7 thực phẩm giàu canxi giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE) |

Loãng xương là căn bệnh phổ biến thường gặp ở những người trung niên. Một trong những nguyên nhân gây loãng xương là do chế độ ăn thiếu hụt canxi. Tờ Healthline đã gợi ý 7 loại thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao giúp xương chắc khỏe.

Cá mòi: Trong 100g cá mòi chứa khoảng 60mg canxi. Đây được xem là nguồn cung cấp canxi rất tốt. Xương cá mòi là bộ phận chứa nhiều canxi nhất, và cũng không quá cứng do đó bạn không nên bỏ nó. Hãy chọn những cách chế biến phù hợp giúp xương cá thật mềm để dễ dàng hơn khi ăn.
Cá mòi: Trong 100g cá mòi có chứa khoảng 60mg canxi. Đây được xem là nguồn cung cấp canxi rất tốt. Xương cá mòi là bộ phận chứa nhiều canxi nhất, và cũng không quá cứng do đó bạn không nên bỏ nó. Hãy chọn những cách chế biến phù hợp giúp xương cá thật mềm để dễ dàng hơn khi ăn.
Súp lơ xanh: Súp lơ xanh rất giàu vitamin và khoáng chất đặc biệt là canxi. Các nghiên cứu chỉ ra, trong 100g súp lơ xanh sẽ chứa khoảng 33mg canxi giúp bảo vệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.
Súp lơ xanh: Súp lơ xanh rất giàu vitamin và khoáng chất đặc biệt là canxi. Các nghiên cứu chỉ ra, trong 100g súp lơ xanh sẽ chứa khoảng 33mg canxi giúp bảo vệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.
Hạt dẻ: Trong các loại hạt, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất. Trong 100g hạt dẻ chứa tới 61mg canxi. Tuy nhiên, năng lượng trong hạt dẻ khá cao và bạn nên hạn chế ăn nhiều nếu đang muốn giảm cân.
Hạt dẻ: Trong các loại hạt, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất. Trong 100g hạt dẻ chứa tới 61mg canxi. Tuy nhiên, năng lượng trong hạt dẻ khá cao và bạn nên hạn chế ăn nhiều nếu đang muốn giảm cân.
Tôm: Tôm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g tôm chứa 39,3g protein và 991mg canxi, cao hơn nhiều so với các loại thủy sản khác. Đây là lựa chọn tuyệt vời với những người đang muốn bổ sung canxi cho cơ thể.
Tôm: Tôm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g tôm chứa 39,3g protein và 991mg canxi, cao hơn nhiều so với các loại thủy sản khác. Đây là lựa chọn tuyệt vời với những người đang muốn bổ sung canxi cho cơ thể.
Phô mai: Trong phô mai có đầy đủ thành phần dinh dưỡng của sữa nhưng ở hàm lượng cao hơn. Mỗi 100g phô mai chứa 25,5g protein và 760mg canxi. Hàm lượng canxi của phô mai cao gấp 3-6 lần sữa dạng lỏng và sữa chua.
Phô mai: Trong phô mai có đầy đủ thành phần dinh dưỡng của sữa nhưng ở hàm lượng cao hơn. Mỗi 100g phô mai chứa 25,5g protein và 760mg canxi. Hàm lượng canxi của phô mai cao gấp 3-6 lần sữa dạng lỏng và sữa chua.
Rau cải chíp: Cải chíp chứa hàm lượng canxi cực cao, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều các vitamin A, C, sắt, kali… cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Trong 100g cải chíp chứa tới 100mg canxi, giúp xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.
Rau cải chíp: Cải chíp chứa hàm lượng canxi cực cao, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều các vitamin A, C, sắt, kali… cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Trong 100g cải chíp chứa tới 100mg canxi, giúp xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.
Đậu bắp: Đậu bắp không chỉ chứa hàm lượng canxi tương đương sữa tươi mà chúng còn tồn tại dưới dạng chất hữu cơ. Nhờ đó tỷ lệ hấp thu canxi từ loại quả này cao hơn sữa rất nhiều lần. Đây là thực phẩm rất hiệu quả trong phòng ngừa bệnh loãng xương.
Đậu bắp: Đậu bắp không chỉ chứa hàm lượng canxi tương đương sữa tươi mà chúng còn tồn tại dưới dạng chất hữu cơ. Nhờ đó tỷ lệ hấp thu canxi từ loại quả này cao hơn sữa rất nhiều lần. Đây là thực phẩm rất hiệu quả trong phòng ngừa bệnh loãng xương.
MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE)
TIN LIÊN QUAN

Cách tẩy cặn canxi trên đồ dùng trong nhà đơn giản và hiệu quả

Hương Lê (T/H) |

Cặn canxi khó làm sạch và gây mất thẩm mĩ. Tham khảo những cách sau để tân trang lại đồ dùng trong gia đình. 

Top 4 loại trái cây giúp bổ sung canxi cực tốt cho sức khỏe

Vũ Ngọc (Theo nguồn Health) |

Một số loại trái cây dưới đây sẽ giúp cơ thể bổ sung được lượng canxi rất tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm không tốt cho người bị loãng xương

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Yếu tố chính làm tăng nguy cơ loãng xương là chế độ ăn uống và dinh dưỡng. Dưới đây là một số loại thực phẩm không tốt cho bệnh loãng xương mà bạn cần hạn chế.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Người hàng xóm kỳ lạ (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Vợ chồng tôi cũng không biết vì sao người hàng xóm thường ngồi ở bậc thềm nhà tôi. Bà bảo, bà thích ngồi ở đó rồi không nói thêm gì nữa… Người hàng xóm bí ẩn này là ai? Câu trả lời có trong phần 2 của podcast Giờ thứ 9 ngày hôm nay.

Chứng khoán: VN-Index bật tăng từ vùng đáy, có thể lấy lại mốc 1.350 điểm

Thế Lâm |

Đó là nhận định của Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) về phiên giao dịch ngày 17.5, từ đó cũng đưa ra dự báo tích cực về thị trường trong những phiên giao dịch tới.

Những nữ lãnh đạo quyền lực của Châu Âu

Thanh Hà |

Bà Elisabeth Borne, một kỹ sư 61 tuổi, được bổ nhiệm làm thủ tướng Pháp ngày 1.5, trở thành người phụ nữ thứ hai giữ chức vụ này sau bà Edith Cresson vào đầu những năm 1990.

Đâu là nguyên nhân cháy rừng bùng phát dữ dội ở Nga?

Nguyễn Quang (Theo svpressa.ru) |

Các vụ cháy rừng ở Nga bao trùm 77 trong số 85 vùng của đất nước.

Quách Thị Lan chạnh lòng khi thắng Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games 31

Thanh Vũ |

Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31, Quách Thị Lan không quên chia sẻ với người đàn chị Nguyễn Thị Huyền.

Cách tẩy cặn canxi trên đồ dùng trong nhà đơn giản và hiệu quả

Hương Lê (T/H) |

Cặn canxi khó làm sạch và gây mất thẩm mĩ. Tham khảo những cách sau để tân trang lại đồ dùng trong gia đình. 

Top 4 loại trái cây giúp bổ sung canxi cực tốt cho sức khỏe

Vũ Ngọc (Theo nguồn Health) |

Một số loại trái cây dưới đây sẽ giúp cơ thể bổ sung được lượng canxi rất tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm không tốt cho người bị loãng xương

ÁNH NHIÊN (THEO BLODSKY) |

Yếu tố chính làm tăng nguy cơ loãng xương là chế độ ăn uống và dinh dưỡng. Dưới đây là một số loại thực phẩm không tốt cho bệnh loãng xương mà bạn cần hạn chế.