6 mẹo giảm cân nhanh chóng khi ăn kiêng không hiệu quả

Có một số người than phiền rằng việc giảm cân không được như mong muốn dù đã áp dụng các phương pháp ăn kiêng. Nếu gặp phải tình trạng này, hãy làm theo 6 mẹo dưới đây, rất đơn giản nhưng sẽ giúp bạn cải thiện được cân nặng, theo Brightside. 

 
 Ngủ đủ giấc: Nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra giấc ngủ có thể liên quan nhiều đến việc giảm cân. Khi ngủ không đủ có thể khiến cơ thể trở nên căng thẳng dẫn đến cảm giác đói và làm chậm quá trình trao đổi chất. Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc nếu muốn giảm cân hiệu quả. 
 
Tính toán lượng calo nạp vào: Những người muốn giảm cân nhưng không có bất kỳ sự giám sát nào sẽ rất khó để đạt được số cân nặng như mong muốn. Việc quan tâm mình ăn bao nhiêu calo sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn từ đó chỉ ăn trong mức cho phép hoặc ít hơn số calo cơ thể đốt cháy. 

 
Ăn nhiều protein và rau quả: Chế độ ăn ít carbohydrate được cho là phương pháp tốt nhất để giảm cân. Protein và chất xơ làm cho cơ thể cảm thấy no và tăng quá trình trao đổi chất, trong khi đó carbohydrate làm cho mức insulin tăng lên khiến cơ thể dễ bị đói. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, tốt hơn là nên ăn một miếng thịt ít chất béo thay vì các loại đồ ngọt.
 
 Thay đổi lượng calo tiêu thụ hàng ngày: Khi ăn kiêng trong một thời gian dài, cơ thể chúng ta dễ dàng thích nghi với lượng thức ăn đó và cắt giảm năng lượng tiêu thụ. Đó là lý do một số người ăn kiêng trong một thời gian không thể giảm cân được nữa. Bởi vậy, để đánh lừa cơ thể, hãy tính toán lượng calo theo chu kỳ. 2 ngày/ tuần bạn nên ăn khoảng 1000 - 1200 kcal và những ngày còn lại ăn 1500 kcal. Bí quyết này sẽ không làm cho quá trình trao đổi chất chậm lại và sẽ tạo ra sự thâm hụt calo cần thiết để giảm cân. 
 
 Thay đổi các bài tập:  Nếu tập luyện 1 bài tập quá lâu cơ thể sẽ làm quen và thích nghi nhanh chóng khiến tiến độ giảm cân sẽ chậm lại. Bởi vậy, cứ 1-1,5 tháng bạn nên thay đổi chương trình tập luyện của mình. Có nhiều lựa chọn để thay đổi như yoga, pilate,...
 
 Tập tạ: Tập tạ sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân nhanh như tập cardio nhưng chúng giúp duy trì mức độ trao đổi chất ở mức ổn định. Hãy ăn một chút protein sau khi tập luyện để các cơ trở nên săn chắc hơn. 

Photo

Lên top