Bus mui trần "vắng như chùa Bà Đanh" trong ngày đầu lăn bánh

Với mục tiêu phát triển giao thông công cộng tại Hà Nội, ngày 30.5 tuyến bus mui trần đầu tiên Hà Nội đã được khai trương tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hồ Hoàn Kiếm). Tuy nhiên vì nhiều lí do, bus mui trần chưa phải lựa chọn của người dân trong những ngày đầu ra mắt.

Sáng 30.5, những chiếc bus mui trần chính thức lăn bánh tại Hà Nội phục vụ khách du lịch.
Sáng 30.5, những chiếc bus mui trần chính thức lăn bánh tại Hà Nội phục vụ người dân và khách du lịch.
Với nhiều cải tiến hiện đại, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, cho biết bus mui trần 2 tầng đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu phát triển giao thông công cộng tại Hà Nội.
Với nhiều cải tiến hiện đại, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, cho biết bus mui trần 2 tầng đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu phát triển giao thông công cộng tại Hà Nội.
Tuy nhiên, với nhiều người dân Thủ đô cũng như du khách thập phương, bus mui trần vẫn còn là dịch vụ lạ lẫm.
Tuy nhiên, với nhiều người dân Thủ đô cũng như du khách thập phương, bus mui trần vẫn còn là dịch vụ lạ lẫm.
Nhiều người tỏ ra hào hứng, nhưng chỉ dừng lại ở chụp ảnh chứ chưa sẵn sàng trải nghiệm.
Nhiều người tỏ ra hào hứng, nhưng chỉ dừng lại ở chụp ảnh chứ chưa sẵn sàng trải nghiệm.
Chị Nguyễn Kim Chi (Thanh Xuân – Hà Nội) chia sẻ: “So với nước ngoài thì giá dịch vụ bus hai tầng ở Việt Nam chỉ ngang bằng hoặc thấp hơn.  Tuy nhiên so với mặt bằng chung thu nhập, thì dịch vụ này đã vượt quá túi tiền của nhiều người. Bản thân tôi cũng chưa có ý định thử trải nghiệm dịch vụ này vì mức giá của nó”.
Chị Nguyễn Kim Chi (Thanh Xuân – Hà Nội) chia sẻ: “So với nước ngoài thì giá dịch vụ bus hai tầng ở Việt Nam chỉ ngang bằng hoặc thấp hơn. Tuy nhiên so với mặt bằng chung thu nhập, thì dịch vụ này đã vượt quá túi tiền của nhiều người. Bản thân tôi cũng chưa có ý định thử trải nghiệm dịch vụ này vì mức giá của nó”.
Cách nửa tiếng, bus mui trần lại xuất phát ở bến một lần. Thế nhưng vẫn có những chuyến tài xế phải xuất phát dù không có hành khách trên xe.
Cách nửa tiếng, bus mui trần lại xuất bến một lần. Thế nhưng vẫn có những chuyến tài xế phải xuất phát dù không có hành khách trên xe.
Tại điểm bán vé, khách mua thưa thớt, quầy chủ yếu chỉ có nhân viên bán vé và lái xe.
Tại điểm bán vé, khách mua thưa thớt, quầy chủ yếu chỉ có nhân viên bán vé và lái xe.
Một người phụ nữ không biết hình thức mua vé, lên xe hỏi trực tiếp nhân viên.
Một người phụ nữ không biết hình thức mua vé, lên xe hỏi trực tiếp nhân viên.
Tại nhiều điểm đỗ, chiếc xe phải “ngậm ngùi” rời đi khi không có ai đứng đợi.
Tại nhiều điểm đỗ, chiếc xe phải “ngậm ngùi” rời đi khi không có ai đứng đợi.
Hành khách lựa chọn bus mui trần chủ yếu là du khách nước ngoài.
Hành khách lựa chọn bus mui trần chủ yếu là du khách nước ngoài.
Phan Anh Phú

Ý KIẾN CỦA BẠN ĐỌC (4)

  • Bùi Ngọc Sơn
    Lại một kiểu BRT và sẽ thất bại như BRT nếu không giảm ít nhất 50-70% giá vé.
    3 tháng trước
  • Hong Dung Nguyen
    Xe buýt 2 tầng loại này phải được hiểu là chỉ để phục vụ du lịch chứ không thể nói tham gia giao thông công cộng được.
    3 tháng trước
  • tran hùng
    Xe này cần đầu tư thêm cho mỗi ghế một cái Ô và một cái áo mưa để tránh mưa nắng!
    3 tháng trước
  • Hoang mai
    Trời nắng như đổ lửa, đường chen chúc, bụi bậm thì ai đi. Sính ngoại không đúng cách.
    3 tháng trước

Photo