6 thói quen sai lầm khi đi ngủ phá hỏng mái tóc nhiều người mắc phải

AN AN (THEO BRIGHTSIDE) |

Nếu tóc của bạn trong tình trạng khô xơ hoặc thường xuyên sử dụng hoá chất để nhuộm, tẩy tóc thì chế độ chăm sóc lại càng phải cẩn trọng  để tránh gây hư tổn thêm. Việc chăm sóc không chỉ đơn giản ở việc sử dụng dầu gội phù hợp và tránh sử dụng nhiệt quá cao mà còn từ chính những thói quen khi đi ngủ. Tờ Bright Side khuyến cáo một số sai lầm tưởng chừng như vô hại mà bạn có thể đang mắc phải để giữ cho mái tóc tránh hư tổn. 

Sai lầm 1: Bối tóc cao khi đi ngủ Nếu bạn có một mái tóc dài thì không gì tiện lợi hơn là buộc đuôi ngựa hoặc búi tóc cao. Tuy nhiên nếu làm điều này trước khi đi ngủ sẽ gây hại cho mái tóc. Lúc này tóc không được nghỉ ngơi mà còn làm căng da dầu có thể làm tóc yếu đi và thậm chí dẫn đến rụng tóc về lâu dài. Để da đầu có thời gian phục hồi cần thiết vào ban đêm, hãy để tóc xõa trước khi ngủ và không bao giờ búi tóc chặt khi tóc ướt.
Sai lầm 1: Búi tóc cao khi đi ngủ
Nếu bạn có một mái tóc dài thì không gì tiện lợi hơn là buộc đuôi ngựa hoặc búi tóc cao. Tuy nhiên nếu làm điều này trước khi đi ngủ sẽ gây hại cho mái tóc. Lúc này tóc không được nghỉ ngơi mà còn làm căng da dầu có thể làm tóc yếu đi và thậm chí dẫn đến rụng tóc về lâu dài. Để da đầu có thời gian phục hồi cần thiết vào ban đêm, hãy để tóc xõa trước khi ngủ và không bao giờ búi tóc chặt khi tóc ướt. 
Sai lầm 2: Không chải tóc vào nếp trước khi đi ngủ Bạn thường dành khá nhiều thời gian vào mỗi buổi sáng để chăm sóc và chải tóc. Tuy nhiên chải tóc thật kỹ trước khi đi ngủ có thể tiết kiệm thời gian vào sáng hôm sau vì tóc đã vào nếp, tránh xơ rối lúc ngủ. Chải đầu trước khi đi ngủ giúp phân bổ đều lượng dầu tự nhiên mà da đầu sản xuất trong đêm từ ​​chân tóc đến ngọn tóc, giúp tóc luôn bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng.
Sai lầm 2: Không chải tóc vào nếp trước khi đi ngủ
Bạn thường dành khá nhiều thời gian vào mỗi buổi sáng để chăm sóc và chải tóc. Tuy nhiên chải tóc thật kỹ trước khi đi ngủ có thể tiết kiệm thời gian vào sáng hôm sau vì tóc đã vào nếp, tránh xơ rối lúc ngủ. Chải đầu trước khi đi ngủ giúp phân bổ đều lượng dầu tự nhiên mà da đầu sản xuất trong đêm từ ​​chân tóc đến ngọn tóc, giúp tóc luôn bóng mượt và ngăn ngừa gãy rụng.
Sai lầm 3: Sử dụng vỏ gối chất lượng quá thô ráp Hãy loại bỏ áo gối đã sờn cũ và thô ráp để đầu tư vào một bộ áo gối bằng llụa chất lượng. Việc này không đề cập đến tính thẩm mỹ mà hướng đến sức khoẻ mái tóc của bạn.  Áo gối quá thô ráp dẫn đến  tóc rối, khô và xoăn. Ngủ trên một chiếc áo gối bằng lụa có thể giúp bạn giữ cho kiểu tóc của mình không bị rối vào ban đêm và không chỉ có lợi cho tóc mà còn có lợi cho làn da của bạn.
Sai lầm 3: Sử dụng vỏ gối chất lượng quá thô ráp
Hãy loại bỏ áo gối đã sờn cũ và thô ráp để đầu tư vào một bộ áo gối bằng llụa chất lượng. Việc này không đề cập đến tính thẩm mỹ mà hướng đến sức khoẻ mái tóc của bạn. Áo gối quá thô ráp dẫn đến tóc rối, khô và xoăn. Ngủ trên một chiếc áo gối bằng lụa có thể giúp bạn giữ cho kiểu tóc của mình không bị rối vào ban đêm và không chỉ có lợi cho tóc mà còn có lợi cho làn da của bạn.
Sai lầm 4: Đi ngủ khi tóc ướt Một số ngày bận rộn nhiều người còn không tẩy trang hay lau khô tóc trước khi đi ngủ. Tuy nhiên ngoài việc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thức dậy với đầu bù tóc rối thì việc ngủ với mái tóc ướt có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng. Tóc ướt rất dễ tổn thương và đi ngủ với tóc ướt gây ra tình trạng gãy, chẻ. Tốt hơn hết bạn nên gội đầu vài giờ trước khi đi ngủ và làm khô bằng máy sấy tóc.
Sai lầm 4: Đi ngủ khi tóc ướt
Một số ngày bận rộn nhiều người còn không tẩy trang hay lau khô tóc trước khi đi ngủ. Tuy nhiên ngoài việc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thức dậy với đầu bù tóc rối thì việc ngủ với mái tóc ướt có thể gây ra một số tổn thương nghiêm trọng. Tóc ướt rất dễ tổn thương và đi ngủ với tóc ướt gây ra tình trạng gãy, chẻ. Tốt hơn hết bạn nên gội đầu vài giờ trước khi đi ngủ và làm khô bằng máy sấy tóc.
Sai lầm 5: Không cung cấp đủ dầu cho tóc Nhiều người không có thói quen thoa dầu dưỡng cho tóc. Cũng giống như da, tóc của chúng ta cũng tái tạo trong khi ngủ và chúng ta có thể tận dụng thời gian đó để chăm sóc. Thoa dầu dưỡng tóc qua đêm ít nhất hai lần một tuần là một cách tuyệt vời để củng cố và tăng cường sức khỏe cho tóc. Nếu để dầu qua đêm gây khó chịu thì bạn chỉ cần thoa dầu một giờ trước khi tắm và quấn đầu bằng khăn nóng để đảm bảo dầu hấp thụ tốt.
Sai lầm 5: Không cung cấp đủ dầu cho tóc
Nhiều người không có thói quen thoa dầu dưỡng cho tóc. Cũng giống như da, tóc của chúng ta cũng tái tạo trong khi ngủ và chúng ta có thể tận dụng thời gian đó để chăm sóc. Thoa dầu dưỡng tóc qua đêm ít nhất hai lần một tuần là một cách tuyệt vời để củng cố và tăng cường sức khỏe cho tóc. Nếu để dầu qua đêm gây khó chịu thì bạn chỉ cần thoa dầu một giờ trước khi tắm và quấn đầu bằng khăn nóng để đảm bảo dầu hấp thụ tốt.
Sai lầm 6: Không tạo kiểu tóc bằng những cách tự nhiên Mặc dù máy uốn tóc có thể giúp bạn tạo ra những lọn sóng tóc đẹp ngay lập tức, nhưng việc sáng tạo tạo kiểu không cần nhiệt sẽ giúp tóc bạn khỏe mạnh và đủ độ ẩm. Tết tóc trước khi ngủ và thoa một số sản phẩm dưỡng tóc là cách đơn giản nhất để thức dậy với những lọn tóc đẹp. Trên thực tế, thắt bím tóc khi ngủ là một trong những bí quyết mà phụ nữ Ấn Độ áp dụng để giữ cho mái tóc dài, bóng và khỏe mạnh. Để kiểu tóc bảo vệ này đi ngủ có thể ngăn ngừa chẻ ngọn, tăng cường độ chắc khỏe cho tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.
Sai lầm 6: Không tạo kiểu tóc bằng những cách tự nhiên
Mặc dù máy uốn tóc có thể giúp bạn tạo ra những lọn sóng tóc đẹp ngay lập tức, nhưng việc sáng tạo tạo kiểu không cần nhiệt sẽ giúp tóc bạn khỏe mạnh và đủ độ ẩm. Tết tóc trước khi ngủ và thoa một số sản phẩm dưỡng tóc là cách đơn giản nhất để thức dậy với những lọn tóc đẹp. Trên thực tế, thắt bím tóc khi ngủ là một trong những bí quyết mà phụ nữ Ấn Độ áp dụng để giữ cho mái tóc dài, bóng và khỏe mạnh. Để kiểu tóc bảo vệ này đi ngủ có thể ngăn ngừa chẻ ngọn, tăng cường độ chắc khỏe cho tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn.

AN AN (THEO BRIGHTSIDE)
TIN LIÊN QUAN

Phải làm gì khi phát hiện những triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài?

PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 |

Hiện nay việc điều trị tình trạng hậu COVID-19 là điều trị không đặc hiệu, có nghĩa là điều trị triệu chứng, chăm sóc toàn diện, phục hồi chức năng. Báo Lao Động trích đăng bài viết của PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về vấn đề này để mọi người chú ý theo dõi tình trạng sức khoẻ sau khi mắc bệnh. 

Khi nào và bao lâu test nhanh COVID-19 một lần?

TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam |

Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới COVID-19 trong cả nước đã lên đến hàng trăm nghìn ca mỗi ngày. Báo Lao Động trích đăng bài viết của  TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam về việc chuẩn bị kế hoạch chăm sóc sức khỏe chủ động cho F0, F1 và đặc biệt là tần suất test nhanh hợp lý trong từng trường hợp. 

6 thói quen ngay sau bữa ăn sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Ngay sau khi dùng bữa xong chúng ta thường có những thói quen mà trước giờ cho rằng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, quan niệm đó hoàn toàn sai và những thói quen đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thói quen đó dưới đây.

Tin mới nhất: Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 cách Hoàng Sa 500km

AN AN |

Cập nhật từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hồi 7 giờ ngày 29.6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,2 độ vĩ bắc; 116,1 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 500km về phía đông.

Nhìn lại nửa năm 2022 của điện ảnh Việt: Tranh cãi và hụt hẫng về doanh thu

NGỌC DỦ |

Trong nửa đầu năm 2022, khi rạp phim được cho phép mở cửa hoạt động trở lại đã có không ít bộ phim (từ kinh phí thấp đến cao) lần lượt đổ bộ màn ảnh rộng. Tuy nhiên, vẫn chưa có tác phẩm nào chạm tới mốc 100 tỉ đồng.

"Nút thắt" tính tiền sử dụng đất các dự án nhà ở

Gia Miêu |

TPHCM - Hàng loạt dự án trên địa bàn thành phố dù đã xây xong, thậm chí cư dân đã vào ở từ lâu, nhưng vẫn phải chờ đợi cơ quan chức năng tính tiền sử dụng đất hoặc nghĩa vụ tài chính bổ sung khiến quyền lợi người mua nhà bị thiệt.

Gần 900 nhân viên y tế Hà Nội nghỉ việc: Sớm khắc phục thiếu hụt, có đãi ngộ tương xứng

PHẠM ĐÔNG |

Gần 900 nhân viên y tế tại Hà Nội xin nghỉ việc, chuyển công tác trong 18 tháng qua khiến ngành y tế Thủ đô thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng, cần xem xét cải tổ, đổi mới ngành y tế, đặc biệt các vấn đề pháp lý, quy chế, luật định để các bệnh viện có hoạt động tốt hơn, chất lượng cao hơn và thu nhập của nhân viên tốt hơn. 

Thổ Nhĩ Kỳ mở đường cho Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO

Khánh Minh |

Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Phần Lan và Thụy Điển trở thành quan sát viên tại hội nghị thượng đỉnh NATO.

Phải làm gì khi phát hiện những triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài?

PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 |

Hiện nay việc điều trị tình trạng hậu COVID-19 là điều trị không đặc hiệu, có nghĩa là điều trị triệu chứng, chăm sóc toàn diện, phục hồi chức năng. Báo Lao Động trích đăng bài viết của PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về vấn đề này để mọi người chú ý theo dõi tình trạng sức khoẻ sau khi mắc bệnh. 

Khi nào và bao lâu test nhanh COVID-19 một lần?

TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam |

Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới COVID-19 trong cả nước đã lên đến hàng trăm nghìn ca mỗi ngày. Báo Lao Động trích đăng bài viết của  TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam về việc chuẩn bị kế hoạch chăm sóc sức khỏe chủ động cho F0, F1 và đặc biệt là tần suất test nhanh hợp lý trong từng trường hợp. 

6 thói quen ngay sau bữa ăn sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn

HẠ MÂY (Theo Baidu) |

Ngay sau khi dùng bữa xong chúng ta thường có những thói quen mà trước giờ cho rằng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, quan niệm đó hoàn toàn sai và những thói quen đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thói quen đó dưới đây.