Ám ảnh ùn tắc giao thông khu hầm chui Lê Văn Lương đang thi công dang dở

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Việc rào chắn mặt đường Lê Văn Lương - Tố Hữu để phục vụ thi công hầm chui trong thời gian qua khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực này phải "nhích từng chút" vào giờ cao điểm.

Ngăn đường để thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, các đơn vị thi công lập rào chắn để thi công công trình tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) khiến giao thông ở đây thường xuyên ùn tắc do mặt đường bị thu hẹp.
Nhằm phục vụ thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, một phần của tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được quây lại bằng rào chắn.
Nhằm phục vụ thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, một phần của tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu đã bị rào chắn.
Việc ngăn đường để thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến suốt gần 2 năm qua khiến giao thông ở đây thường xuyên ùn tắc do mặt đường bị thu hẹp.
Do mặt đường bị thu hẹp, giao thông qua đường Khuất Duy Tiến trong giờ cao điểm giống như đi vào nút thắt cổ chai, gây ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.
Do mặt đường bị thu hẹp đáng kể, giao thông qua đường Tố Hữu trong giờ cao điểm giống như đi vào nút thắt cổ chai, gây ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.
Hàng dài ôtô, xe máy ùn ứ ở ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.
Hàng dài ôtô, xe máy ùn ứ ở ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương.
Dải phân cách giữa đoạn tuyến được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, biển báo và vạch kẻ đường ưu tiên cho xe buýt BRT (đoạn qua khu vực thi công) được dỡ bỏ. Điều này khiến xe buýt BRT bắt buộc phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.
Xe buýt BRT bắt buộc phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.
 
Anh Nguyễn Quang Hà (35 tuổi, Cầu Giấy) cho hay, vào khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, người đi xe máy phải nhích từng chút mới có thể vượt qua khu vực này.
“Đặc biệt là những ngày trời mưa gió, người dân qua khu vực này gần như bị chôn chân lại. Mong công trình hầm chui Lê Văn Lương sớm hoàn thiện, trả lại mặt đường thông thoáng, để người dân đi lại thuận tiện hơn“, anh Hà nói.
“Đặc biệt là những ngày trời mưa gió, các phương tiện lưu thông qua đây có thời điểm gần như bị chôn chân lại. Mong công trình hầm chui Lê Văn Lương sớm hoàn thiện, trả lại mặt đường thông thoáng, để người dân đi lại thuận tiện hơn“, anh Hà nói.
Chỉ khi đến chỗ quay đầu, giao thông mới bắt đầu trở nên thông thoáng hơn.
Chỉ khi đến chỗ quay đầu, giao thông mới bắt đầu trở nên thông thoáng hơn.
Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2.10.2020 với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2.10.2020 với tổng đầu tư gần 700 tỉ đồng.
 
Phía bên trong hàng rào, sau gần 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.
Phía bên trong hàng rào, sau gần 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.
Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.
Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Dự án hầm chui Lê Văn Lương đã đục thông hầm chính, chuẩn bị thông xe

Đình Long |

Hà Nội - Công trình hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm của thành phố, với kinh phí đầu tư lên đến 700 tỉ đồng. Sau hơn 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.

Toàn cảnh công trình hầm chui thứ tư ở Hà Nội

Nguyễn Long |

Hà Nội - Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được đầu tư gần 700 tỉ, đến nay dự án giao thông này sắp đến thời gian hoàn thành theo dự kiến.

Bên trong công trường thi công hầm chui 700 tỉ ở Hà Nội

Nhật Huy - Tùng Giang |

Là công trình trọng điểm được thi công trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội, dự án hầm chui Lê Văn Lương với 3 mũi thi công gồm hơn 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang gấp rút, đẩy nhanh tốc độ dự án.

Hai hồ sơ di sản của Việt Nam được công nhận Di sản tư liệu Ký ức Thế giới

An Thượng |

Cả 2 hồ sơ của Việt Nam đăng ký là Ma nhai (văn tự khắc lên vách núi đá) tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng và Văn bản Hán Nôm làng Trường Lưu, Hà Tĩnh (1689-1943) của tỉnh Hà Tĩnh đều được vinh danh là Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức Thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lộ trình nào để thay thế hoàn toàn xe buýt truyền thống bằng xe buýt điện?

MINH HÀ |

Theo các chuyên gia, để thực hiện lộ trình thay thế hoàn toàn xe buýt truyền thống bằng xe buýt điện, thành phố Hà Nội cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, để đảm bảo tính hiệu quả, tránh lãng phí và gây thiệt hại cho doanh nghiệp vận hành xe buýt.

Argentina vs Mexico: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Argentina đang muốn lấy lại tinh thần sau khi bị cắt đứt chuỗi 35 trận toàn thắng trong ngày ra quân tại sân Lusail. Với phong độ đang ở điểm rơi tốt nhất, Argentina đang có 61,2% cơ hội chiến thắng trong trận gặp Mexico vào rạng sáng mai. Cả 2 đội đang tìm kiếm một chiến thắng để có thể giành vé đi tiếp. Một trận hòa sẽ không đủ đảm bảo chắc chắn để một trong hai đội góp mặt tại vòng loại trực tiếp, nhưng khả năng này vẫn có thể xảy ra với xác suất 21%. Dự kiến đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và kịch tính của World Cup 2022. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Argentina vs Mexico bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Hạ Tunisia 1-0, Australia có chiến thắng đầu tiên tại World Cup kể từ 2010

NHÓM PV |

Kiên cường chơi phòng ngự trước Tunisia, Australia có trận thắng đầu tiên tại các kỳ World Cup kể từ năm 2010. 

Táo Quân 2023 lên lịch tập, chuẩn bị cho chương trình kỷ niệm 20 năm ra mắt

Hải Ngọc |

Cách đây ít giờ, nghệ sĩ Chí Trung cập nhật trạng thái cùng bức ảnh về "Táo Quân" lên trang cá nhân với mục đích thông báo, "Táo Quân 2023" trở lại.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương đã đục thông hầm chính, chuẩn bị thông xe

Đình Long |

Hà Nội - Công trình hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm của thành phố, với kinh phí đầu tư lên đến 700 tỉ đồng. Sau hơn 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.

Toàn cảnh công trình hầm chui thứ tư ở Hà Nội

Nguyễn Long |

Hà Nội - Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được đầu tư gần 700 tỉ, đến nay dự án giao thông này sắp đến thời gian hoàn thành theo dự kiến.

Bên trong công trường thi công hầm chui 700 tỉ ở Hà Nội

Nhật Huy - Tùng Giang |

Là công trình trọng điểm được thi công trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội, dự án hầm chui Lê Văn Lương với 3 mũi thi công gồm hơn 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang gấp rút, đẩy nhanh tốc độ dự án.