Các loại rau củ giúp giảm cân thần tốc

Một nghiên của các nhà khoa học thuộc Đại học Y tế công cộng Birmingham (Anh) cho biết: thực phẩm được dùng giảm cân hiệu quả nhất là rau củ. Bởi, trong rau củ chứa nhiều chất xơ, nhiều nước và ít calo nên cực kỳ hiệu quả cho việc giảm cân.

Cà rốt

Ăn cà rốt rất thích hợp cho việc giảm cân, giúp giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe mắt, thậm chí là giảm nguy cơ ung thư.
Ăn cà rốt rất thích hợp trong việc giảm cân. Ngoài ra, cà rốt còn giúp giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe mắt, thậm chí là giảm nguy cơ ung thư. Ảnh: BoldSky

Đậu hà lan

Đậu Hà lan chứa lượng chất xơ vừa phải, có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Ngoài ra, chất chống ô xy hóa cao và saponin trong đậu Hà Lan có thể làm giảm nguy cơ ung thư và ức chế sự phát triển của khối u.
Đậu Hà lan chứa lượng chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Ngoài ra, có chất chống oxy hóa cao và saponin trong đậu Hà Lan có thể làm giảm nguy cơ ung thư và ức chế sự phát triển của khối u. Ảnh: BoldSky

Củ cải (củ cải trắng)

Củ cải là một nguồn giàu chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố không mong muốn. Củ cải nên ăn trong bữa trưa hoặc bữa tối vì nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể.
Củ cải nên ăn trong bữa trưa hoặc bữa tối vì nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giảm trọng lượng cơ thể. Ảnh: BoldSky

Đậu bắp

Ăn đậu bắp vào bữa sáng hoặc sau bữa trưa có thể tạo ra một lượng lớn chất xơ trong cơ thể có thể giúp phân hủy chất béo và thúc đẩy giảm cân.
Bạn nên ăn đậu bắp vào bữa sáng hoặc sau bữa trưa vì nó thể tạo ra một lượng lớn chất xơ trong cơ thể có thể giúp phân hủy chất béo, thúc đẩy giảm cân. Ảnh: BoldSky

Bông cải xanh

Bông cải xanh có hàm lượng calo thấp có thể giúp bạn giảm cân do có nhiều chất xơ và nước trong loại rau này. Bông cải xanh giúp no lâu và giúp điều chỉnh tăng huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.
Bông cải xanh có hàm lượng calo thấp, lượng nước và chất xơ trong rau có thể giúp bạn giảm cân. Ảnh: BoldSky

Đậu que

Các chất dinh dưỡng này ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết và tiểu đường. Đậu xanh là một loại thực phẩm hoàn hảo nếu bạn đang theo dõi vòng eo của mình.
Các chất dinh dưỡng trong đậu que ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết và tiểu đường, đậu que là thực phẩm hoàn hảo cho các bạn đang muốn vòng eo nhỏ. Ảnh: BoldSky

Khoai lang

Khoai lang rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa thúc đẩy sức khỏe đường ruột và tăng cường các chức năng của não.
Ngoài công dụng giảm cân, khoai lang có rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa thúc đẩy sức khỏe đường ruột và tăng cường các chức năng của não. Ảnh: BoldSky

Quả bí

Do hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ, bí giúp giảm mỡ trong cơ thể. Tiêu thụ bí đỏ vào mùa đông có thể giúp đốt cháy những kg không mong muốn khỏi cơ thể.
Do hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ, bí đỏ có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể. Ăn bí đỏ vào mùa đông có thể giúp đốt cháy cân nặng không mong muốn ra khỏi cơ thể. Ảnh: BoldSky

Củ dền (củ cải đường)

Chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, kali, magiê, sắt và vitamin C, củ dền là một thực phẩm tuyệt vời để giảm cân.
Củ dền chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, kali, magiê, sắt và vitamin C, củ dền là một thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Ảnh: BoldSky

Bắp cải

Bắp cải là một trong những lựa chọn tốt cho những người đang giảm cân. Hàm lượng chất xơ trong Bắp cải không chỉ giúp giảm mỡ trong cơ thể mà còn giúp giảm mức cholesterol.
Bắp cải là một trong những lựa chọn tốt cho những người đang giảm cân. Hàm lượng chất xơ trong bắp cải không chỉ giúp giảm mỡ trong cơ thể mà còn giúp giảm mức cholesterol. Ảnh: BoldSky

Hoa atiso

Atiso giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cân nặng của một người. Atiso giúp loại bỏ độc tố và nước không mong muốn ra khỏi cơ thể và thúc đẩy giảm cân.
Atiso giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cân nặng của bạn. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ độc tố thúc đẩy giảm cân. Ảnh: BoldSky

Photo

Lên top