5 lợi ích bất ngờ của việc ăn ớt chuông mỗi ngày

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE) |

Ăn ớt chuông thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh thường gặp nhờ các vitamin và khoáng chất. Brightside chỉ ra 5 lợi ích của việc ăn ớt chuông mỗi ngày. 

1. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu: Ớt chuông là nguồn thực phẩm rất giàu chất sắt. Vì vậy, việc ăn ớt chuông mỗi ngày giúp bổ sung lượng sắt vừa đủ, ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho cơ thể. Ngoài ra, tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp ớt chuông với các thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt hay rau chân vịt. Ảnh: Brightside.
1. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu: Ớt chuông là nguồn thực phẩm rất giàu chất sắt. Vì vậy, việc ăn ớt chuông mỗi ngày giúp bổ sung lượng sắt vừa đủ, ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho cơ thể. Ngoài ra, tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp ớt chuông với các thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt hay rau chân vịt. Ảnh: Brightside.
2. Ngăn ngừa đột quỵ: Ớt chuông rất giàu Lisopene, chất chống oxy hóa giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol. Từ đó, giúp cho tim luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa đột quỵ. Ảnh: Brightside.
2. Ngăn ngừa đột quỵ: Ớt chuông rất giàu Lisopene - chất chống oxy hóa giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol, từ đó giúp cho tim luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa đột quỵ. Ảnh: Brightside.
3. Hỗ trợ tiêu hóa: Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột và thậm chí ngăn ngừa một số rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, cấu tạo của ớt chuông có khoảng 90% là nước, cũng có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Brightside.
3. Hỗ trợ tiêu hóa: Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột và thậm chí ngăn ngừa một số rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, cấu tạo của ớt chuông có khoảng 90% là nước, cũng có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Brightside.
4. Tăng cường hệ thống miễn dịch: Chuyên gia cho biết 100 gram ớt chuông cung cấp 17% lượng vitamin B6 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Loại vitamin này hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể cơ thể sản xuất đủ kháng thể cần thiết để chống lại nhiễm trùng. Ảnh: Brightside.
4. Tăng cường hệ thống miễn dịch: Chuyên gia cho biết 100 gram ớt chuông cung cấp 17% lượng vitamin B6 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Loại vitamin này hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể cơ thể sản xuất đủ kháng thể cần thiết chống lại nhiễm trùng. Ảnh: Brightside.
5. Ngăn ngừa lão hóa da: Vitamin C trong ớt chuông đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn không bổ sung đủ chất này, da sẽ trở nên khô và nhăn, nhất là trong mùa đông và khi về già. Ảnh: Brightside.
5. Ngăn ngừa lão hóa da: Vitamin C trong ớt chuông đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn không bổ sung đủ chất này, da sẽ trở nên khô và nhăn, nhất là trong mùa đông và khi về già. Ảnh: Brightside.
NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE)
TIN LIÊN QUAN

Những lợi ích và công dụng bất ngờ của hạt tiêu

Tường Minh |

Hạt tiêu được sử dụng làm thuốc ở nhiều nước trên thế giới như cao dán chữa hen ở Trung Quốc; chữa dịch tả, tăng cường sức khỏe cho cơ thể yếu mệt sau khi sốt và phòng tái phát bệnh sốt rét ở Ấn Độ...

5 cách phòng tránh bệnh alzheimer sau tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Alzheimer là bệnh mất trí nhớ, phổ biến ở người cao tuổi do sự suy giảm chức năng não bộ. Eat This Not That chỉ ra 5 cách phòng chống bệnh alzheimer ở người già.

4 loại vitamin nhất định phải bổ sung để luôn trẻ khỏe sau tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Nhiều người dành khoản đầu tư lớn để ngăn ngừa sự lão hóa. Eat This Not That gợi ý 5 loại vitamin có sẵn trong bếp giúp bạn luôn trẻ trung, khỏe mạnh sau tuổi 50.

PODCAST: Giờ thứ 9 - Người hàng xóm kỳ lạ (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Vợ chồng tôi cũng không biết vì sao người hàng xóm thường ngồi ở bậc thềm nhà tôi. Bà bảo, bà thích ngồi ở đó rồi không nói thêm gì nữa… Người hàng xóm bí ẩn này là ai? Câu trả lời có trong phần 2 của podcast Giờ thứ 9 ngày hôm nay.

HLV U23 Timor Leste: "Hy vọng được thấy Việt Nam ở World Cup"

MINH TRIẾT |

Huấn luyện viên Fabio Maciel đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam và hy vọng sẽ được thấy tuyển Việt Nam có mặt ở World Cup.

Trần Hưng Nguyên nói về "đối thủ" sau khi phá kỷ lục bơi SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG |

Tối 15.5, Trần Hưng Nguyên đã giành huy chương vàng đồng thời phá kỷ lục nội dung 400m cá nhân hỗn hợp nam tại SEA Games 31 với phong độ xuất sắc.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 15.5: Việt Nam có trên 150 huy chương

Chi Trần |

Tính đến 21h00 ngày 15.5, đoàn thể thao Việt Nam có tổng cộng 65 huy chương vàng tại SEA Games 31, dẫn đầu bảng tổng sắp, bỏ xa Thái Lan tới 42 huy chương vàng. 

Nguyễn Thị Oanh vượt qua chứng mất ngủ để phá kỷ lục tại SEA Games 31

AN NGUYÊN |

Tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành tấm huy chương vàng nội dung 3.000m chướng ngại vật, đồng thời phá kỷ lục tại SEA Games 31.

Những lợi ích và công dụng bất ngờ của hạt tiêu

Tường Minh |

Hạt tiêu được sử dụng làm thuốc ở nhiều nước trên thế giới như cao dán chữa hen ở Trung Quốc; chữa dịch tả, tăng cường sức khỏe cho cơ thể yếu mệt sau khi sốt và phòng tái phát bệnh sốt rét ở Ấn Độ...

5 cách phòng tránh bệnh alzheimer sau tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Alzheimer là bệnh mất trí nhớ, phổ biến ở người cao tuổi do sự suy giảm chức năng não bộ. Eat This Not That chỉ ra 5 cách phòng chống bệnh alzheimer ở người già.

4 loại vitamin nhất định phải bổ sung để luôn trẻ khỏe sau tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Nhiều người dành khoản đầu tư lớn để ngăn ngừa sự lão hóa. Eat This Not That gợi ý 5 loại vitamin có sẵn trong bếp giúp bạn luôn trẻ trung, khỏe mạnh sau tuổi 50.