Black Friday: Sale 90%, dân vẫn thờ ơ

Black Friday được nhận định là ngày sale lớn nhất của năm, thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên tại các tuyến phố kinh doanh sầm uất tại Hà Nội, không khí mua sắm vẫn chưa thực sự được khuấy động như thời điểm cùng kỳ năm ngoái, dù nhiều cửa hàng sale đến 90%.

Ngày thứ sau đen tối là ngày sale lớn nhất năm, được diễn ra vào thứ sau cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Ở Việt Nam, chương trình sale chào đón ngày “Thứ sáu đen tối” thường được bắt đầu từ ngày thứ 2 đầu tuần cho đến hết tuần lễ để thu hút khách hàng.
Ngày thứ sáu đen tối là ngày sale lớn nhất năm, được diễn ra vào thứ sáu cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Ở Việt Nam, chương trình sale chào đón ngày “Thứ sáu đen tối” thường được bắt đầu từ ngày thứ 2 đầu tuần cho đến hết tuần lễ để thu hút khách hàng.
Ghi nhận của phóng viên tại các tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Đông), Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm luôn có khách ra vào để xem hàng, có lẽ bởi các khu vực này là các tuyến phố gần các trường đại học, có đông sinh viên.
Nhiều cửa hàng để chương trình sale rất lớn, áp phích, biển hiệu đều đề sale 70-90%, sale toàn bộ cửa hàng,...
Nhiều cửa hàng để chương trình sale rất lớn, áp phích, biển hiệu đều đề sale 70-90%, sale toàn bộ cửa hàng,...
Nhiều cửa hàng để chương trình sale rất lớn, áp phích, biển hiệu đều đề giảm giá lên đến 70-90%, giảm giá toàn bộ cửa hàng,...
Khi phóng viên ghi nhận trong cửa hàng, các mặt hàng sale 90% chỉ có số lượng rất ít, còn lại giảm giá 5, 10, 30%,...
Khi phóng viên ghi nhận trong cửa hàng, các mặt hàng sale 90% chỉ có số lượng rất ít, còn lại giảm giá 5, 10, 30%,...
Khi phóng viên ghi nhận trong cửa hàng, các mặt hàng sale 90% chỉ có số lượng rất ít, còn lại giảm giá 5, 10, 30%,...
Theo nhân viên bán hàng tại các cửa hàng, nhân dịp sale lớn này cửa hàng cũng tranh thủ lượng khách hàng đến đông để trưng bày những dòng sản phẩm mới. “Lượng hàng mới này sẽ được chuyển về và treo lên trưng bày liên tục để phục vụ nhu cầu của khách hàng, những hàng này là hàng mùa đông, còn hàng sale ở ngoài kia là hàng hè.”
Theo nhân viên bán hàng tại các cửa hàng, nhân dịp sale lớn này cửa hàng cũng tranh thủ lượng khách hàng đến đông để trưng bày những dòng sản phẩm mới. “Lượng hàng mới này sẽ được chuyển về và treo lên trưng bày liên tục để phục vụ nhu cầu của khách hàng, những hàng này là hàng mùa đông, còn hàng sale ở ngoài kia là hàng hè.”
Chị Nguyễn Thị Hiền, Thanh Xuân, Hà Nội tranh thủ được thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi ở công ty để ra các cửa hàng xem đồ sale, tuy nhiên đã dạo một vòng nhiều quán, chị vẫn chưa thể chọn cho mình được món đồ nào ưng ý. “Những đồ mùa hè mới được sale lớn, chứ đồ đúng mùa này chẳng có gì mấy, mình đi bộ dọc hết cả đường Cầu Giấy mấy cửa hàng rồi vẫn chưa chọn được gì ưng ý“. Chị Hiền chán nản chia sẻ với phóng viên.
Chị Nguyễn Thị Hiền, Thanh Xuân, Hà Nội tranh thủ được thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi ở công ty để ra các cửa hàng xem đồ sale, tuy nhiên đã dạo một vòng nhiều quán, chị vẫn chưa thể chọn cho mình được món đồ nào ưng ý. “Những đồ mùa hè mới được sale lớn, chứ đồ đúng mùa này chẳng có gì mấy, mình đi bộ dọc hết cả đường Cầu Giấy mấy cửa hàng rồi vẫn chưa chọn được gì ưng ý“. Chị Hiền chán nản chia sẻ với phóng viên.
Là một trong những dịp sale được nhận định là lớn nhất năm, bên cạnh chị em phụ nữ, cánh đàn ông cũng không thể chối từ bởi sức hút của “ngày thứ sáu đen tối“.
Là một trong những dịp sale được nhận định là lớn nhất năm, bên cạnh chị em phụ nữ, cánh đàn ông cũng không thể chối từ bởi sức hút của “ngày thứ sáu đen tối“.
Là một trong những dịp sale được nhận định là lớn nhất năm, bên cạnh chị em phụ nữ, cánh đàn ông cũng không thể chối từ bởi sức hút của “ngày thứ sáu đen tối“.
Nhiều cửa hàng trong đợt sale này cũng đã sáng tạo rất nhiều cách để áp dụng các chương trình khuyến mãi, như sale theo khung giờ, sale khi mua nhiều sản phẩm từ 2 hoặc 3 trở lên. Theo quan sát của phóng viên, mỹ phẩm là mặt hàng được giảm giá nhiều nhất, sâu nhất, thu hút rất nhiều chị em phụ nữ.
Nhiều cửa hàng trong đợt sale này cũng đã sáng tạo rất nhiều cách để áp dụng các chương trình khuyến mãi, như sale theo khung giờ, sale khi mua nhiều sản phẩm từ 2 hoặc 3 trở lên. Theo quan sát của phóng viên, mỹ phẩm là mặt hàng được giảm giá nhiều nhất, sâu nhất, thu hút rất nhiều chị em phụ nữ.
Nhiều cửa hàng trong đợt sale này cũng đã sáng tạo rất nhiều cách để áp dụng các chương trình khuyến mãi, như sale theo khung giờ, sale khi mua nhiều sản phẩm từ 2 hoặc 3 trở lên. Theo quan sát của phóng viên, mỹ phẩm là mặt hàng được giảm giá nhiều nhất, sâu nhất, thu hút rất nhiều chị em phụ nữ.
Chỉ còn vài giờ nữa đến ngày chính của đợt sale, thế nhưng ghi nhận lúc 8 giờ tối ngày hôm nay, các nhãn hiệu lớn trong các trung tâm thương mại vẫn chỉ lác đác người qua lại, “cá nhân mình thấy lượng khách mua năm nay không bằng so với năm ngoái, mình nghĩ là chắc phải đến mai hoặc những ngày thứ 7, chủ nhật mọi người mới kéo nhau đi mua nhiều“, nhân viên bán hàng trong trung tâm thương mại Royal City chia sẻ.
Chỉ còn vài giờ nữa đến ngày chính của đợt sale, thế nhưng ghi nhận lúc 8 giờ tối ngày hôm nay, các nhãn hiệu lớn trong các trung tâm thương mại vẫn chỉ lác đác người qua lại, “cá nhân mình thấy lượng khách mua năm nay không bằng so với năm ngoái, mình nghĩ là chắc phải đến mai hoặc những ngày thứ 7, chủ nhật mọi người mới kéo nhau đi mua nhiều“, nhân viên bán hàng trong trung tâm thương mại Royal City chia sẻ.
Chỉ còn vài giờ nữa đến ngày chính của đợt sale, thế nhưng ghi nhận lúc 8 giờ tối ngày hôm nay, các nhãn hiệu lớn trong các trung tâm thương mại vẫn chỉ lác đác người qua lại, “cá nhân mình thấy lượng khách mua năm nay không bằng so với năm ngoái, mình nghĩ là chắc phải đến mai hoặc những ngày thứ 7, chủ nhật mọi người mới kéo nhau đi mua nhiều“, nhân viên bán hàng trong trung tâm thương mại Royal City chia sẻ.
Cận ngày Black Friday, không khí mua sắm ở nhiều tuyến phố vẫn
Về tối khi hết giờ hành chính, các tuyến phố vẫn "dậm chân tại chỗ” với không khí như buổi sáng, chưa đến đà bủng nổ.

Photo

Lên top