Cận cảnh cầu dây văng lớn nhất cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa thi công lại

Phương Ngân - Anh Tú |

TPHCM - Gói thầu J1 thi công cầu Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng. Dự kiến cây cầu này sẽ hoàn thành vào tháng 9.2024.

Cầu Bình Khánh được thiết kế theo kiểu dây văng hai mặt phẳng, khởi công từ tháng 8.2015 với tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng. Cầu bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TPHCM.
Cầu Bình Khánh được thiết kế theo kiểu dây văng hai mặt phẳng, khởi công từ tháng 8.2015 với tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỉ đồng. Cầu bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TPHCM.
Độ dài 2 nhịp chính của cầu giữa lòng sông là 375 m, đặt trên hai trụ cầu cao 155 m với móng trụ tháp có kết cấu dạng móng cọc cừ ống thép.
Độ dài 2 nhịp chính của cầu giữa lòng sông là 375 m, đặt trên hai trụ cầu cao 155 m với móng trụ tháp có kết cấu dạng móng cọc cừ ống thép.
a
Cùng với độ cao của 2 nhịp dây văng, cầu Bình Khánh có tĩnh không thông thuyền lên tới 55 m, cao nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chiều cao khoảng không giữa gầm cầu với mặt nước được thiết kế để phục vụ những tàu thuyền trọng tải lớn thường xuyên lưu thông trên sông Soài Rạp.
a
Cầu tạm ngưng thi công từ tháng 12.2018 khi đạt khoảng 70% tiến độ do vướng mắc nguồn vốn. Sau gần 5 năm ngưng trệ, cuối tháng 10.2023, nhà thầu đã đổ bê tông thi công trở lại. Trên công trường, các công nhân đang khẩn trương làm việc.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành để làm cơ sở tiếp tục thực hiện dự án sau nhiều năm tạm ngưng.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành để làm cơ sở tiếp tục thực hiện dự án sau nhiều năm tạm ngưng. Theo đó, cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ tiếp tục vay vốn Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) để thi công trở lại. Thời gian thực hiện dự án cao tốc này được gia hạn đến ngày 30.9.2025.
Sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã khởi động lại các gói thầu tạm ngưng, đồng thời tổ chức đấu thầu lại các gói thầu để triển khai trong thời gian tới. Cụ thể, ngoài gói J1, hai gói thầu thuộc đoạn giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành là gói J2 hiện đã làm xong, đang đợi kết nối và gói J3 cơ quan chức năng đang làm việc với JICA để tổ chức đấu thầu lại.
Sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã khởi động lại các gói thầu tạm ngưng, đồng thời tổ chức đấu thầu lại các gói thầu để triển khai trong thời gian tới. Cụ thể, ngoài gói J1, hai gói thầu thuộc đoạn giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành là gói J2 hiện đã làm xong, đang đợi kết nối và gói J3 cơ quan chức năng đang làm việc với JICA để tổ chức đấu thầu lại.
a
Cao tốc Bến Lức - Long Thành, nối Long An với tỉnh Đồng Nai dài gần 58 km được khởi công tháng 7.2014. Cao tốc có điểm đầu ở nút giao cao tốc Trung Lương và Vành đai 3 TPHCM (thuộc tỉnh Long An) và điểm cuối giao Quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai).
Phương Ngân - Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Thi công trở lại cầu dây văng lớn nhất trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

MINH QUÂN |

TPHCM - Ngày 27.10, cầu Bình Khánh thuộc gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành được thi công trở lại sau gần 5 năm tạm dừng. Dự kiến cầu này hoàn thành vào tháng 9.2024.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành sau 9 năm thi công vẫn còn dang dở

HỮU CHÁNH |

Cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công năm 2014, dự kiến đưa vào sử dụng sau 5 năm, nhưng đến nay vẫn còn dang dở, chưa thể kết nối liền mạch.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.

Thi công trở lại cầu dây văng lớn nhất trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

MINH QUÂN |

TPHCM - Ngày 27.10, cầu Bình Khánh thuộc gói thầu J1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành được thi công trở lại sau gần 5 năm tạm dừng. Dự kiến cầu này hoàn thành vào tháng 9.2024.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành sau 9 năm thi công vẫn còn dang dở

HỮU CHÁNH |

Cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công năm 2014, dự kiến đưa vào sử dụng sau 5 năm, nhưng đến nay vẫn còn dang dở, chưa thể kết nối liền mạch.

Máy móc hoá sắt vụn trên đại công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành

HỮU CHÁNH |

Trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua huyện Bình Chánh (TPHCM), hàng loạt máy móc hoen gỉ, hư hỏng, bị cỏ dại phủ kín sau gần bốn năm ngưng trệ.