8 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu vitamin nghiêm trọng

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Mặc dù có rất nhiều biện pháp để bù đắp sự thiếu hụt vitamin nhưng trên thực tế hầu hết mọi người đều thiếu một loại vitamin nhất định. Bổ sung vitamin là cần thiết nhưng uống vô số loại mà không biết tác dụng chính của chúng còn dẫn đến phản tác dụng. Tờ Bright Side đã đưa ra một số dấu hiệu giúp mọi người hiểu cơ thể cần loại vitamin nào nhất. Điều quan trọng nhất là mỗi người phải tự theo dõi, quan sát các dấu hiệu và thay đổi của cơ thể. 

1. Rụng tóc - Nguyên nhân:  Thiếu B7 (biotin) do ăn quá nhiều trứng sống có chứa avidin ngăn chặn khả năng tiêu hóa biotin của cơ thể . Giải pháp:  Để tăng cường và bổ sung vitamin B7, hãy ăn nhiều hạnh nhân, đậu nành, khoai tây (nghiền hoặc nướng) và chuối.
1. Rụng tóc
Rụng tóc là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu B7 (biotin). Giải pháp để tăng cường và bổ sung B7 là hãy ăn nhiều hạnh nhân, đậu nành, khoai tây (nghiền hoặc nướng) và chuối.
2. Chuột rút Chuột rút thường xuyên là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu canxi, magiê và kali. Điều này có thể xảy ra nếu bạn chơi nhiều môn thể thao vì khi bạn đổ mồ hôi sẽ mất đi nhiều khoáng chất. Để cải thiện tình trạng này bạn nên ăn thêm các loại hạt (như hạnh nhân và hạt phỉ), bí ngô, chuối và táo.
2. Chuột rút
Chuột rút thường xuyên là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu canxi, magiê và kali. Điều này có thể xảy ra nếu bạn chơi nhiều môn thể thao vì khi bạn đổ mồ hôi sẽ mất đi nhiều khoáng chất. Để cải thiện tình trạng này bạn nên ăn thêm các loại hạt (như hạnh nhân và hạt phỉ), bí ngô, chuối và táo.
3. Phát ban trên mặt Thiếu vitamin B7 (biotin ) dẫn đến tình trạng phát ban trên mặt. Cơ thể chúng ta dự trữ rất nhiều vitamin tan trong chất béo (như vitamin A, E, K, D), nhưng các vitamin nhóm B cần được bổ sung liên tục. Trong trường hợp này, bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng bằng những loại thuốc. Ngoài ra, bạn có thể tăng lượng biotin hấp thụ đơn giản bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của mình như ăn nấm, khoai tây, pho mát, trứng luộc, rau bina và súp lơ.
3. Phát ban trên mặt
Thiếu vitamin B7 (biotin) dẫn đến tình trạng phát ban trên mặt. Cơ thể chúng ta dự trữ rất nhiều vitamin tan trong chất béo (như vitamin A, E, K, D), nhưng các vitamin nhóm B cần được bổ sung liên tục. Trong trường hợp này, bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng bằng những loại thuốc. Ngoài ra, bạn có thể tăng lượng biotin hấp thụ đơn giản bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của mình như ăn nấm, khoai tây, pho mát, trứng luộc, rau bina và súp lơ.
4. Tê tay chân Tê tay chân là dấu hiệu cho thấy cơ thể không đủ chất vitamin B6, B12 và B9 (axit folic). Những vitamin này ảnh hưởng đến việc sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh cần thiết cho việc vận chuyển oxy đến các tế bào. Cách khắc phục là ăn nhiều đậu, cam quýt, hải sản và thịt gia cầm.
4. Tê tay chân
Tê tay chân là dấu hiệu cho thấy cơ thể không đủ chất vitamin B6, B12 và B9 (axit folic). Những vitamin này ảnh hưởng đến việc sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh cần thiết cho việc vận chuyển oxy đến các tế bào. Cách khắc phục là ăn nhiều đậu, cam quýt, hải sản và thịt gia cầm.
5. Nổi mụn thịt ở hông và tay Mụn thịt xuất hiện do thiếu vitamin A, D và axit béo. Để cải thiện tình trạng này hãy cố gắng giảm lượng chất béo chuyển hóa. Bạn nên ăn nhiều cá hồi và các loại hạt. Đừng quên bổ sung vitamin A trong các loại rau củ như cà rốt hoặc ớt đỏ.
5. Nổi mụn thịt ở hông và tay
Mụn thịt xuất hiện do thiếu vitamin A, D và axit béo. Để cải thiện tình trạng này hãy cố gắng giảm lượng chất béo chuyển hóa. Bạn nên ăn nhiều cá hồi và các loại hạt. Đừng quên bổ sung vitamin A trong các loại rau củ như cà rốt hoặc ớt đỏ.
6. Vàng mắt Vàng mắt là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin B12. Những người có dấu hiệu này cần bổ sung nhiều nguồn vitamin hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Có nhiều B12 trong gan bò và gan gà, sữa, cá hồi, cá ngừ và thịt cừu.
6. Vàng mắt
Vàng mắt là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin B12. Những người có dấu hiệu này cần bổ sung nhiều nguồn vitamin hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Có nhiều B12 trong gan bò và gan gà, sữa, cá hồi, cá ngừ và thịt cừu.
7. Gặp các vấn đề răng miệng Khi mọi người gặp các vấn đề về răng miệng thì khả năng cơ thể đang thiếu vitamin D. Nghiên cứu cho thấy những người thiếu vitamin D thường bị viêm nha chu. Một chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm giàu canxi, phốt pho và vitamin D là giải pháp quan trọng để cải thiện sức khỏe răng miệng. Bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa, gạo lứt, cà chua, đậu, cá, cam quýt và nho.
7. Gặp các vấn đề răng miệng
Khi mọi người gặp các vấn đề về răng miệng thì khả năng cơ thể đang thiếu vitamin D. Nghiên cứu cho thấy những người thiếu vitamin D thường bị viêm nha chu. Một chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm giàu canxi, phốt pho và vitamin D là giải pháp quan trọng để cải thiện sức khỏe răng miệng. Bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa, gạo lứt, cà chua, đậu, cá, cam quýt và nho.
8. Nứt khoé miệng Nứt khóe miệng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin B3, B2, B12. Khi gặp tình trạng này hãy thử ăn nhiều thịt gia cầm, cá (cá hồi), trứng, đậu và các loại hạt. Ngoài ra nên kết hợp những thực phẩm này với rau vì vitamin C giúp chống lại nhiễm trùng và cải thiện sự trao đổi chất của sắt.
8. Nứt khoé miệng
Nứt khóe miệng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin B3, B2, B12. Khi gặp tình trạng này hãy thử ăn nhiều thịt gia cầm, cá (cá hồi), trứng, đậu và các loại hạt. Ngoài ra nên kết hợp những thực phẩm này với rau vì vitamin C giúp chống lại nhiễm trùng và cải thiện sự trao đổi chất của sắt.

AN AN (THEO BRIGHT SIDE)
TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với những sai lầm về chăm sóc tóc mà hầu hết ai cũng mắc phải

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Càng cắt tóc nhiều tóc càng mọc nhanh hơn, dùng máy sấy có hại... là một trong số những quan niệm sai lầm về chăm sóc tóc. Tuy nhiên, hầu hết những "sự thật tưởng bất di bất dịch" này hóa ra không hề có căn cứ khoa học. Tờ Bright Side đã thu thập những lầm tưởng phổ biến nhất về chăm sóc tóc và lý giải nguyên nhân. 

Những thói quen phổ biến gây hại cho sức khoẻ mà nhiều người không nhận ra

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Khi nghĩ về những thói quen xấu, chúng ta thường nghĩ ngay đến những việc làm gây hại có thể thấy bằng mắt thường như hút thuốc hoặc ăn đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ... Tuy nhiên, thực tế có một số thói quen mà nhiều người mắc phải nhưng thậm chí không nhận ra rằng chúng đang tác động xấu đến sức khoẻ. Tờ Bright Side đã đưa ra khuyến cáo về những thói quen phổ biến đang từng ngày gây hại cho cơ thể. 

Tác dụng tuyệt vời với cơ thể nếu uống đủ nước hàng ngày

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Nước chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể, phân bố ở mọi cơ quan. Trong đó, phổi chứa 85% nước, cơ và thận chiếm 79% nước, não và tim 73%, và xương chứa 32% nước... Uống đúng và đủ lượng nước hàng ngày có thể hỗ trợ cải thiện nhu động ruột đều đặn, giảm chứng đau nửa đầu và thậm chí có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khác. Tờ Bright Side đã đưa ra 6 lợi ích sức khỏe từ việc uống đủ nước.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Người hàng xóm kỳ lạ (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Vợ chồng tôi cũng không biết vì sao người hàng xóm thường ngồi ở bậc thềm nhà tôi. Bà bảo, bà thích ngồi ở đó rồi không nói thêm gì nữa… Người hàng xóm bí ẩn này là ai? Câu trả lời có trong phần 2 của podcast Giờ thứ 9 ngày hôm nay.

Chứng khoán: VN-Index bật tăng từ vùng đáy, có thể lấy lại mốc 1.350 điểm

Thế Lâm |

Đó là nhận định của Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) về phiên giao dịch ngày 17.5, từ đó cũng đưa ra dự báo tích cực về thị trường trong những phiên giao dịch tới.

Những nữ lãnh đạo quyền lực của Châu Âu

Thanh Hà |

Bà Elisabeth Borne, một kỹ sư 61 tuổi, được bổ nhiệm làm thủ tướng Pháp ngày 1.5, trở thành người phụ nữ thứ hai giữ chức vụ này sau bà Edith Cresson vào đầu những năm 1990.

Đâu là nguyên nhân cháy rừng bùng phát dữ dội ở Nga?

Nguyễn Quang (Theo svpressa.ru) |

Các vụ cháy rừng ở Nga bao trùm 77 trong số 85 vùng của đất nước.

Quách Thị Lan chạnh lòng khi thắng Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games 31

Thanh Vũ |

Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31, Quách Thị Lan không quên chia sẻ với người đàn chị Nguyễn Thị Huyền.

Bất ngờ với những sai lầm về chăm sóc tóc mà hầu hết ai cũng mắc phải

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Càng cắt tóc nhiều tóc càng mọc nhanh hơn, dùng máy sấy có hại... là một trong số những quan niệm sai lầm về chăm sóc tóc. Tuy nhiên, hầu hết những "sự thật tưởng bất di bất dịch" này hóa ra không hề có căn cứ khoa học. Tờ Bright Side đã thu thập những lầm tưởng phổ biến nhất về chăm sóc tóc và lý giải nguyên nhân. 

Những thói quen phổ biến gây hại cho sức khoẻ mà nhiều người không nhận ra

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Khi nghĩ về những thói quen xấu, chúng ta thường nghĩ ngay đến những việc làm gây hại có thể thấy bằng mắt thường như hút thuốc hoặc ăn đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ... Tuy nhiên, thực tế có một số thói quen mà nhiều người mắc phải nhưng thậm chí không nhận ra rằng chúng đang tác động xấu đến sức khoẻ. Tờ Bright Side đã đưa ra khuyến cáo về những thói quen phổ biến đang từng ngày gây hại cho cơ thể. 

Tác dụng tuyệt vời với cơ thể nếu uống đủ nước hàng ngày

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Nước chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể, phân bố ở mọi cơ quan. Trong đó, phổi chứa 85% nước, cơ và thận chiếm 79% nước, não và tim 73%, và xương chứa 32% nước... Uống đúng và đủ lượng nước hàng ngày có thể hỗ trợ cải thiện nhu động ruột đều đặn, giảm chứng đau nửa đầu và thậm chí có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khác. Tờ Bright Side đã đưa ra 6 lợi ích sức khỏe từ việc uống đủ nước.