6 lời nói dối về giảm cân mà hầu hết mọi người đều tin

Có quá nhiều phương pháp và lời khuyên để giảm cân, tuy nhiên không phải lời khuyên nào cũng đem lại hiệu quả. Dưới đây là top 6 cách giảm cân không những không hiệu quả mà đôi khi chúng còn đưa lại tác dụng ngược, theo Brightside.

 
Cơ thể bị đau nhức nghĩa là bài tập thể dục có hiệu quả: Nhiều người vẫn tin rằng bạn chỉ tập luyện tốt khi các cơ bị đau nhức, điều này hoàn toàn sai lầm. Chúng ta chỉ cảm thấy đau nhức sau khi tập luyện khi sử dụng các cơ mà trước đây chưa tập luyện bao giờ. Có nhiều yếu tố góp phần gây ra đau nhức và bao gồm cả việc luyện tập sai tư thế. 
 
Không ăn sau 6 giờ tối: Chắc hẳn nhiều người đã từng nghe câu “ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn ăn mày”. Nhiều người tin rằng việc ăn sau 6 giờ tối có thể gây tăng cân chóng mặt, tuy nhiên điều này không đúng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng không quan trọng thời điểm ăn, mà quan trọng là bạn tiêu thụ bao nhiêu calo trong bữa ăn. Quy tắc để giảm cân thực chất là lượng calo đốt cháy nhiều hơn lượng calo cơ thể nạp vào. 
 
 Chế độ ăn ít carbohydrate (carb) là cách duy nhất để giảm cân: Hạn chế ăn carb có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, nhưng phương pháp này có một số nhược điểm về sức khỏe lâu dài. Một trong những lý do chính khiến chế độ ăn kiêng ít carb trở nên phổ biến là bạn sẽ xuống cân nhanh chóng, nhưng cùng với đó là lượng nước trong cơ thể. Một số khác cảm thấy thiếu năng lượng khi họ cắt giảm carbs ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Hãy nhớ rằng chế độ ăn ít carb không phải là cách duy nhất để giảm cân nhanh, bạn có thể thử sang chế độ ăn ít chất béo hoặc ít protein.
 
Dành càng nhiều thời gian tập thể dục càng tốt: Khi đến với phòng tập, điều quan trọng nhất là chất lượng tập luyện chứ không phải là thời gian luyện tập. Chúng ta có thể dành đến 4 giờ trong phòng tập thể dục mỗi ngày, nhưng sẽ không thấy kết quả nếu không biết mình đang tập luyện những gì. Trên thực tế, có một số bài tập giảm cân hiệu quả nhất chỉ kéo dài 15 phút. 
 
Ăn bất cứ thứ gì bạn muốn sau thời gian nhịn ăn sẽ không làm tăng cân: Có 2 quy tắc quan trọng cần tuân theo khi nhịn ăn giảm cân là không nhịn đói và không ăn quá nhiều đồ ăn vặt. Ngay cả ngày nghỉ "xả hơi" sau một chuỗi ngày dài nhịn ă bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Chúng ta chỉ nên tiêu thụ đủ calo và chọn ăn những thực phẩm lành mạnh, có thể ăn nhiều hơn một chút nhưng không phải là quá nhiều. 
 
Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để giảm cân hiệu quả: Nhiều người nói rằng ăn nhiều bữa nhỏ sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp giảm cân nhanh. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng những người ăn nhiều hơn 3 lần một ngày sẽ nặng hơn những người ăn ít bữa. Ngoài ra, những người ăn 5 hoặc 6 lần một ngày sẽ có xu hướng ăn quá nhiều.

Photo

Lên top