5 tư thế yoga đơn giản làm giảm mỡ bụng giúp eo săn chắc

MẠNH HOẠT (BOLDSKY) |

Vùng bụng và eo là những nơi dễ tích mỡ thừa trên cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là nơi khó loại bỏ lượng mỡ dư thừa nhất. Tờ Boldsky đã gợi ý 5 tư thế yoga làm giảm mỡ bụng giúp eo săn chắc vô cùng hiệu quả.
Tư thế cánh cung: Tư thế này làm cơ bụng săn chắc giúp bạn có vóc dáng chuẩn. Nằm xấp trên sàn, chân khép tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng. Chống 2 tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên, tay trái bắt lấy cổ chân trái và làm tương tự cho bên phải. Hít sâu, kéo 2 chân lại thân người càng cao càng tốt. Giữ im trong 15-30 giây. Thở ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần và tăng đều thời gian cũng như số lần lặp. Thư giãn 15 giây mỗi lần.
Tư thế cánh cung: Tư thế này làm cơ bụng săn chắc giúp bạn có vóc dáng chuẩn. Nằm sấp trên sàn, chân khép tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn, mũi bàn chân duỗi thẳng. Chống 2 tay ngang ngực, gập mũi chân trái lên, tay trái bắt lấy cổ chân trái và làm tương tự cho bên phải. Hít sâu, kéo 2 chân lại, thân người càng cao càng tốt. Giữ im trong 15-30 giây. Thở ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần và tăng đều thời gian cũng như số lần lặp. Thư giãn 15 giây mỗi lần.
Tư thế xả hơi: Động tác này dùng gối tạo áp lực lên vùng bụng nên hãy cố gắng giữ lâu nhất có thể. Nằm ngửa, 2 chân thẳng, tay để dọc 2 bên, khép sát 2 chân. Hít sâu và thở ra, từ từ cong 2 gối lên gần ngực, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng. Hít thở sâu và giữ yên từ 60-90 giây. Thở ra và từ từ về tư thế ban đầu. Tư thế này giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm mỡ bụng, săn chắc eo hiệu quả.
Tư thế xả hơi: Động tác này dùng gối tạo áp lực lên vùng bụng nên hãy cố gắng giữ lâu nhất có thể. Nằm ngửa, 2 chân thẳng, tay để dọc 2 bên, khép sát 2 chân. Hít sâu và thở ra, từ từ cong 2 gối lên gần ngực, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng. Hít thở sâu và giữ yên từ 60-90 giây. Thở ra và từ từ về tư thế ban đầu. Tư thế này giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm mỡ bụng, săn chắc eo hiệu quả.
Tư thế rắn hổ mang: Tư thế rắn hổ mang thích hợp tập vào sáng sớm hoặc chiều tối, sau bữa ăn từ 4 – 5 tiếng. Nằm sấp trên thảm. Duỗi 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Chống 2 tay lên thảm đặt ngay dưới ngực. Dùng lực ấn đùi và hông sát sàn. Sau đó, sử dụng lực từ bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên. Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên cho đến khi cơ thể được kéo căng. Kéo vai ngược về sau và giữ hông thật chặt. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 30 giây, lặp lại tùy theo sức lực của bạn.
Tư thế rắn hổ mang: Tư thế rắn hổ mang thích hợp tập vào sáng sớm hoặc chiều tối, sau bữa ăn từ 4 – 5 tiếng. Nằm sấp trên thảm. Duỗi 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Chống 2 tay lên thảm đặt ngay dưới ngực. Dùng lực ấn đùi và hông sát sàn. Sau đó, sử dụng lực từ bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên. Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên cho đến khi cơ thể được kéo căng. Kéo vai ngược về sau và giữ hông thật chặt. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 30 giây, lặp lại tùy theo sức lực của bạn.
Tư thế đứng gập người về phía trước: Bạn có thể tập tư thế này ở bất cứ đâu mà không cần thảm, nó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đứng thẳng, hai chân khép lại hoặc mở rộng bằng hông, giơ hai tay lên cao rồi gập người xuống đất. Thả hai tay tự nhiên hoặc dùng bàn tay ôm khuỷu tay đối diện. Nhắm mắt, hít thở sâu. Giữ tư thế bao lâu tùy thích.
Tư thế đứng gập người về phía trước: Bạn có thể tập tư thế này ở bất cứ đâu mà không cần thảm, nó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đứng thẳng, hai chân khép lại hoặc mở rộng bằng hông, giơ hai tay lên cao rồi gập người xuống đất. Thả hai tay tự nhiên hoặc dùng bàn tay ôm khuỷu tay đối diện. Nhắm mắt, hít thở sâu. Giữ tư thế bao lâu tùy thích.
Tư thế nâng cao chân: Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, giúp eo và hông săn chắc hơn. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai gót chân chạm vào nhau. Tay đặt dọc theo hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống đất. Hít sâu và thở ra từ từ. Nâng hai chân lên sàn tạo một góc 45 độ với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây. Thở ra và nhấc chân lên tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà. Giữ trong 30 giây, hít sâu, từ từ đưa chân về lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần nếu bạn mới bắt đầu tập và tăng dần lên đến 30 lần.
Tư thế nâng cao chân: Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp eo và hông săn chắc hơn. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai gót chân chạm vào nhau. Tay đặt dọc theo hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống đất. Hít sâu và thở ra từ từ. Nâng hai chân lên sàn tạo một góc 45 độ với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây. Thở ra và nhấc chân lên tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà. Giữ trong 30 giây, hít sâu, từ từ đưa chân về lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần nếu bạn mới bắt đầu tập và tăng dần lên đến 30 lần.
MẠNH HOẠT (BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

5 thói quen tốt nhất khi uống cà phê giúp giảm mỡ bụng

GIA LINH (EAT THIS NOT THAT) |

Cà phê có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Ngoài ra một số thói quen khi uống cà phê còn giúp cho quá trình đốt cháy mỡ bụng. 

5 loại thực phẩm giàu protein giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả

GIA LINH (EAT THIS NOT THAT) |

Eat This, Not That đã gợi ý 5 thực phẩm giàu protein có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày giúp nâng cao sức khoẻ và lợi ích đi kèm là giúp giảm mỡ bụng, thon gọn vòng eo cực kỳ hiệu quả. 

Thói quen tốt giúp làm giảm mỡ bụng

Hải Anh (T/H) |

Giảm mỡ bụng là nhu cầu của nhiều chị em bất kể độ tuổi để hướng tới có vòng 2 đẹp. Có những thói quen hàng ngày có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả không ngờ.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn sau chiến thắng ở bán kết SEA Games 31

MINH PHONG |

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng 1,3 tỉ đồng sau chiến thắng trước tuyển nữ Myanmar tại bán kết SEA Games 31.

HLV Park Hang-seo bất ngờ "đóng cửa" tập luyện trước trận gặp U23 Malaysia

MINH TRIẾT |

Huấn luyện viên Park Hang-seo bất ngờ yêu cầu tập kín chiều 18.5, thay vì mở cửa cho truyền thông tác nghiệp trong 15 phút đầu như kế hoạch. 

Giờ thứ 9: Xin đừng trả con (Phần 1)

Nhóm PV |

Trong mỗi gia đình, đứa con luôn là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình, con đẻ hay con nuôi cũng đều là nhân duyên trong cuộc đời. Trong chương trình Giờ thứ 9 hôm nay, chúng tôi sẽ kể cho quý vị nghe câu chuyện của một cặp vợ chồng đang đứng trước bờ vực đổ vỡ hôn nhân vì không thể có con. Chương trình Giờ thứ 9 do đạo diễn: NSND Khải Hưng; Giọng đọc: NSND Minh Hoà – NSƯT Phú Thăng; Âm nhạc: Xuân Phương. Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Phạm Thanh Bảo bất ngờ khi giành huy chương vàng 50m bơi ếch

NGUYỄN ĐĂNG |

Phạm Thanh Bảo không tin mình có thể giành tấm huy chương vàng nội dung 50m bơi ếch, khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những kình ngư của Indonesia và Singapore.

Thanh Hoá: Dừng đột ngột phiên đấu giá dự án trường học trên đất vàng

Xuân Hùng |

Thanh Hoá - Dự án Trường tiểu học và THCS dân lập Thanh Hoa do Cty TNHH Tây Đô làm chủ đầu tư từng là hy vọng lớn của chính quyền và nhân dân Thanh Hoá. Dự án được xây dựng trên khu đất vàng giữa lòng TP. Thanh Hoá với kỳ vọng là trường dân lập chất lượng quốc tế. Vậy nhưng, khi trường gần xây xong thì dừng lại. Gần 10 năm qua, ngôi trường bị bỏ hoang phế. Việc đấu giá xử lý tài sản cũng nhiều bất thường.

5 thói quen tốt nhất khi uống cà phê giúp giảm mỡ bụng

GIA LINH (EAT THIS NOT THAT) |

Cà phê có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Ngoài ra một số thói quen khi uống cà phê còn giúp cho quá trình đốt cháy mỡ bụng. 

5 loại thực phẩm giàu protein giúp giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả

GIA LINH (EAT THIS NOT THAT) |

Eat This, Not That đã gợi ý 5 thực phẩm giàu protein có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày giúp nâng cao sức khoẻ và lợi ích đi kèm là giúp giảm mỡ bụng, thon gọn vòng eo cực kỳ hiệu quả. 

Thói quen tốt giúp làm giảm mỡ bụng

Hải Anh (T/H) |

Giảm mỡ bụng là nhu cầu của nhiều chị em bất kể độ tuổi để hướng tới có vòng 2 đẹp. Có những thói quen hàng ngày có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả không ngờ.