Bến xe lớn nhất TPHCM vẫn đìu hiu sau gần 2 tháng "bình thường mới"

TPHCM - Sau hơn 1 tháng mở cửa hoạt động trở lại, đến nay Bến xe Miền Đông vẫn đang rơi vào cảnh vắng vẻ, đìu hiu.

Từ ngày 13.10, Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) chính thức mở cửa hoạt động trở lại sau hơn 4 tháng tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19.
Từ ngày 13.10, Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) chính thức mở cửa hoạt động trở lại sau gần 4 tháng tạm đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19.
Ghi nhận của Lao Động trong ngày 22.11, tính đến nay bến xe đã mở cửa hoạt động được hơn 1 tháng nhưng vẫn đang trong tình trạng vắng vẻ, đìu hưu. Các khu vực trong bến đều có ít người qua lại.
Ghi nhận của Lao Động trong ngày 22.11, bến xe đã mở cửa hoạt động được hơn 1 tháng nhưng vẫn đang trong tình trạng vắng vẻ, đìu hiu. Các khu vực trong bến đều có ít người qua lại.
Tại khu vực bán vé, ước chừng chỉ có khoảng 40% quầy mở cửa, đa phần vẫn đang trong tình trạng đóng cửa. Tại các quầy đac mở cửa cũng chỉ có lác đác người đến mua vé.
Tại khu vực bán vé, ước chừng chỉ có khoảng 40% quầy mở cửa, đa phần vẫn đang trong tình trạng đóng cửa. Tại các quầy vé đã mở cửa cũng chỉ có lác đác người đến mua vé. Quan sát của PV trong hơn gần 1 giờ đồng hồ, nhiều quầy bán vé không có lấy một hành khách đến hỏi mua vé xe.
Các lỗi đi bên trong bến xe chỉ có lác đác người qua lại.
Các lối đi bên trong bến xe chỉ có lác đác người qua lại. Hình ảnh vắng vẻ bao trùm lên tất cả các khu vực trong bến.
Những hành khách đến bến không cần phải chen lấn hay chịu cảnh xếp hàng mua vé như thời điểm những năm trước.
Những hành khách đến bến không cần phải chen lấn hay chịu cảnh xếp hàng mua vé như thời điểm những năm trước.
Hành khách đến bến di chuyển đi đâu phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt khi vào bến.
Hành khách đến bến di chuyển đi đâu phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt khi vào bến.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, 100% hành khách đến bến để di chuyển đi đâu phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt,...
Phần lớn các xe rời bến đều trong tình trạng chỉ đạt khoảng 10-20%
Phần lớn các xe rời bến đều trong tình trạng chỉ đạt khoảng 10-30% số ghế.
Các xe chủ yếu sống bằng nguồn tiền từ chở hàng.
Các chủ xe nhận thêm hàng hóa để vận chuyển khi lượng khách đang sụt giảm nghiêm trọng.
 
 Anh Huy Hoàng, chủ một tuyến xe khách TPHCM - Đắk Nông cho biết, từ ngày hoạt động lại, xe anh chỉ chở không đầy 10 khách/chuyến xe. "Chi phí 1 chuyến (cả đi và về) khoảng 7 triệu đồng nhưng chỉ thu lại được tầm 2-3 triệu, số tiền còn lại là phải bù vào. Lỗ nhưng cũng phải chạy để giữ khách, giữ mối. Còn không đầy tiếng nữa xe xuất bến mà chỉ mới nhận được 2 khách, giá vé từ đây về trên kia là 170.000 đồng/người", anh Hoàng nói.
Ông Đỗ Phú Đạt, phó ...
Đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, hiện trung bình mỗi ngày có từ 500-700 hành khách đến bến và khoảng 130 đầu xe đang hoạt động. 

Photo

Lên top