5 thực phẩm phổ biến giúp tăng cường sức khỏe tinh thần

Sức khỏe rất quan trọng với mỗi người. Thói quen sử dụng thực phẩm sẽ tác động tích cực không chỉ đến cơ thể mà cả sức khỏe tinh thần, theo Brightside.

Đậu nành chứa các axit amin rất quan trọng đối với cơ và xương của cơ thể, đồng thời giúp giải quyết chứng rối loạn giấc ngủ và mất ngủ. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh Alzheimer. Đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh sẽ dễ gặp tình trạng tập trung và mệt mỏi, cơ thể dần dần ngừng sản xuất estrogen. Và đậu nành sẽ là một giải pháp tốt giải quyết trình trạng này.
Đậu nành chứa các axit amin rất quan trọng đối với cơ và xương của cơ thể, đồng thời giúp giải quyết chứng rối loạn giấc ngủ và mất ngủ. Thực phẩm này cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh Alzheimer. Đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh sẽ dễ gặp tình trạng mất tập trung và mệt mỏi, cơ thể dần ngừng sản xuất estrogen. Và đậu nành sẽ là một giải pháp tốt giải quyết trình trạng này.
Cá hồi là một loại thực phẩm giàu omega-3. Nó liên kết trực tiếp với não và giúp cải thiện chức năng của các tế bào, giúp giảm cảm giác buồn bã, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ hay chứng sa sút trí tuệ. Loại cá này cũng giúp cân bằng nội tiết tố, kiểm soát sự thèm ăn và tăng cường serotonin, loại hormone hạnh phúc.
Cá hồi là một loại thực phẩm giàu omega-3. Nó liên kết trực tiếp với não và giúp cải thiện chức năng của các tế bào, giúp giảm cảm giác buồn bã, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ hay chứng sa sút trí tuệ. Loại cá này cũng giúp cân bằng nội tiết tố, kiểm soát sự thèm ăn và tăng cường serotonin, loại hóc môn hạnh phúc.
Tỏi sống mang lại nhiều lợi ích cho não bộ, bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ, vô cùng cần thiết cho người cao tuổi. Có thể ăn tỏi sống hoặc trộn vào món salad. Allicin là một hợp chất mang lưu huỳnh, hợp chất này có trong tỏi sống. Nó giúp chống lão hóa, bệnh tật và tăng mức serotonin.
Tỏi sống mang lại nhiều lợi ích cho não bộ, bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ, vô cùng cần thiết cho người cao tuổi. Có thể ăn tỏi sống hoặc trộn vào món salad. Allicin là một hợp chất mang lưu huỳnh, hợp chất này có trong tỏi sống. Nó giúp chống lão hóa, bệnh tật và tăng mức serotonin.
Sô cô la đắng chứa một lượng lớn cacao (50% -90%). Sô cô la càng sẫm màu càng tốt, nó sẽ giúp não phóng endorphin - chất hóa học giúp tạp cảm giác tốt hơn, giúp kiểm soát căng thẳng và do đó làm tăng cảm giác hạnh phúc. Ca cao cũng thúc đẩy lưu lượng máu đến não, cải thiện chức năng tâm thần.
Sô cô la đắng chứa một lượng lớn cacao (50% -90%). Sô cô la càng sẫm màu càng tốt, nó sẽ giúp não phóng endorphin - chất hóa học tạo cảm giác tốt hơn, giúp kiểm soát căng thẳng và do đó làm tăng cảm giác hạnh phúc. Cacao cũng thúc đẩy lưu lượng máu đến não, cải thiện chức năng tâm thần.
Rong biển có chứa một lượng lớn axit béo omega-3, một dưỡng chất tuyệt vời trí óc. Magiê là một thành phần khác trong rong biển có thể giúp giải tỏa căng thẳng, cùng với iốt, rất tốt cho hoạt động trí óc.
Rong biển là loại thực phẩm chứa một lượng lớn axit béo omega-3, một dưỡng chất tuyệt vời cho trí óc. Magiê là một thành phần khác trong rong biển có thể giúp giải tỏa căng thẳng, cùng với iốt, rất tốt cho hoạt động trí óc.

Photo

Lên top