6 thói quen hàng ngày giúp tăng chiều cao hiệu quả

Việt Anh (Theo Brightside) |

Tăng chiều cao là một việc khá khó khăn khi chúng ta ở độ tuổi trưởng thành. Mặc dù vậy, vẫn có một vài thói quen hàng ngày có thể  hỗ trợ việc tăng chiều cao một cách tự nhiên và hiệu quả, theo Brightside.

Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng (cung cấp canxi cần thiết, đặc biệt là vitamin D) sẽ giúp cơ thể cải thiện và phát triển. Canxi giúp xương phát triển trong khi Vitamin D kích thích sự phát triển của xương và cơ. Một chế độ ăn uống lành mạnh nên có nhiều rau, trái cây, protein và carbohydrate. Sữa, thịt nạc, rau và các loại hạt nên có mặt trong các bữa ăn.
Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng, nhất là canxi và vitamin D sẽ giúp cơ thể phát triển. Canxi và vitamin D sẽ giúp kích thích sự phát triển của xương và cơ, từ đó hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. 
Ánh nắng mặt trời mang đến Vitamin D dồi dào. Nhưng nó chỉ hữu ích nếu tỷ lệ tia cực tím (UVB) phù hợp. Chú ý đến dự báo thời tiết để biết được chỉ số tia cực tím hàng ngày. Da sẽ không bị tia cực tím vào sáng sớm, tối muộn hoặc hầu hết mùa đông.
Vitamin D có trong ánh nắng mặt trời cũng sẽ là yếu tố giúp tăng chiều cao hiệu quả. Mặc dù vậy, nếu muốn tắm nắng để cao thêm hãy chú ý bảo vệ làn da khỏi tia cực tím.
Nhiều người có xu hướng khom lưng - đặc biệt là khi ngồi trong thời gian dài. Tư thế chùng lưng khiến cột sống bị uốn cong và sẽ khó tăng chiều cao. Nên có thói quen duy trì một tư thế đúng, thẳng, sẽ giúp dáng vóc chiều cao cải thiện hiệu quả.
Nhiều người có xu hướng khom lưng, đặc biệt là khi ngồi trong thời gian dài. Việc ngồi gù lưng có thể khiến cột sống bị uốn cong và hạn chế sự phát triển của chiều cao. Hãy duy trì tư thế thẳng lưng để tăng chiều cao và giúp cải thiện vóc dáng. 
Cơ thể của chúng ta luôn hoạt động, ngay cả khi ngủ. Điều cần thiết là phải ngủ ngon đủ 8 giờ mỗi ngày. Tư thế ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cao hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy nằm ngửa mà không cần kê gối.
Cơ thể của chúng ta luôn hoạt động, ngay cả khi ngủ. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày không chỉ giúp tâm trạng thư thái mà còn giúp cải thiện vóc dáng, trong đó có cả chiều cao. Tư thế ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta cao hơn nếu duy trì thói quen nằm ngửa mà không cần kê gối.
Một lối sống giàu chất ức chế tăng trưởng, chẳng hạn như hút thuốc hoặc uống rượu sẽ ức chế sự phát triển của cơ thể. Cần hạn chế và tránh xa những thói quen này, cơ thể sẽ thở và tăng trưởng tự nhiên.
Hút thuốc hoặc uống rượu sẽ ức chế sự phát triển của cơ thể. Nếu muốn tăng chiều cao một cách tự nhiên hãy hạn chế và tránh xa những thói quen uống bia rượu và các chất kích thích. 
Tập thể dục đặc biệt có tác dụng cải thiện chiều cao. Hãy tập trung vào các bài tập có tác dụng đến bắp chân. Đứng song song với một bức tường và đặt tay lên tường. Dồn trọng lượng cơ thể lên tay. Một chân từ từ di chuyển đến gần bức tường. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, khi cảm thấy bắp chân căng ra. Lặp lại bài tập vài lần, đều đặn sẽ cho thấy hiệu quả rõ rệt.
Tập thể dục là một trong những phương pháp giúp  tăng chiều cao hiệu quả. Một bài tập đơn giản mà ai cũng có thể tập là đứng song song với một bức tường, đặt tay lên tường và dồn trọng lượng cơ thể vào tay. Sau đó di chuyển một chân từ từ đến bức tường, giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi đổi bên. Lặp lại bài tập vài lần mỗi ngày chúng ta sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 
Việt Anh (Theo Brightside)
TIN LIÊN QUAN

Nên ăn gì vào buổi sáng để tăng chiều cao?

Minh Ánh (Theo Healthline) |

Một chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng chiều cao, cải thiện vóc dáng.

4 tư thế yoga giúp tăng chiều cao tại nhà hiệu quả

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE) |

Một số tư thế yoga có khả năng kéo dãn cơ thể và  kích thích hormone tăng trưởng. Trang Stylecraze đã gợi ý về 4 tư thế yoga giúp tăng chiều cao hiệu quả tại nhà.

"Choáng" với mức tăng chiều cao của nam giới Trung Quốc

Song Minh |

Chiều cao trung bình của nam giới Trung Quốc tăng nhanh nhất, lên tới gần 9cm trong vòng 35 năm.

Văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL: 30 năm cùng đất Chín Rồng cất cánh

Mai Hương |

Cần Thơ - Sáng ngày 26.5, tại TP.Cần Thơ, Báo Lao Động long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Văn phòng đại diện tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

PODCAST: Giờ thứ 9 – Đứa con cầu tự (phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9: Câu chuyện chúng tôi chia sẻ với các bạn ngày hôm nay có lẽ là một thực trạng không hiếm về những sự xung đột trong gia đình. Một kết cục buồn bắt nguồn từ những quan niệm ấu trĩ và quá mê muội vào mê tín dị đoan. 

Chứng khoán: Đà hồi phục vẫn tích cực, có thể mua trong nhịp điều chỉnh

Thế Lâm |

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 26.5 giằng co với biên độ khá mạnh, tuy nhiên kết phiên vẫn tăng nhẹ. Đà hồi phục vẫn được cho rằng tích cực, các nhịp điều chỉnh là cơ hội mua vào.

Tài chính thông minh: Lối tắt đến giàu nhanh, có hay không?

Nhóm PV |

Cưới một người giàu có, trúng sổ số hay được thừa kế… có thể giúp bạn dư dả tài chính. Nhưng khả năng của những điều này là rất thấp. Trong số 16 của chương trình Tài chính thông minh, GS TS Andreas Stoffers sẽ chia sẻ về phương pháp để  làm giàu một cách bền vững.

Hải Phòng: Chấn chỉnh tình trạng ép học sinh không thi vào lớp 10

Mai Dung |

Hải Phòng - Chiều 26.5, thông tin tại hội nghị Giao ban báo chí TP.Hải Phòng tuần 22 năm 2022, ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hải Phòng khẳng định, Sở GDĐT Hải Phòng không có chỉ đạo về việc ép học sinh không thi vào lớp 10 THPT. 

Nên ăn gì vào buổi sáng để tăng chiều cao?

Minh Ánh (Theo Healthline) |

Một chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng chiều cao, cải thiện vóc dáng.

4 tư thế yoga giúp tăng chiều cao tại nhà hiệu quả

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE) |

Một số tư thế yoga có khả năng kéo dãn cơ thể và  kích thích hormone tăng trưởng. Trang Stylecraze đã gợi ý về 4 tư thế yoga giúp tăng chiều cao hiệu quả tại nhà.

"Choáng" với mức tăng chiều cao của nam giới Trung Quốc

Song Minh |

Chiều cao trung bình của nam giới Trung Quốc tăng nhanh nhất, lên tới gần 9cm trong vòng 35 năm.