Cận cảnh con đường 800 tỉ đồng ở TPHCM làm 8 năm vẫn chưa xong

Anh Tú - Ngọc Ánh |

TPHCM - Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) sau 8 năm hiện chỉ mới hoàn thiện 85% tiến độ. Việc chậm trễ trong giải phóng mặt bằng khiến dự án không thể về đích đúng kế hoạch, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân tại khu vực khi hàng ngày phải lưu thông qua những đoạn chật hẹp, tắc nghẽn.

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến nút giao An Phú, TP Thủ Đức) dài hơn 2,3km, rộng trên 30m. Trong đó có xây dựng cầu Ông Tranh bằng bê tông cốt thép, chiều dài cầu khoảng 46m, rộng 30m.Dự án này do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, bắt đầu xây dựng từ tháng 4-2015. Tuy nhiên phải dừng xây dựng một vài lần do không đủ mặt bằng để làm tiếp. Hơn 8 năm xây dựng, đến nay dự án mới hoàn thành 85%.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến nút giao An Phú, TP Thủ Đức) dài hơn 2,3km, rộng trên 30m. Trong đó có xây dựng cầu Ông Tranh bằng bê tông cốt thép, chiều dài cầu khoảng 46m, rộng 30m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng. Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư, bắt đầu xây dựng từ tháng 4.2015. Tuy nhiên, quá trình triển khai phải dừng xây dựng một vài lần do không đủ mặt bằng để làm tiếp. Hơn 8 năm xây dựng, đến nay dự án mới hoàn thành 85%.
 Hiện nay, chủ đầu tư đang cho xây dựng phần đường và nút giao Trần Não - Lương Định Của tại các vị trí được UBND TP Thủ Đức bàn giao mặt bằng.
Hiện nay, chủ đầu tư đang cho xây dựng phần đường và nút giao Trần Não - Lương Định Của tại các vị trí được UBND TP Thủ Đức bàn giao mặt bằng.
 Cũng theo Ban Giao thông, khó khăn chủ yếu khiến cho dự án kéo dài là do công tác giải phóng mặt bằng không đồng bộ, việc giải quyết khiếu nại để bàn giao mặt bằng từ các hộ dân kéo dài. Việc chậm bàn giao mặt bằng không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường... mà còn gây thiệt hại kinh tế cho Nhà thầu thi công và bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông qua tuyến đường này.
Theo Ban Giao thông, khó khăn chủ yếu khiến cho dự án kéo dài là do công tác giải phóng mặt bằng không đồng bộ, việc giải quyết khiếu nại để bàn giao mặt bằng từ các hộ dân kéo dài. Việc chậm bàn giao mặt bằng không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường... mà còn gây thiệt hại kinh tế cho nhà thầu thi công và bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông qua tuyến đường này.
  Cũng theo Ban Giao thông, đoạn đường Lương Định Của từ Nguyễn Hoàng đến đường Trần Não dài khoảng 1,8km, hiện nay còn 4 trường hợp chưa giải phóng mặt bằng. Dự kiến, qua Tết dương lịch 2024, UBND TP Thủ Đức sẽ áp dụng các biện pháp căn cơ hơn để xử lý các trường hợp này, trong đó có một trường hợp lấn chiếm đất công. Sau đó sẽ bàn giao lại mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục xây dựng.
Cũng theo Ban Giao thông, đoạn đường Lương Định Của từ Nguyễn Hoàng đến đường Trần Não dài khoảng 1,8km, hiện nay còn 4 trường hợp chưa giải phóng mặt bằng. Dự kiến, qua Tết Dương lịch 2024, UBND TP Thủ Đức sẽ áp dụng các biện pháp căn cơ hơn để xử lý các trường hợp này, trong đó có một trường hợp lấn chiếm đất công. Sau đó sẽ bàn giao lại mặt bằng cho chủ đầu tư tiếp tục xây dựng.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, công trường “im lìm” không có dấu hiệu thi công. Máy móc, sắt thép, ống cống... phục vụ dự án nằm ngổn ngang, gỉ sét.
Theo ghi nhận của PV, công trường “im lìm” không có dấu hiệu thi công. Máy móc, sắt thép, ống cống... phục vụ dự án nằm ngổn ngang, gỉ sét.
Việc nâng cấp sửa chữa đường dang dở, cùng với rào chắn lô cốt đã tạo thành những “nút thắt cổ chai” trên đường khiến dòng người và xe cộ phải len lỏi giữa không gian chật hẹp rất khổ sở.
Việc nâng cấp sửa chữa đường dang dở, cùng với rào chắn lô cốt đã tạo thành những “nút thắt cổ chai” trên đường khiến dòng người và xe cộ phải len lỏi giữa không gian chật hẹp.
 Ông Trần Văn Huệ (ngụ đường Lương Định Của, TP Thủ Đức) cho hay, công tác thi công dang dở suốt nhiều năm nay khiến ông cũng như nhiều người dân sống trên con đường này chịu ảnh hưởng rất lớn. “Ồn ào, tắc đường là cảnh tượng quen thuộc suốt nhiều năm nay khiến chúng tôi rất mệt mỏi. Lô cốt, rào chắn dựng ngay lối đi, lại không có đèn điện nên nhiều xe khi lưu thông qua đây vào ban đêm rất dễ gặp nguy hiểm”, ông Huệ nói.
Ông Trần Văn Huệ (ngụ đường Lương Định Của, TP Thủ Đức) cho hay, công tác thi công dang dở suốt nhiều năm nay khiến ông cũng như nhiều người dân sống trên con đường này chịu ảnh hưởng rất lớn. “Ồn ào, tắc đường là cảnh tượng quen thuộc suốt nhiều năm nay khiến chúng tôi rất mệt mỏi. Lô cốt dựng ngay lối đi, lại không có đèn điện nên nhiều xe khi lưu thông qua đây vào ban đêm rất dễ gặp nguy hiểm”, ông Huệ nói
Đoạn đường Lương Định Của được mở rộng giúp các phương tiện đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, một số đoạn chưa hoàn thiện vỉa hè, không có vạch kẻ đường.
Một đoạn đường Lương Định Của đã được mở rộng giúp các phương tiện đi lại thuận tiện.
 Hiện tại, Ban Giao thông cho biết đang kiến nghị UBND TP Thủ Đức khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công hoàn thành dự án đúng kế hoạch trong năm nay.
Hiện tại, Ban Giao thông cho biết đang kiến nghị UBND TP Thủ Đức khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công hoàn thành dự án đúng kế hoạch trong năm nay.
Anh Tú - Ngọc Ánh
TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân khiến đường vành đai gần 1.800 tỉ ở Hà Nội chậm tiến độ

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, vướng giải phóng mặt bằng, giá nguyên vật liệu tăng cao... là những nguyên nhân khiến đường Vành đai 3,5 làm 6 năm vẫn chưa xong.

Đắk Nông ước tính hụt thu ngân sách khoảng 800 tỉ đồng

Phan Tuấn |

Năm 2023, dự toán thu ngân sách của tỉnh Đắk Nông là 3.650 tỉ đồng. Tuy nhiên, do đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nên địa phương này dự tính sẽ hụt thu khoảng 800 tỉ đồng.

Đường Lương Định Của dang dở sau 7 năm thi công khiến người dân khổ sở

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án mở rộng đường Lương Định Của (Thành phố Thủ Đức) dài 2,5 km, sau 7 năm triển khai đến nay vẫn đang dang dở. Công trình đang thi công đứt đoạn, một số khu vực rào chắn chia đôi mặt đường, rất nhiều "ổ gà" gây khó khăn cho việc đi lại.

"Con đường đau khổ" - Lương Định Của được tái thi công trở lại

Anh Tú |

TPHCM - Sau 7 năm thi công, dự án nâng cấp đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức, vốn đầu tư 826 tỷ đồng, được thi công trở lại để sớm đi vào hoạt động.

Xây cao tốc Nha Trang - Liên Khương sẽ sử dụng các giải pháp thiết kế công nghệ cao

Hữu Long |

Khánh Hòa - Doanh nghiệp đề xuất chủ trương đầu tư dự án cao tốc Nha Trang - Liên Khương với tổng số vốn hơn 27.400 tỉ đồng. Các địa phương xác định sẽ hạn chế tác động đến diện tích rừng chiếm dụng.

Người dân ở Hoà Bình chặn mỏ đá vì nổ mìn gây ô nhiễm, bụi bay trắng trời

Minh Nguyễn |

Người dân ở huyện Lương Sơn tập trung chặn lối vào mỏ đá Lộc Môn vì cho rằng, đơn vị này nổ mìn gây ô nhiễm nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống. Đây là mỏ đá đã từng bị đình chỉ hoạt động vì dính hàng loạt các vi phạm.

Đường dẫn cao tốc kẹt xe kéo dài, Quốc lộ 1A chật kín phương tiện

Nguyên Chân -Huyền Trân |

TPHCM - Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024, tại 2 đường dẫn vào cao tốc Trung Lương - TPHCM và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

Khu di tích 225 tỉ đồng mọc đầy cỏ hoang, không người qua lại

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Khu di tích địa đạo Tam Giác Sắt được xây dựng quy mô, tuy nhiên, một thời gian dài không được chăm sóc, cỏ dại mọc đầy lối đi, một phần di tích như rừng hoang.

Nguyên nhân khiến đường vành đai gần 1.800 tỉ ở Hà Nội chậm tiến độ

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, vướng giải phóng mặt bằng, giá nguyên vật liệu tăng cao... là những nguyên nhân khiến đường Vành đai 3,5 làm 6 năm vẫn chưa xong.

Đắk Nông ước tính hụt thu ngân sách khoảng 800 tỉ đồng

Phan Tuấn |

Năm 2023, dự toán thu ngân sách của tỉnh Đắk Nông là 3.650 tỉ đồng. Tuy nhiên, do đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nên địa phương này dự tính sẽ hụt thu khoảng 800 tỉ đồng.

Đường Lương Định Của dang dở sau 7 năm thi công khiến người dân khổ sở

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án mở rộng đường Lương Định Của (Thành phố Thủ Đức) dài 2,5 km, sau 7 năm triển khai đến nay vẫn đang dang dở. Công trình đang thi công đứt đoạn, một số khu vực rào chắn chia đôi mặt đường, rất nhiều "ổ gà" gây khó khăn cho việc đi lại.

"Con đường đau khổ" - Lương Định Của được tái thi công trở lại

Anh Tú |

TPHCM - Sau 7 năm thi công, dự án nâng cấp đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức, vốn đầu tư 826 tỷ đồng, được thi công trở lại để sớm đi vào hoạt động.