Bên công trường cao tốc 5.300 tỉ: Dân HN sống trong bụi đường mù mịt

Sau một năm khởi công xây dựng, đến nay cầu cạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội) đã hoàn thiện các trụ bê tông. Người dân sinh sống gần khu vực công trường đang phải chịu cảnh bụi đường mù mịt.

Dự án cao tốc trên cao nằm dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng, điểm đầu tuyến là cầu vượt Mai Dịch được khởi công đầu năm 2018 với chiều dài 5,3 km. Tổng mức đầu tư trên 5.300 tỉ đồng. Tại đây, đơn vị thi công đã rào chắn, chuẩn bị tập kết máy móc để làm trụ bê tông.
Dự án cao tốc trên cao nằm dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng, điểm đầu tuyến là cầu vượt Mai Dịch được khởi công đầu năm 2018 với chiều dài 5,3 km. Tổng mức đầu tư trên 5.300 tỉ đồng. Tại đây, đơn vị thi công đã rào chắn, chuẩn bị tập kết máy móc để làm trụ bê tông.
Điểm cuối tuyến cao tốc nối với cầu Thăng Long. Vị trí này cũng đang được thi công trụ bê tông. 1/2 đường đã được rào chắn, chừa lại hai làn ôtô. Theo thiết kế, cầu cạn xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h.​
Điểm cuối tuyến cao tốc nối với cầu Thăng Long. Vị trí này cũng đang được thi công trụ bê tông. 1/2 đường đã được rào chắn, chừa lại hai làn ôtô. Theo thiết kế, cầu cạn xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h.​
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải - đại diện chủ đầu tư) cho biết, sau một năm thi công, tiến độ thi công các hạng mục đạt yêu cầu đề ra, trong đó gói thầu khoan cọc nhồi đạt trên 1/3, hoàn thành gần 20/120 bệ trụ và hàng chục thân trụ.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải - đại diện chủ đầu tư) cho biết, sau một năm thi công, tiến độ thi công các hạng mục đạt yêu cầu đề ra, trong đó gói thầu khoan cọc nhồi đạt trên 1/3, hoàn thành gần 20/120 bệ trụ và hàng chục thân trụ.
Nhiều đoạn đường phía dưới được mở rộng thường xuyên bụi mù mịt.
Nhiều đoạn đường phía dưới được mở rộng thường xuyên bụi mù mịt.
Anh Nguyễn Văn Dương (sinh viên Cao đẳng FPT) cho biết: “Tôi hay đi qua đoạn đường này, bụi mù mịt. Đi qua đoạn đường này nhiều lúc bụi không nhìn thấy đường, chỉ muốn nín thở. Giờ cao điểm tôi thường tìm cách né đi qua kẻo tắc đường thì hít bụi không thôi cũng ốm“.
Anh Nguyễn Văn Dương (sinh viên Cao đẳng FPT) cho biết: “Tôi hay đi qua đoạn đường này, bụi mù mịt. Đi qua đoạn đường này nhiều lúc bụi không nhìn thấy đường, chỉ muốn nín thở. Giờ cao điểm tôi thường tìm cách né đi qua kẻo tắc đường thì hít bụi không thôi cũng ốm“.
Người dân đi qua đoạn đường này thường phải đeo khẩu trang để tránh bụi.
Người dân đi qua đoạn đường này thường phải đeo khẩu trang để tránh bụi.
Người dân đi qua đoạn đường này thường phải đeo khẩu trang để tránh bụi.
Những vật dụng, phương tiện của các gia đình sinh sống ven công trường phủ đầy bởi bụi.
Những vật dụng, phương tiện của các gia đình sinh sống ven công trường phủ đầy bởi bụi.
Những vật dụng, phương tiện của các gia đình sinh sống ven công trường phủ đầy bởi bụi.
Ông Nguyễn Văn Thanh, người làm nghề bảo vệ cho biết: “Bụi mù mịt, làm bảo vệ phải ngồi như thế này thì phải đeo khẩu trang 24/7. Đeo rồi mà vẫn cảm thấy bụi không chịu nổi“.
Ông Nguyễn Văn Thanh, người làm nghề bảo vệ cho biết: “Bụi mù mịt, làm bảo vệ phải ngồi như thế này thì phải đeo khẩu trang 24/7. Đeo rồi mà vẫn cảm thấy bụi không chịu nổi“.
Trong cuộc thị sát công trường dịp cuối năm 2018, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông ra tối hậu thư cho chủ đầu tư và các nhà thầu phải tập trung nhân lực để chậm nhất tháng 9/2020 hoàn thành dự án, đưa vào khai thác để giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên tuyến.
Trong cuộc thị sát công trường dịp cuối năm 2018, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông ra tối hậu thư cho chủ đầu tư và các nhà thầu phải tập trung nhân lực để chậm nhất tháng 9/2020 hoàn thành dự án, đưa vào khai thác để giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên tuyến.

Photo

Lên top