6 cách đơn giản để đốt cháy calo, giảm cân ngay cả khi đi ngủ

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Giảm cân là một hành trình rất khó khăn bởi phải giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và tuân theo một thói quen tập luyện kiên trì. Tuy nhiên, để giữ được vóc dáng cân đối có một số cách dễ dàng hơn giúp đốt cháy chất béo. Với một vài thay đổi trong lối sống, bạn có thể đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn, ngay cả khi đang ngủ. Tờ Bright Side đã đưa ra một số mẹo giúp bạn tối ưu hóa giấc ngủ để đốt cháy chất béo. 

1. Không đắp chăn khi đi ngủ Đắp chăn khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều người kể cả vào mùa hè. Nhiều người còn cuộn tròn trong chăn và đắp kín đầu. Tuy nhiên nếu bạn muốn thu nhỏ vòng eo của mình, tốt hơn hết nên đi ngủ không có chăn. Khi bạn ngủ ở nhiệt độ mát hơn, sự trao đổi chất tăng lên và bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi nghỉ ngơi. Điều kiện mát mẻ hơn vào ban đêm cũng cho phép cơ thể loại bỏ lượng đường trong máu không cần thiết và đốt cháy nhiều calo hơn.
1. Không đắp chăn khi đi ngủ
Đắp chăn khi đi ngủ là thói quen của rất nhiều người kể cả vào mùa hè. Nhiều người còn cuộn tròn trong chăn và đắp kín chăn qua đầu. Tuy nhiên nếu bạn muốn thu nhỏ vòng eo của mình, tốt hơn hết nên đi ngủ không có chăn. Khi bạn ngủ ở nhiệt độ mát hơn, sự trao đổi chất tăng lên và bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi nghỉ ngơi. Điều kiện mát mẻ hơn vào ban đêm cũng cho phép cơ thể loại bỏ lượng đường trong máu không cần thiết và đốt cháy nhiều calo hơn.
2. Ngủ nhiều hơn Việc đong đếm lượng calo nạp vào cũng như tiêu hao và dành hàng giờ tại phòng tập thể dục chắc chắn có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên điều đó tiêu tốn khá nhiều thời gian tâm sức trong khi để giảm số cân thừa đó có một cách đơn giản chỉ là ngủ nhiều hơn. Nhiều người hiểu sai rằng ngủ nhiều dẫn đến béo nhanh. Ngược lại các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ngủ thêm một giờ mỗi đêm sẽ giúp bạn ăn ít hơn 270 calo mỗi ngày.
2. Ngủ nhiều hơn
Việc đong đếm lượng calo nạp vào cũng như tiêu hao và dành hàng giờ tại phòng tập thể dục chắc chắn có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên điều đó tiêu tốn khá nhiều thời gian tâm sức trong khi để giảm số cân thừa đó có một cách đơn giản chỉ là ngủ nhiều hơn. Nhiều người hiểu sai rằng ngủ nhiều dẫn đến béo nhanh. Ngược lại các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ngủ thêm một giờ mỗi đêm sẽ giúp bạn ăn ít hơn 270 calo mỗi ngày.
3. Uống protein trước khi ngủ Những người muốn giảm cân sẵn sàng thử tất cả các loại chế độ ăn kiêng, bao gồm cả nhịn ăn gián đoạn dù điều đó khá khắc nghiệt đối với cơ thể của bạn. Đi ngủ khi bụng đói có thể khiến bạn thức đêm và ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng cân. Có rất nhiều món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng mà bạn có thể ăn trước khi đi ngủ, và những thức uống chứa protein là một trong số đó. Bởi vì protein sinh nhiệt nhiều hơn carbs hoặc chất béo, nó khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa nó.
3. Uống protein trước khi ngủ
Những người muốn giảm cân sẵn sàng thử tất cả các loại chế độ ăn kiêng, bao gồm cả nhịn ăn gián đoạn dù điều đó khá khắc nghiệt đối với cơ thể của bạn. Đi ngủ khi bụng đói có thể khiến bạn thức đêm và ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng cân. Có rất nhiều món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng mà bạn có thể ăn trước khi đi ngủ, và những thức uống chứa protein là một trong số đó. Bởi vì protein sinh nhiệt nhiều hơn carbs hoặc chất béo, khiến cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa nó.
4. Đeo miếng bịt mắt khi ngủ Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn mà còn có thể khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn. Những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong những căn phòng sáng. Nếu bạn không thể đảm bảo bóng tối hoàn toàn trong phòng ngủ của mình, hãy chọn một loại bịt mắt ngủ thoải mái, chất lượng tốt.
4. Đeo miếng bịt mắt khi ngủ
Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn mà còn có thể khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn. Những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong những căn phòng sáng. Nếu bạn không thể đảm bảo bóng tối hoàn toàn trong phòng ngủ của mình, hãy chọn một loại bịt mắt ngủ thoải mái, chất lượng tốt.
5. Không bỏ bữa tối Mặc dù ăn ít calo hơn sẽ giúp giảm cân nhưng bỏ bữa tối có thể có tác dụng ngược lại. Khi bạn đột ngột giảm lượng calo nạp vào, cơ thể bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ đói và giảm quá trình trao đổi chất để tiết kiệm calo.
5. Không bỏ bữa tối
Mặc dù ăn ít calo hơn sẽ giúp giảm cân nhưng bỏ bữa tối có thể có tác dụng ngược lại. Khi bạn đột ngột giảm lượng calo nạp vào, cơ thể bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ đói và giảm quá trình trao đổi chất để tiết kiệm calo. 
6. Ăn nhẹ trước khi đi ngủ Mặc dù bạn không nên đi ngủ vì đói nhưng việc ăn quá no lại không có lợi ích gì cho cơ thể bạn nhất là khi đang giảm cân. Thay vì ăn một bữa lớn trước khi ngủ, hãy chọn một bữa ăn nhẹ, lành mạnh và bổ dưỡng để tránh ăn quá nhiều và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. Bữa ăn nhẹ có thể là ngũ cốc, trái cây, sữa chua...
6. Ăn nhẹ trước khi đi ngủ
Mặc dù bạn không nên đi ngủ vì đói nhưng việc ăn quá no lại không có lợi ích gì cho cơ thể bạn nhất là khi đang giảm cân. Thay vì ăn một bữa lớn trước khi ngủ, hãy chọn một bữa ăn nhẹ, lành mạnh và bổ dưỡng để tránh ăn quá nhiều và hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn. Bữa ăn nhẹ có thể là ngũ cốc, trái cây, sữa chua... 
AN AN (THEO BRIGHT SIDE)
TIN LIÊN QUAN

Phải làm gì khi phát hiện những triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài?

PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 |

Hiện nay việc điều trị tình trạng hậu COVID-19 là điều trị không đặc hiệu, có nghĩa là điều trị triệu chứng, chăm sóc toàn diện, phục hồi chức năng. Báo Lao Động trích đăng bài viết của PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về vấn đề này để mọi người chú ý theo dõi tình trạng sức khoẻ sau khi mắc bệnh. 

Khi nào và bao lâu test nhanh COVID-19 một lần?

TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam |

Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới COVID-19 trong cả nước đã lên đến hàng trăm nghìn ca mỗi ngày. Báo Lao Động trích đăng bài viết của  TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam về việc chuẩn bị kế hoạch chăm sóc sức khỏe chủ động cho F0, F1 và đặc biệt là tần suất test nhanh hợp lý trong từng trường hợp. 

Giảm cân nhanh với 7 loại thực phẩm ít chất béo phù hợp chế độ ăn kiêng

MẠNH HOẠT (HEALTHLINE) |

Với người đang giảm cân việc lựa chọn thực phẩm phù hợp là rất quan trọng. Healthline đã gợi ý 7 loại thực phẩm ít chất béo rất phù hợp cho người đang giảm cân bạn có thể tham khảo.

Podcast: Giờ thứ 9 - Mưu tính khôn lường (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9: Trong phần đầu của câu chuyện “Mưu tính khôn lường“, chúng ta đã được chứng kiến mối tình vụng trộm của vị giám đốc và những đòi hỏi éo le của cô bồ. Họ sẽ giải quyết thế nào để hòa hợp giữa bồ và vợ? Câu trả lời có trong phần tiếp theo của câu chuyện?

Nhâm Mạnh Dũng - từ học sinh giỏi Toán thành phố đến "người hùng" của U23 Việt Nam

TRUNG DU |

Thầy giáo dạy bóng đá cũ của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ở Thái Bình cho biết, ngoài việc đá bóng giỏi, cầu thủ này từ bé đã rất thông minh và học giỏi.

Siết chặt kiểm soát thử nghiệm cho vay ngang hàng

ĐÌNH TRƯỜNG |

Đề xuất về cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng, Ngân hàng Nhà nước cấm việc nhân sự quản lý, điều hành công ty cho vay ngang hàng không được đồng thời là chủ sở hữu, nhân sự quản lý, điều hành của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tài chính, tín dụng, cầm đồ, kinh doanh đa cấp, là chủ các dây hụi, họ hoặc đang làm trong lĩnh vực ngân hàng, kinh doanh các lĩnh vực liên quan đến trung gian thanh toán, ví điện tử. 

Việt Nam coi trọng hợp tác với Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF

Ngọc Vân |

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Chính phủ và doanh nghiệp trong tiến trình định hình các xu thế phát triển, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị: Dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng và rèn luyện đảng viên

VƯƠNG TRẦN |

Dựa vào dân để xây dựng và chỉnh đốn Đảng là kinh nghiệm quý báu của Đảng ta trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam. 

Phải làm gì khi phát hiện những triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài?

PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 |

Hiện nay việc điều trị tình trạng hậu COVID-19 là điều trị không đặc hiệu, có nghĩa là điều trị triệu chứng, chăm sóc toàn diện, phục hồi chức năng. Báo Lao Động trích đăng bài viết của PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về vấn đề này để mọi người chú ý theo dõi tình trạng sức khoẻ sau khi mắc bệnh. 

Khi nào và bao lâu test nhanh COVID-19 một lần?

TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam |

Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới COVID-19 trong cả nước đã lên đến hàng trăm nghìn ca mỗi ngày. Báo Lao Động trích đăng bài viết của  TS. Lương Y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam về việc chuẩn bị kế hoạch chăm sóc sức khỏe chủ động cho F0, F1 và đặc biệt là tần suất test nhanh hợp lý trong từng trường hợp. 

Giảm cân nhanh với 7 loại thực phẩm ít chất béo phù hợp chế độ ăn kiêng

MẠNH HOẠT (HEALTHLINE) |

Với người đang giảm cân việc lựa chọn thực phẩm phù hợp là rất quan trọng. Healthline đã gợi ý 7 loại thực phẩm ít chất béo rất phù hợp cho người đang giảm cân bạn có thể tham khảo.