6 cách hiệu quả khắc phục chứng mất ngủ kinh niên của người Ấn Độ

MẠNH HOẠT (BOLDSKY) |

Mất ngủ từ lâu luôn là nỗi sợ đối với nhiều người. Nó không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn tác động xấu đến sức khỏe. Boldsky đã chỉ ra 6 cách hiệu quả giúp khắc phục chứng mất ngủ của người Ấn Độ mà bạn nên tham khảo.

Tắm nước nóng: Tắm nước nóng hai giờ trước khi đi ngủ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị chứng mất ngủ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị mất ngủ tắm nước nóng sẽ ngủ ngon hơn. Bởi tắm nước nóng giúp thư giãn cơ thể và làm dịu các đầu dây thần kinh.
Tắm nước nóng: Tắm nước nóng hai giờ trước khi đi ngủ giúp ích rất nhiều trong việc điều trị chứng mất ngủ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị mất ngủ tắm nước nóng sẽ ngủ ngon hơn. Bởi tắm nước nóng giúp thư giãn cơ thể và làm dịu các đầu dây thần kinh.
Uống nước giấm táo: Giấm táo chứa các axit amin làm giảm mệt mỏi. Nó cũng giúp phá vỡ các axit béo giải phóng tryptophan. Điều này giúp điều chỉnh một chu kỳ ngủ thích hợp. Trộn 2 thìa cà phê giấm táo và mật ong vào một cốc nước ấm. Uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ.
Uống nước giấm táo: Giấm táo chứa các axit amin làm giảm mệt mỏi. Nó cũng giúp phá vỡ các axit béo giải phóng tryptophan. Điều này giúp điều chỉnh một chu kỳ ngủ thích hợp. Trộn 2 thìa cà phê giấm táo và mật ong vào một cốc nước ấm. Uống hỗn hợp này trước khi đi ngủ.
Uống nước cỏ cà ri: Nước uống này không chỉ giúp cơ thể hoạt động tốt mà còn cho bạn có giấc ngủ ngon hơn. Cỏ cà ri được biết đến với tác dụng giảm chứng mất ngủ, lo lắng và chóng mặt. Ngâm một thìa cà phê hạt cỏ cà ri trong cốc nước. Để nó qua đêm. Lọc lấy nước và uống hàng ngày.
Uống nước cỏ cà ri: Nước uống này không chỉ giúp cơ thể hoạt động tốt mà còn cho bạn có giấc ngủ ngon hơn. Cỏ cà ri được biết đến với tác dụng giảm chứng mất ngủ, lo lắng và chóng mặt. Ngâm một thìa cà phê hạt cỏ cà ri trong cốc nước. Để nó qua đêm. Lọc lấy nước và uống hàng ngày.
Nước nhụy hoa nghệ tây (Saffron): Nó có thể điều trị chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ. Saffron có đặc tính an thần nhẹ giúp thư giãn thần kinh và làm dịu cơ thể. Ngâm vài sợi nghệ tây vào một cốc sữa ấm và uống trước khi đi ngủ.
Nước nhụy hoa nghệ tây (Saffron): Nó có thể điều trị chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ. Saffron có đặc tính an thần nhẹ giúp thư giãn thần kinh và làm dịu cơ thể. Ngâm vài sợi nghệ tây vào một cốc sữa ấm và uống trước khi đi ngủ.
Nước hạt hồi: Hạt hồi là một loại gia vị tuyệt vời giúp hạ nhiệt cơ thể và chữa rối loạn giấc ngủ. Nó cũng được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn. Ngâm một thìa hạt hồi trong cốc nước ấm khoảng 2h. Lọc lấy nước và uống.
Nước hạt hồi: Hạt hồi là một loại gia vị tuyệt vời giúp hạ nhiệt cơ thể và chữa rối loạn giấc ngủ. Nó cũng được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn. Ngâm một thìa hạt hồi trong cốc nước ấm khoảng 2h. Lọc lấy nước và uống.
Hạt thì là: Hạt thì là là một loại gia vị có tính chất gây ngủ và hỗ trợ tiêu. Bạn có thể pha cho mình một tách trà thì là hoặc có thể trộn một thìa cà phê bột thì là vào chuối nghiền và ăn trước khi đi ngủ.
Hạt thì là: Hạt thì là là một loại gia vị có tính chất gây ngủ và hỗ trợ tiêu. Bạn có thể pha cho mình một tách trà thì là hoặc có thể trộn một thìa cà phê bột thì là vào chuối nghiền và ăn trước khi đi ngủ.
MẠNH HOẠT (BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

8 điều tồi tệ sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn mất ngủ

Mai Hoa (Theo Healthline) |

Thiếu ngủ, mất ngủ, hay ngủ không đủ giấc,... là những điều sẽ khiến cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi, mất năng lượng. Đồng thời, nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, có thể khiến chúng ta tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh. Dưới đây là 10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi chúng ta mất ngủ.

Thiếu hụt các loại vitamin và khoáng chất này có thể gây ra mất ngủ

ÁNH NHIÊN (THEO BOLDSKY) |

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ phổ biến, trong đó một người khó đi vào giấc ngủ, không ngủ được hoặc cả hai. Theo nhiều nghiên cứu, một trong những nguyên nhân gây khó ngủ hay mất ngủ có thể do thiếu một số loại vitamin và khoáng chất.

7 thói quen gây mất ngủ thường xuyên nhiều người mắc phải

Hải Minh (Theo Bright Side) |

Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra những thói quen trước khi đi ngủ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon.

Hai sân bay quân sự được nghiên cứu để khai thác dân dụng

Minh Hạnh |

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập tổ công tác nghiên cứu, đánh giá tổng thể khả năng khai thác hàng không dân dụng tại sân bay quân sự Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và sân bay quân sự Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Làm rõ tác động của điện mặt trời, điện gió đến an ninh năng lượng

PHẠM ĐÔNG |

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nêu rõ, vừa qua các nhà đầu tư đổ xô đầu tư trong thời gian ngắn, dẫn tới tình trạng dư thừa điện mặt trời, điện gió. Cuộc chạy đua này dẫn tới thừa thiếu cục bộ, ảnh hưởng tới an ninh năng lượng quốc gia, cần tập trung giám sát ở khía cạnh này.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy xuất phát ngay sau 90s nhận tin báo cháy

Nhóm PV |

Từ khi nhận tin đến khi các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) sẵn sàng lên xe lên đường chữa cháy và cứu hộ cứu nạn là 90s. Các lực lượng luôn thường trực, sẵn sàng chiến đấu với thời gian quy định rất nhanh. Tuy nhiên, để trực tiếp tới được hiện trường đám cháy còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình giao thông trên đường.

Hà Nội: Cần làm rõ các khoản thu chi tại Trường mầm non Vạn Thái

Tường Vân - Trà My |

Sau bài phản ánh về việc xuất hiện nhiều khoản thu lạ trong danh mục các khoản dự kiến thu đầu năm học 2022-2023 của Trường mầm non Vạn Thái (huyện Ứng Hòa, Hà Nội), chúng tôi tiếp tục nhận được phản ánh của phụ huynh về việc công khai các khoản thu chi của nhà trường trong nhiều năm học vừa qua.

Nga đặt lộ trình cắt giảm xuất khẩu khí đốt đến 2025

Thanh Hà |

Nga dự tính giảm lượng khí đốt đưa vào thị trường toàn cầu trong 3 năm tới. Con số này nêu bật thách thức mà người tiêu dùng Châu Âu phải đối mặt. 

8 điều tồi tệ sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn mất ngủ

Mai Hoa (Theo Healthline) |

Thiếu ngủ, mất ngủ, hay ngủ không đủ giấc,... là những điều sẽ khiến cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi, mất năng lượng. Đồng thời, nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, có thể khiến chúng ta tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh. Dưới đây là 10 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi chúng ta mất ngủ.

Thiếu hụt các loại vitamin và khoáng chất này có thể gây ra mất ngủ

ÁNH NHIÊN (THEO BOLDSKY) |

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ phổ biến, trong đó một người khó đi vào giấc ngủ, không ngủ được hoặc cả hai. Theo nhiều nghiên cứu, một trong những nguyên nhân gây khó ngủ hay mất ngủ có thể do thiếu một số loại vitamin và khoáng chất.

7 thói quen gây mất ngủ thường xuyên nhiều người mắc phải

Hải Minh (Theo Bright Side) |

Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra những thói quen trước khi đi ngủ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon.