Bên trong đường hầm xuyên núi ven biển đầu tiên ở Quảng Ninh
Nguyễn Hùng |
Dù chỉ dài 235m, nhưng đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh được đánh giá thuộc diện khó thi công nhất trong các công trình đường hầm xuyên núi ở Việt Nam. Hiện, chủ thầu và các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành tuyến đường hầm xuyên núi đầu tiên của Quảng Ninh vào cuối năm nay.
Đại diện nhà thầu nói về tiến độ thi công dự án đường hầm xuyên núi.
Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.
Được kỳ vọng trở thành giải pháp xanh, góp phần giảm áp lực giao thông, ô nhiễm đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực phía Tây Hà Nội, dự án xây dựng tuyến metro số 3 đoạn từ Nhổn - ga Hà Nội đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người dân.
Đường hầm xuyên núi ven biển, thuộc dự án đường bao biển TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả dù chỉ có 235m nhưng đơn vị thi công cho rằng đây là công trình đường hầm xuyên núi phức tạp và khó nhằn nhất từ trước tới nay. Đường hầm có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm 13,795m.
Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE vừa đề xuất lập quy hoạch hệ thống hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch sử dụng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản. Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng từ kinh nghiệm xây dựng hầm Thủ Thiêm qua sông Sài Gòn, phần lớn các chuyên gia cho rằng đây là cơ hội nên cần thực hiện khi chưa muộn.
9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.
Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.
Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.
Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.
Được kỳ vọng trở thành giải pháp xanh, góp phần giảm áp lực giao thông, ô nhiễm đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực phía Tây Hà Nội, dự án xây dựng tuyến metro số 3 đoạn từ Nhổn - ga Hà Nội đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người dân.
Đường hầm xuyên núi ven biển, thuộc dự án đường bao biển TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả dù chỉ có 235m nhưng đơn vị thi công cho rằng đây là công trình đường hầm xuyên núi phức tạp và khó nhằn nhất từ trước tới nay. Đường hầm có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm 13,795m.
Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE vừa đề xuất lập quy hoạch hệ thống hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch sử dụng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản. Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng từ kinh nghiệm xây dựng hầm Thủ Thiêm qua sông Sài Gòn, phần lớn các chuyên gia cho rằng đây là cơ hội nên cần thực hiện khi chưa muộn.