TPHCM - Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024, tại 2 đường dẫn vào cao tốc Trung Lương - TPHCM và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.
ĐÌNH TRỌNG |
Tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Khu di tích địa đạo Tam Giác Sắt được xây dựng quy mô, tuy nhiên, một thời gian dài không được chăm sóc, cỏ dại mọc đầy lối đi, một phần di tích như rừng hoang.
HỮU CHÁNH |
Hà Nội - Ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, vướng giải phóng mặt bằng, giá nguyên vật liệu tăng cao... là những nguyên nhân khiến đường Vành đai 3,5 làm 6 năm vẫn chưa xong.
Phan Tuấn |
Năm 2023, dự toán thu ngân sách của tỉnh Đắk Nông là 3.650 tỉ đồng. Tuy nhiên, do đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nên địa phương này dự tính sẽ hụt thu khoảng 800 tỉ đồng.
MINH QUÂN |
TPHCM - Dự án mở rộng đường Lương Định Của (Thành phố Thủ Đức) dài 2,5 km, sau 7 năm triển khai đến nay vẫn đang dang dở. Công trình đang thi công đứt đoạn, một số khu vực rào chắn chia đôi mặt đường, rất nhiều "ổ gà" gây khó khăn cho việc đi lại.
Anh Tú |
TPHCM - Sau 7 năm thi công, dự án nâng cấp đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức, vốn đầu tư 826 tỷ đồng, được thi công trở lại để sớm đi vào hoạt động.