Ám ảnh tai nạn trên Quốc lộ 70

Nhiều năm qua, người dân trên Quốc lộ 70 đoạn qua địa bàn tỉnh Yên Bái luôn lo lắng và ám ảnh khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.


Nguyên nhân chủ yếu là do đường hẹp nhưng nhiều xe công lớn chở cát, đá hoạt động nên các phương tiện khi tham gia vượt ẩu dẫn đến tai nạn. Đặc biệt, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Yên Bái trời mưa kéo dài, đường trơn, các xe lưu thông nhiều, phóng nhanh, vượt ẩu rồi “tự xòe” gây ách tắc giao thông kéo dài nhiều giờ.
Nguyên nhân chủ yếu là do đường hẹp nhưng nhiều xe công lớn chở cát, đá hoạt động nên các phương tiện khi tham gia vượt ẩu dẫn đến tai nạn. Đặc biệt, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Yên Bái trời mưa kéo dài, đường trơn, các xe lưu thông nhiều, phóng nhanh, vượt ẩu rồi “tự xòe” gây ách tắc giao thông kéo dài nhiều giờ.
Điển hình như những đoạn đường Km24, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình; Km48 xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.
Các đoạn Km24, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình; Km48 xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên nhiều cua gấp thường xảy ra tai nạn Giao thông trên Quốc lộ 70 (Ảnh: NDCC)
Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này luôn thoi thóp lo sợ đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn.
Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này luôn thoi thóp lo sợ đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn.
Hàng loạt
Hàng loạt những xe chở cát, đá có dấu hiệu quá tải đi lại trên tuyến đường này hàng ngày khiến đường cứ “vá lại bung”.
Nhiều đoạn đường hỏng hóc, xuất hiện những hố voi, ô ga dài đến cả m và sâu 20 – 30cm.
Nhiều đoạn đường hỏng hóc, xuất hiện những hố voi, ô ga dài đến cả m và sâu 20 – 30cm.
Nhiều đoạn đường hỏng hóc, xuất hiện những hố voi, ô gà dài đến cả met và sâu 20 – 30cm.
Nhiều người đùa vui rằng nắng thì bụi, mưa thì bẩn vì xe cày, nước mui rải khắp đường đã trở thành “đặc sản” tại đây.
Nhiều người đùa vui rằng nắng thì bụi, mưa thì bẩn vì xe cày, nước mui rải khắp đường đã trở thành “đặc sản” tại đây.
Nhiều người đùa vui rằng nắng thì bụi, mưa thì bẩn vì xe cày, nước mui rải khắp đường đã trở thành “đặc sản” tại đây.
Những gương cầu, biển báo cứu hộ thường xuyên xuất hiện tại đây nhưng cũng không làm giảm tai nạn giao thông trên tuyến.
Những gương cầu, biển báo cứu hộ thường xuyên xuất hiện tại đây nhưng cũng không làm giảm tai nạn giao thông trên tuyến.
Những gương cầu, biển báo cứu hộ thường xuyên xuất hiện tại đây nhưng cũng không làm giảm tai nạn giao thông trên tuyến.
Người dân thường xuyên phải chứng kiến những vụ tai nạn như thế này, có ngày cao điểm 2-3 vụ không còn quá ngạc nhiên đối với những hộ sinh sống dọc Quốc lộ 70 nữa.
Người dân thường xuyên phải chứng kiến những vụ tai nạn như thế này, có ngày cao điểm 2-3 vụ không còn quá ngạc nhiên đối với những hộ sinh sống dọc Quốc lộ 70 nữa.
Người dân thường xuyên phải chứng kiến những vụ tai nạn như thế này, có ngày cao điểm 2-3 vụ không còn quá ngạc nhiên đối với những hộ sinh sống dọc Quốc lộ 70 nữa. (Ảnh NDCC)
Sở dĩ thường xuyên xảy ra việc này do lượng xe quá tải, xe đầu kéo thường xuyên chở vật liệu trên tuyến này mỗi ngày trăm, hàng ngàn lượt.
Sở dĩ thường xuyên xảy ra việc này do lượng xe quá tải, xe đầu kéo thường xuyên chở vật liệu trên tuyến này mỗi ngày trăm, hàng ngàn lượt.
Lực lượng CSGT tại Trạm Cân km28, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cho biết, trong tháng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nhưng may mắn không có thiệt hại về người. Một phần nguyên nhân là xe khi lưu thông do đường trơn, cua dốc do bất cẩn nên tự đổ.
Lực lượng CSGT tại Trạm Cân km28, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cho biết, trong tháng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nhưng may mắn không có thiệt hại về người. Một phần nguyên nhân là xe khi lưu thông do đường trơn, cua dốc do bất cẩn nên tự đổ.
Những điểm lồi, lõm sâu hàng chục cm này xuất hiện ngày càng nhiều trên tuyến đường này dù có đoạn mới sửa xong chưa lâu.
Những điểm lồi, lõm sâu hàng chục cm này xuất hiện ngày càng nhiều trên tuyến đường này dù có đoạn mới sửa xong chưa lâu.
Những điểm lồi, lõm sâu hàng chục cm này xuất hiện ngày càng nhiều trên tuyến đường này dù có đoạn mới sửa xong chưa lâu.
Việc chở quá tải khi lưu thông cũng khiến các xe thường xuyên đi đến giữa dốc “lăn ra hỏng” cũng không còn gì mới lạ.
Thiếu tá Lê Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Tuần tra, kiểm soát giao thông số 3, Phòng CSGT (Công an tỉnh Yên Bái) nói: "Trong thời gian tới đơn vị sẽ tiến hành ra quân, xử lý quyết liệt đối với những xe quá tải khi lưu thông trên Quốc lộ 70 để giảm tải tình trạng trên". Việc chở quá tải khi lưu thông cũng khiến các xe thường xuyên đi đến giữa dốc “lăn ra hỏng” cũng không còn gì mới lạ. (Ảnh NDCC)

Photo

Lên top