Bất chấp xử phạt, loạt phương tiện vẫn vô tư đi ngược chiều, lấn làn BRT

Tô Thế |

Thời gian vừa qua, mặc dù rất nhiều phương tiện đã bị phạt nguội, nhưng tình trạng đi lấn vào làn dành riêng cho tuyến buýt nhanh BRT vẫn không hề giảm.  

 
Mặc dù mức phạt lên tới 400 nghìn đồng đối với xe máy, 1,2 triệu đồng đối với ôtô (cộng thêm tước bằng lái 2 tháng) khi người tham gia giao thông có hành vi điều khiển xe vào làn buýt nhanh BRT đã có hiệu lực từ lâu, tuy nhiên tình trạng đi lấn vào làn dành riêng cho tuyến xe này vẫn không hề giảm. 
 
Bất kể giờ thấp điểm hay cao điểm, việc cố tình vi phạm đã trở nên khá phổ biến. 
 
Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội cho hay, từ khi tuyến BRT hoạt động, Phòng CSGT ghi nhận hàng trăm lượt ôtô và xe máy lấn làn, tạt đầu, chặn đầu xe buýt nhanh mỗi ngày.  
          
 
Ngoài việc lấn làn, nhiều phương tiện còn vô tư đi ngược chiều ở làn dành riêng cho buýt nhanh BRT. Hành động này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân người vi phạm, mà còn đe dọa đến sự an toàn của người tham gia giao thông khác. 
 
Ở các ngã tư, loa phát thanh được lắp đặt để tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông không được lấn làn, tạt đầu, dừng đỗ tại làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT. 
          
 
Tuy nhiên, gần như nhiều người vẫn bỏ ngoài tai những quy định và cố tình vi phạm.
 
Việc dừng đỗ trên làn đường dành riêng cho buýt BRT cực kỳ nguy hiểm. 
 
Buýt nhanh BRT trở thành "buýt chậm" do ý thức của một bộ phận người dân. Chính tình trạng này cũng là lí do khiến BRT chưa thực sự phát huy được hết công suất. 
 
Trước tình trạng này, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đã có văn bản kiến nghị Công an Hà Nội và Thanh tra GTVT Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn xe buýt BRT.
Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Phạt nguội xe lấn làn buýt nhanh BRT - vi phạm vẫn tăng

Q.Hiệu |

Mặc dù mức phạt lên tới 400 nghìn đồng đối với xe máy, 1,2 triệu đồng đối với ôtô (cộng thêm tước bằng lái 2 tháng) khi người tham gia gia thông có hành vi điều khiển xe vào làn buýt nhanh BRT đã có hiệu từ năm 2017, nhưng những vi phạm trên làn BRT vẫn không giảm, bất kể  là giờ cao điểm hay thấp điểm.

Sau 2 năm vận hành xe buýt nhanh BRT Hà Nội: Giá quá đắt cho một thử nghiệm thất bại

PHẠM ĐÔNG - ANH THƯ |

Xe buýt nhanh BRT là một trong ba hợp phần của Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội được phê duyệt từ năm 2007, với tổng vốn đầu tư cả nghìn tỉ đồng, nhằm kỳ vọng sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, từ khi vận hành vào năm 2017, nhiều tuyến buýt nhanh đìu hiu, vắng khách, trong khi chiếm dụng hạ tầng giao thông lớn, cho thấy dự án không đạt hiệu quả, lãng phí. Nhiều chuyên gia khẳng định, đây là một cái giá quá đắt cho một cuộc thử nghiệm thất bại đau đớn! 

Kiến nghị xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT

T.K |

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị Công an Thành phố và Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.

Cần hiểu rõ về việc phóng sinh ngày lễ Vu Lan để tránh "tận diệt" sinh vật

MINH HÀ - QUỲNH ANH |

Hiện nay, nhiều người đang thiếu hiểu biết về việc phóng sinh khiến phong tục này trở nên biến tướng, vô tình tiếp tay cho việc săn bắt, tận diệt động vật.

Việc dán chồng thẻ thu phí ETC xuất hiện ở cả hai nhà cung cấp dịch vụ

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc Tập đoàn Viettel “tố” thẻ thu phí ETC bị dán chồng thẻ, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác nhận có tình trạng dán chồng 2 thẻ trên ôtô và khẳng định việc dán chồng thẻ xảy ra ở cả hai nhà cung cấp dịch vụ.

Dừng xét tặng danh hiệu TTND đối với nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hội đồng xét tặng Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định tạm dừng việc gửi danh sách xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân (TTND) đối với ông Ninh Văn Chủ - nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Tổng kiểm tra vụ hàng nghìn m2 đất trồng lúa bị chiếm dụng ở Hòa Bình

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - UBND huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, đã có văn bản chỉ đạo vụ hàng nghìn m2 đất trồng lúa bị chiếm dụng, xây dựng trái phép.

Thành lập thị xã Chơn Thành và thị trấn Bình Phú

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua 2 dự thảo Nghị quyết về việc thành lập thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; thành lập thị xã Chơn Thành và thành lập các phường thuộc thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Phạt nguội xe lấn làn buýt nhanh BRT - vi phạm vẫn tăng

Q.Hiệu |

Mặc dù mức phạt lên tới 400 nghìn đồng đối với xe máy, 1,2 triệu đồng đối với ôtô (cộng thêm tước bằng lái 2 tháng) khi người tham gia gia thông có hành vi điều khiển xe vào làn buýt nhanh BRT đã có hiệu từ năm 2017, nhưng những vi phạm trên làn BRT vẫn không giảm, bất kể  là giờ cao điểm hay thấp điểm.

Sau 2 năm vận hành xe buýt nhanh BRT Hà Nội: Giá quá đắt cho một thử nghiệm thất bại

PHẠM ĐÔNG - ANH THƯ |

Xe buýt nhanh BRT là một trong ba hợp phần của Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội được phê duyệt từ năm 2007, với tổng vốn đầu tư cả nghìn tỉ đồng, nhằm kỳ vọng sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, từ khi vận hành vào năm 2017, nhiều tuyến buýt nhanh đìu hiu, vắng khách, trong khi chiếm dụng hạ tầng giao thông lớn, cho thấy dự án không đạt hiệu quả, lãng phí. Nhiều chuyên gia khẳng định, đây là một cái giá quá đắt cho một cuộc thử nghiệm thất bại đau đớn! 

Kiến nghị xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT

T.K |

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị Công an Thành phố và Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.