Ám ảnh ùn tắc giao thông khu hầm chui Lê Văn Lương đang thi công dang dở

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Việc rào chắn mặt đường Lê Văn Lương - Tố Hữu để phục vụ thi công hầm chui trong thời gian qua khiến các phương tiện lưu thông qua khu vực này phải "nhích từng chút" vào giờ cao điểm.

Ngăn đường để thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, các đơn vị thi công lập rào chắn để thi công công trình tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) khiến giao thông ở đây thường xuyên ùn tắc do mặt đường bị thu hẹp.
Nhằm phục vụ thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, một phần của tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được quây lại bằng rào chắn.
Nhằm phục vụ thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, một phần của tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu đã bị rào chắn.
Việc ngăn đường để thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến suốt gần 2 năm qua khiến giao thông ở đây thường xuyên ùn tắc do mặt đường bị thu hẹp.
Do mặt đường bị thu hẹp, giao thông qua đường Khuất Duy Tiến trong giờ cao điểm giống như đi vào nút thắt cổ chai, gây ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.
Do mặt đường bị thu hẹp đáng kể, giao thông qua đường Tố Hữu trong giờ cao điểm giống như đi vào nút thắt cổ chai, gây ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.
Hàng dài ôtô, xe máy ùn ứ ở ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.
Hàng dài ôtô, xe máy ùn ứ ở ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương.
Dải phân cách giữa đoạn tuyến được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, biển báo và vạch kẻ đường ưu tiên cho xe buýt BRT (đoạn qua khu vực thi công) được dỡ bỏ. Điều này khiến xe buýt BRT bắt buộc phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.
Xe buýt BRT bắt buộc phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.
 
Anh Nguyễn Quang Hà (35 tuổi, Cầu Giấy) cho hay, vào khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, người đi xe máy phải nhích từng chút mới có thể vượt qua khu vực này.
“Đặc biệt là những ngày trời mưa gió, người dân qua khu vực này gần như bị chôn chân lại. Mong công trình hầm chui Lê Văn Lương sớm hoàn thiện, trả lại mặt đường thông thoáng, để người dân đi lại thuận tiện hơn“, anh Hà nói.
“Đặc biệt là những ngày trời mưa gió, các phương tiện lưu thông qua đây có thời điểm gần như bị chôn chân lại. Mong công trình hầm chui Lê Văn Lương sớm hoàn thiện, trả lại mặt đường thông thoáng, để người dân đi lại thuận tiện hơn“, anh Hà nói.
Chỉ khi đến chỗ quay đầu, giao thông mới bắt đầu trở nên thông thoáng hơn.
Chỉ khi đến chỗ quay đầu, giao thông mới bắt đầu trở nên thông thoáng hơn.
Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2.10.2020 với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2.10.2020 với tổng đầu tư gần 700 tỉ đồng.
 
Phía bên trong hàng rào, sau gần 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.
Phía bên trong hàng rào, sau gần 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.
Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Trong đó phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m. Mỗi bên hầm rộng 7,5 m gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.
Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có mục tiêu giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.
HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Dự án hầm chui Lê Văn Lương đã đục thông hầm chính, chuẩn bị thông xe

Đình Long |

Hà Nội - Công trình hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm của thành phố, với kinh phí đầu tư lên đến 700 tỉ đồng. Sau hơn 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.

Toàn cảnh công trình hầm chui thứ tư ở Hà Nội

Nguyễn Long |

Hà Nội - Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được đầu tư gần 700 tỉ, đến nay dự án giao thông này sắp đến thời gian hoàn thành theo dự kiến.

Bên trong công trường thi công hầm chui 700 tỉ ở Hà Nội

Nhật Huy - Tùng Giang |

Là công trình trọng điểm được thi công trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội, dự án hầm chui Lê Văn Lương với 3 mũi thi công gồm hơn 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang gấp rút, đẩy nhanh tốc độ dự án.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương đã đục thông hầm chính, chuẩn bị thông xe

Đình Long |

Hà Nội - Công trình hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm của thành phố, với kinh phí đầu tư lên đến 700 tỉ đồng. Sau hơn 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.2022.

Toàn cảnh công trình hầm chui thứ tư ở Hà Nội

Nguyễn Long |

Hà Nội - Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được đầu tư gần 700 tỉ, đến nay dự án giao thông này sắp đến thời gian hoàn thành theo dự kiến.

Bên trong công trường thi công hầm chui 700 tỉ ở Hà Nội

Nhật Huy - Tùng Giang |

Là công trình trọng điểm được thi công trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND Hà Nội, dự án hầm chui Lê Văn Lương với 3 mũi thi công gồm hơn 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang gấp rút, đẩy nhanh tốc độ dự án.