5 loại cá gây béo bụng, nên hạn chế ăn nếu đang giảm cân

Cá được xem là loại thực phẩm ít calo phù hợp với các chế độ giảm cân. Tuy nhiên, vẫn có những loại cá là ngoại lệ. Eat This Not That đã chỉ ra 5 loại cá có thể khiến quá trình giảm cân của bạn thất bại nếu ăn quá nhiều.

Cá hồi nuôi: Trong cá hồi nuôi có hàm lượng PCB cao gấp 2 lần cá hồi tự nhiên. Đây là chất có thể gây ung thư và ảnh hưởng tới hệ thống miễn dịch, thần kinh. Hàm lượng viatmin D trong cá hồi nuôi chỉ bằng 1/4 so với cá hồi hoang tự nhiên, đây lại là vitamin quan trọng giúp chị em duy trì một chiếc bụng phẳng.
Cá hồi nuôi: Trong cá hồi nuôi có hàm lượng PCB cao gấp 2 lần cá hồi tự nhiên. Đây là chất có thể gây ung thư và ảnh hưởng tới hệ thống miễn dịch, thần kinh. Hàm lượng viatmin D trong cá hồi nuôi chỉ bằng 1/4 so với cá hồi hoang tự nhiên, đây lại là vitamin quan trọng giúp chị em duy trì một chiếc bụng phẳng.
Cá rô phi nuôi: Với hàm lượng omega-6 cao, loài cá này gây tích mỡ bụng hơn cả thịt xông khói. Ngoài ra, hầu hết cá rô phi được nuôi trong trang trại và được cho ăn thức ăn công nghiệp thay vì thực vật và tảo trong hồ, khiến chúng bị biến đổi chất lượng thịt.
Cá rô phi nuôi: Với hàm lượng omega-6 cao, loài cá này gây tích mỡ bụng hơn cả thịt xông khói. Ngoài ra, hầu hết cá rô phi được nuôi trong trang trại và được cho ăn thức ăn công nghiệp thay vì thực vật và tảo trong hồ, khiến chúng bị biến đổi chất lượng thịt.
Cá ngói và cá kiếm: 2 loại cá này chứa một loại hormone giả đánh lừa cơ thể bạn giữ chất béo, đốt cháy ít calo hơn và giảm mức độ leptin, một loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn. Cá ngói còn chứa lượng thủy ngân rất cao, như một chất gây rối loạn nội tiết.
Cá ngói và cá kiếm: 2 loại cá này chứa một loại hormone giả đánh lừa cơ thể bạn giữ chất béo, đốt cháy ít calo hơn và giảm mức độ leptin, một loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn. Cá ngói còn chứa lượng thủy ngân rất cao, như một chất gây rối loạn nội tiết.
Cá ngừ cuộn cay: Là loại cá siêu nạc tuy nhiên cá ngừ ăn trong món cá ngừ cuộn kiểu Nhật chứa tới 290 calo và 11g chất béo mỗi cuộn. Chưa kể cơm trắng cuộn kèm càng làm tăng thêm nguy cơ béo bụng.
Cá ngừ cuộn cay: Là loại cá siêu nạc tuy nhiên cá ngừ ăn trong món cá ngừ cuộn kiểu Nhật chứa tới 290 calo và 11g chất béo mỗi cuộn. Chưa kể cơm trắng cuộn kèm càng làm tăng thêm nguy cơ béo bụng.
Các món cá chế biến sẵn: Các món cá chế biến sẵn thường được ướp rất nhiều gia vị, điều này khiến lượng calo trong đó rất cao. Do đó, hãy lựa chọn những món chế biến đơn giản, không tẩm ướp nhiều. Như vậy bạn vừa thưởng thức được tất cả hương vị của thịt cá, vừa có vóc dáng thon gọn.
Các món cá chế biến sẵn: Các món cá chế biến sẵn thường được ướp rất nhiều gia vị, điều này khiến lượng calo trong đó rất cao. Do đó, hãy lựa chọn những món chế biến đơn giản, không tẩm ướp nhiều. Như vậy bạn vừa thưởng thức được tất cả hương vị của thịt cá, vừa có vóc dáng thon gọn.

Photo

Lên top