Bên trong ga ngầm Ba Son tuyến metro số 1 hoàn thành vượt tiến độ

Tầng B1 ga Ba Son tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được thiết kế hiện đại với màu sắc chủ đạo là trắng, phần trần ốp hoa văn bằng thép, tạo hình sóng lượn. Các hạng mục gồm sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin... đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Nhà ga Ba Son nằm bên đường Tôn Đức Thắng phía ven sông Sài Gòn, quận 1. Công trình dài 240 m, rộng hơn 34 m, sâu 20 m với hai tầng ngầm. Tầng một gồm sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin... đến nay đã cơ bản hoàn thành, vượt tiến độ 31 ngày.
Nhà ga Ba Son nằm bên đường Tôn Đức Thắng phía ven sông Sài Gòn, quận 1. Công trình dài 240m, rộng hơn 34m, sâu 20m với hai tầng ngầm.
Tầng một gồm sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin... đến nay đã cơ bản hoàn thành, vượt tiến độ 31 ngày.
Tầng một gồm sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin... đến nay đã cơ bản hoàn thành, vượt tiến độ 31 ngày.
Tầng một ga Ba Son thiết kế hiện đại với màu sắc chủ đạo là trắng, phần trần ốp hoa văn bằng thép, tạo hình sóng lượn.
Tầng một ga Ba Son thiết kế hiện đại với màu sắc chủ đạo là trắng, phần trần ốp hoa văn bằng thép, tạo hình sóng lượn. Kiến trúc này nhằm tạo sự hài hoà, tương đồng không gian và cảnh quan sông Sài Gòn ở sát bên.
Phía trong nhà ga, giữa tầng một và tầng hai có 3 thang cuốn, 2 thang máy cho khách đi lại.
Phía trong nhà ga, giữa tầng một và tầng hai có 3 thang cuốn, 2 thang máy cho khách đi lại.
Khu vực kiểm soát vé của hành khách và phòng làm việc của nhân viên quầy vé. Các máy bán vé, cổng thu phí tự động sẽ được lắp đặt cạnh khu vực này.
Khu vực kiểm soát vé của hành khách và phòng làm việc của nhân viên quầy vé. Các máy bán vé, cổng thu phí tự động sẽ được lắp đặt cạnh khu vực này.
Khu vực sảnh đợi rộng rãi với tông màu trắng chủ đạo, trần bằng nhôm cao khoảng 4 m lắp nhiều đèn led, là nơi để khách chờ tàu sau khi đã mua vé.
Khu vực sảnh đợi rộng rãi với tông màu trắng chủ đạo, trần bằng nhôm cao khoảng 4m lắp nhiều đèn led, là nơi để khách chờ tàu sau khi đã mua vé.
Tầng hai là sân ga (nơi tàu dừng đỗ đón trả khách) cũng đang được đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục như tường, trần, hệ thống chiếu sáng... Toàn bộ nhà ga Ba Son dự kiến hoàn thành trong tháng 5.2021.
Tầng hai ga Ba Son là sân ga (nơi tàu dừng đỗ đón trả khách) cũng đang được đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục như tường, trần, hệ thống chiếu sáng... Toàn bộ nhà ga Ba Son sẽ hoàn thành trong tháng 5.2021.
ddd
Ga Ba Son có 5 lối lên xuống. Đầu tiên nằm trên vỉa hè tòa nhà VP Bank Tower Sài Gòn, thứ hai ở vỉa hè phía Công ty Ba Son, thứ ba bên bờ sông Sài Gòn. Hai lối còn lại được bố trí kết nối với dự án nhà văn phòng thương mại dịch vụ khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Phía trong nhà ga, giữa tầng một và tầng hai có 3 thang cuốn, 2 thang máy cho khách đi lại.
Phần mặt bằng phía trên cũng đang được đẩy nhanh tái lập và hoàn trả không gian, trước khi bàn giao lại thành phố.
Phần mặt bằng phía trên cũng đang được đẩy nhanh tái lập và hoàn trả không gian, trước khi bàn giao lại thành phố. Ga ngầm Ba Son cùng ga Nhà hát thành phố thuộc gói thầu CP1b của tuyến metro số 1, kết nối với nhau qua đoạn ngầm dài 781m. Trước đó, ga Nhà hát thành phố quy mô 4 tầng đã cơ bản hoàn thành. Cách đó 515m, ga ngầm còn lại của tuyến metro là Bến Thành, hiện cũng đạt 88% và kế hoạch xong cuối năm nay.
Công trình khi hoàn thành, nơi này sẽ trở thành một trong các đầu mối giao thông quan trọng khu trung tâm - nơi kết nối nhiều tuyến đường lớn như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng... Cầu Thủ Thiêm 2 cũng đi qua khu vực này, dự kiến khai thác năm sau.
Ga Ba Son khi hoàn thành sẽ trở thành một trong các đầu mối giao thông quan trọng khu trung tâm TPHCM, kết nối nhiều tuyến đường lớn như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng... Cầu Thủ Thiêm 2 cũng đi qua khu vực này, dự kiến khai thác năm sau.

Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, dài gần 20km từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (Thành phố Thủ Đức). Ngoài 3 ga ngầm nói trên, công trình còn 11 ga trên cao. Toàn tuyến metro hiện đạt hơn 84% khối lượng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2022.

Photo

Lên top