7 loại thực phẩm phổ biến khi ăn sẽ khiến bạn cảm thấy âu lo

Nhiều khi bạn cảm thấy chán nản hoặc lo lắng mà không biết nguyên nhân. Đôi khi điều này bắt nguồn từ chính loại thực phẩm bạn đã ăn vào bữa trưa hoặc bữa tối mà bạn không hề hay biết. Do đó, hãy lắng nghe lời khuyên bởi các chuyên gia về thực phẩm mà Bright Side đã tổng hợp dưới đây về các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe  và thậm chí chúng hoàn toàn có thể cải thiện tâm trạng, giúp bạn vui vẻ hơn, thoát khỏi âu lo không rõ nguyên nhân.

1. Nước ép trái cây

Nước trái cây thoạt nhìn có vẻ giống như một thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng trái cây có một thứ quan trọng mà nước ép không có: chất xơ. Chất xơ lấp đầy bạn và làm chậm quá trình máu của bạn xử lý năng lượng. Không có chất xơ, nước trái cây có thể cung cấp cho bạn một cơn sốt đường, có thể khiến bạn sụp đổ và đốt cháy, khiến bạn đói và tức giận. Thay vào đó, hãy thử uống nước và ăn trái cây thật.
Mọi người thường biết tới nước ép trái cây như một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng, nước ép trái cây không có chất xơ (chất xơ từ hoa quả rất tốt cho cơ thể) mà lại chứa rất nhiều đường. Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, khi nạp nhiều đường vào cơ thể bạn sẽ thấy uể oải, mệt mỏi và không muốn hoạt động nhiều dẫn đến tâm trạng không tốt. Do đó, thay vì uống nước ép từ trái cây thì hãy ăn chúng và uống nước lọc.
2. Soda
Ngay cả ở thời điểm tồi tệ nhất, nước ép trái cây thường ít nhất cũng quảng cáo một số lợi ích dinh dưỡng, như vitamin và khoáng chất. Soda thậm chí không có điều đó! Và với tất cả lượng đường có, soda có thể không lành mạnh và thậm chí có liên quan đến trầm cảm. Mặc dù soda ăn kiêng có thể giúp bạn tiết kiệm đường và calo, nhưng nó không tốt hơn nhiều trong việc giúp bạn tránh trầm cảm. Cuối cùng, caffeine mà soda cung cấp có liên quan đến sự lo lắng. Hãy thử nước lọc để giúp bạn loại bỏ soda và vẫn sửa được bong bóng.
Soda là loại nước có nhiều đường, ga, calo và nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra loại nước này không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn gây ra nhiều bệnh như gây lão hóa nhanh, tổn thương răng, ảnh hưởng trí nhớ, bệnh béo phì... Ngoài ra, lượng caffeine có trong soda cũng liên quan nhiều đến việc gây ra tâm trạng không tốt, thậm chí là trầm cảm, kể cả với loại soda không đường. Do đó, hãy uống nước lọc và bỏ dần soda trong thói quen của bạn.
3.  Bánh mì trắng
Nếu bạn thích có một miếng bánh mì nướng vào buổi sáng, hoặc chỉ thực sự yêu thích bánh sandwich, hãy cố gắng tránh sử dụng bánh mì trắng . Bột trắng được xử lý cao của nó nhanh chóng chuyển thành đường trong máu, khiến bạn sụp đổ và bỏng rát. Bạn không cần phải cắt bỏ bánh mì, nhưng hãy thử thay thế ngũ cốc nguyên hạt. Hoặc thử dùng bột yến mạch cho bữa sáng
Nếu bạn thích ăn bánh mì nướng vào buổi sáng, hoặc chỉ muốn ăn bánh sandwich, hãy cố gắng tránh sử dụng loại bánh mì trắng (loại bánh mì thông thường). Vì loại bánh mì này thường sử dụng loại bột mì trắng có chứa nhiều calo và carb (tinh bột) nhưng ít protein, chất béo, chất xơ, vitamin, hay khoáng chất. Do đó, khi bạn nạp nhiều loại bột mì này sẽ nhanh chóng chuyển thành đường và đi vào trong máu. Khi đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải thậm chí lo lắng vô cớ. Tuy nhiên, không cần phải bỏ hoàn toàn loại bánh mì này, bạn chỉ cần ăn ít đi. Hoặc tốt nhất hãy thay thế bữa sáng bằng ngũ cốc nguyên hạt.
4. Bánh ngọt 
Bánh rán có thể là một món chủ lực trong phòng nghỉ và thậm chí có thể là một bữa ăn sáng tiện lợi, nhưng chúng thực sự nên là một thực phẩm đôi khi, đặc biệt nếu bạn muốn tránh lo lắng và trầm cảm. Chúng chứa đầy chất béo, bột mì trắng và rất nhiều đường, với rất ít chất xơ. Nếu bạn cần một bữa ăn nhanh, sô cô la đen là một lựa chọn tốt hơn: nó làm giảm mức cortisol, làm giảm lo lắng.
Bánh ngọt có thể là món ăn yêu thích của bạn vào giờ nghỉ trưa hoặc chiều, thậm chí có thể là một bữa ăn sáng tiện lợi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh lo lắng và trầm cảm hãy tránh xa chúng bởi chúng chứa đầy chất béo, bột mì trắng, rất nhiều đường và rất ít chất xơ. Nếu bạn cần một bữa ăn nhanh, chocolate đen là một lựa chọn tốt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chocolate đen làm giảm mức cortisol và làm giảm lo lắng rất tốt.
5. Sốt cà chua, tương ớt đóng hộp
Ketchup chứa rất nhiều đường và trong khi có những lựa chọn thay thế nhẹ hơn, chất ngọt nhân tạo của chúng cũng có liên quan đến sự lo lắng và trầm cảm. Thay vào đó, hãy thử nấu ăn với cà chua tươi và làm món salsa của riêng bạn, để tránh xa những thứ ngọt ngào. Một ít ớt cayenne cũng có thể giúp hương vị.
Sốt cà chua/ tương ớt đóng hộp chứa rất nhiều đường, chất ngọt nhân tạo... Những chất này liên quan mật thiết đến lo lắng và trầm cảm. Hãy chuyển sang ăn cà chua tươi/ ớt tươi hoặc tự làm loại gia vị mình thích ăn bằng đồ tươi. Điều này sẽ tốt hơn cho sức khỏe và tâm trạng của bạn.
6. Thịt hun khói, giăm bông, xúc xích
Có tất cả các loại  thịt chế biến : xúc xích, xúc xích, xúc xích, giăm bông hoặc thịt xông khói chữa khỏi. Thịt hun khói, khô, hoặc đóng hộp đều được tính, vì cách chúng được bảo quản. Thật không may, natri của họ không tốt cho sức khỏe tinh thần hoặc thể chất của bạn. Cá , đặc biệt là cá hồi, cá hồi và cá trích, có thể giúp bạn thư giãn và giữ mức độ căng thẳng thấp.
Tất cả các loại thịt chế biến như: xúc xích, giăm bông hoặc thịt xông khói hoặc thịt đóng hộp đều không tốt bởi trong các loại thịt này có chứa natri. Do đó hãy chuyển sang ăn thực phẩm tươi sống, hoặc nếu tâm trạng của bạn không tốt hãy chọn ăn cá, đặc biệt là cá hồi và cá trích. 2 loại cá này có thể giúp bạn thư giãn và giảm mức độ căng thẳng.
7. Sốt mayonnaise đóng hộp, đóng gói
Nước sốt mua tại cửa hàng có thể truyền cảm hứng cho bạn để ăn một món salad tươi, nhưng nhiều trong số chúng chứa đầy đường và xi-rô ngô hàm lượng đường cao. Ngay cả băng nhẹ hoặc không đường thường chứa aspartame, cũng liên quan trực tiếp đến lo lắng và trầm cảm. Nếu bạn đang có tâm trạng cho món salad, thay vào đó hãy thử món salad rau bina khô. Rau bina được biết đến với việc hạ thấp corticosterone trong máu, giúp giảm căng thẳng và trầm cảm.
Sốt mayonnaise mua tại cửa hàng có thể giúp bạn có một bữa salad tươi ngon. Tuy nhiên, trong số chúng chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo vị, đặc biệt là hàm lượng đường cao. Ngay cả những loại sốt không đường cũng thường chứa chất aspartame, chất này liên quan trực tiếp đến lo lắng và trầm cảm. Do đó, nếu muốn ăn salad, hãy thử món salad rau bina không dùng sốt mua sẵn. Rau bina được biết đến với việc giảm corticosterone trong máu, giúp giảm căng thẳng và trầm cảm.

Photo

Lên top