11 loại thực phẩm có nhiều vitamin C hơn cả cam nhiều người không biết

Nhiều người tin rằng sử dụng vitamin C là cách để tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh và cam là lựa chọn tốt nhất để dung nạp chất dinh dưỡng này. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra một quả cam cỡ trung bình chỉ chứa 69,7 mg vitamin C ít hơn so với 11 loại trái cây và rau thông dụng khác dưới đây.

Ớt Một nửa cốc ớt băm nhỏ hoặc thái hạt lựu cung cấp 107,8 mg vitamin C. Plus, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo phát hiện ra rằng capsaicin, hợp chất làm cho ớt cay, có thể giúp giảm đau khớp và cơ.
1.Ớt
 Một nửa cốc ớt băm nhỏ hoặc thái hạt lựu cung cấp 107,8 mg vitamin C. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo phát hiện ra rằng capsaicin, hợp chất làm cho ớt cay, có thể giúp giảm đau khớp và cơ. Ảnh: Getty Images.
2. Ớt chuông đỏ  Một chén ớt chuông đỏ xắt nhỏ chứa lượng vitamin C gần gấp ba lần so với một quả cam 190 mg. Ớt đỏ cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giúp tăng cường sức khỏe của mắt.
2. Ớt chuông đỏ
Một quả ớt chuông đỏ xắt nhỏ chứa lượng vitamin C gần gấp ba lần so với một quả cam 190 mg. Ớt đỏ cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giúp tăng cường sức khỏe của mắt.  Ảnh: Getty Images.
3. Ớt chuông xanh  Một chén ớt chuông xanh xắt nhỏ chứa ít vitamin C hơn so với ớt chuông đỏ nhưng ở mức 120 mg, nó vẫn bằng 200% mức khuyến nghị vitamin C hàng ngày. Ớt chuông xanh cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.
3. Ớt chuông xanh
Một quả ớt chuông xanh xắt nhỏ chứa ít vitamin C hơn so với ớt chuông đỏ nhưng ở mức 120 mg, nó vẫn bằng 200% mức khuyến nghị vitamin C hàng ngày. Ớt chuông xanh cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Ảnh: Getty Images.
4. Cải xoăn  Ngoài hai lần lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày của bạn và gấp bảy lần lượng vitamin K được khuyến nghị, một chén cải xoăncung cấp 80,4 mg vitamin C. Nhà máy dinh dưỡng cũng cung cấp một lượng lớn các khoáng chất và axit béo.
4. Cải xoăn
Một cây cải xoăn cung cấp 80,4 mg vitamin C. Nó cũng cung cấp một lượng lớn các khoáng chất và axit béo. Ảnh: Getty Images.
5. Súp lơ xanh  Loại rau họ cải này cung cấp 132 mg vitamin C cộng với một cú đấm làm đầy chất xơ chỉ với 30 calo mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có đặc tính ngăn ngừa ung thư.
5. Súp lơ xanh
Loại rau họ cải này cung cấp 132 mg vitamin C cộng với rất nhiều chất xơ. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể có đặc tính ngăn ngừa ung thư. Ảnh: Getty Images.

6. Dâu tây  Một cốc siêu trái cây này chứa 84,7 mg vitamin C, cộng với liều folate lành mạnh và các hợp chất khác được hiển thị để thúc đẩy sức khỏe của tim . Một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây? Chúng có thể giúp làm trắng răng của bạn một cách tự nhiên .
6. Dâu tây
Một cốc nước ép dâu tây chứa 84,7 mg vitamin C, cộng với liều folate lành mạnh và các hợp chất khác hỗ trợ sức khỏe của tim. Một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây là giúp làm trắng răng của bạn một cách tự nhiên. Ảnh: Getty Images.
7. Súp lơ trắng Cho dù bạn nướng nó, hấp hoặc nghiền nó, ăn một ít súp lơ nhỏ cung cấp cho bạn một liều vitamin C 127,7 mg, cộng với 5 gram chất xơ và 5 gram protein.
7. Súp lơ trắng
Cho dù bạn chế biến súp lơ trắng ra sao thì chỉ ăn một ít súp lơ nhỏ cung cấp cho bạn lượng vitamin C 127,7 mg, cộng với 5 gram chất xơ và 5 gram protein. Ảnh: Getty Images.
8. Dứa  Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa còn chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa giúp phá vỡ thức ăn và giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện vất vả.
8. Dứa
Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa còn chứa bromelain, một loại enzyme tiêu hóa giúp giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện vất vả. Ảnh: Getty Images.
9. Kiwi Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) tự hào có 137,2 mg vitamin C. Trái cây mờ cũng rất giàu kali và đồng.
9. Kiwi
Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả) có 137,2 mg vitamin C. Trái cây này cũng rất giàu kali và đồng. Ảnh: Getty Images.
10. Xoài  Hương vị vùng nhiệt đới để tăng vitamin C 122,3 mg. Xoài cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C đóng vai trò chính trong khả năng miễn dịch và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.
10. Xoài
Trái cây có hương vị vùng nhiệt đới này có lượng vitamin C là khoảng 122,3 mg. Xoài cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời đóng vai trò chính trong khả năng miễn dịch và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Ảnh: Getty Images.
Nghiên cứu cho thấy rằng ăn đu đủ có thể giúp làm sạch xoang, sáng da và tăng cường xương của bạn. Một cốc đu đủ cung cấp 88,3 mg vitamin C.
11. Đu đủ
Nghiên cứu cho thấy rằng ăn đu đủ có thể giúp làm sạch xoang, sáng da và tăng cường xương của bạn. Một cốc đu đủ cung cấp 88,3 mg vitamin C.
Ảnh: Getty Images.

Photo

Lên top