10 mẹo giảm cân mà không cần ăn kiêng nghiêm ngặt

Giảm cân là một quá trình vất vả và đòi hỏi sự kiên trì. Tuy nhiên vẫn có những mẹo nhỏ để bạn có thể thay đổi cân nặng theo hướng tích cực mà không cần nhịn ăn hay ăn kiêng nghiêm ngặt. 

Ngủ đủ giấc: Nguy cơ béo phì phụ thuộc vào ánh sáng trong phòng nơi chúng ta ngủ. Các nhà khoa học Sunil Sharma và Mani Kavuru đã chứng minh rằng những người ngủ trong phòng tối ít bị béo phì hơn những người ngủ trong phòng đủ ánh sáng.  Để giảm cân, chúng ta cũng phải ngủ từ 7–8 tiếng. Những người ngủ ít sẽ nhanh đói hơn do rối loạn bài tiết hormone.
1. Để phòng ngủ tối: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ béo phì phụ thuộc vào ánh sáng trong phòng nơi chúng ta nằm ngủ. Những người ngủ trong phòng tối ít bị béo phì hơn những người ngủ trong phòng có nhiều ánh sáng. Để giảm cân, chúng ta cũng nên ngủ từ 7–8 tiếng mỗi ngày. Những người ngủ ít sẽ nhanh đói hơn do rối loạn bài tiết hormone.
Các nghiên cứu khác nhau chứng minh rằng các sản phẩm từ sữa giúp chúng ta giảm cân. Michael Zemel, giáo sư dinh dưỡng và y học tại Đại học Tennessee ở Knoxville, kết luận rằng những người ăn các sản phẩm từ sữa 3 lần một ngày sẽ giảm cân nhanh hơn những người không tiêu thụ chúng.
2. Ăn thực phẩm có nhiều sữa: Các nghiên cứu khác nhau đã chứng minh rằng các sản phẩm từ sữa giúp chúng ta giảm cân hiệu quả hơn. Michael Zemel, giáo sư dinh dưỡng và y học tại Đại học Tennessee ở Knoxville (Mỹ) cho biết những người ăn các sản phẩm từ sữa 3 lần một ngày sẽ giảm cân nhanh hơn những người không dùng các sản phẩm từ sữa. 
Ăn ở nơi có đủ ánh sáng và không bật nhạc:  Ánh sáng dịu nhẹ tạo cảm giác thư thái và khiến người ăn muốn ăn nhiều hơn. Đối với âm nhạc, nó khiến chúng ta ăn nhanh hơn.
3. Ăn ở nơi có đủ ánh sáng và không bật nhạc: Ánh sáng dịu nhẹ tạo cảm giác thư thái và khiến mọi người muốn ăn nhiều hơn. Còn đối với âm nhạc, nó khiến chúng ta ăn nhanh hơn và ít kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể hơn. 
Ăn cay: Các nhà khoa học Canada đã chứng minh rằng nước sốt cay làm tăng quá trình trao đổi chất và ngăn chúng ta ăn mặn hoặc ngọt.  Nên ăn các món ăn với nước sốt hoặc gia vị nóng. Capsaicin, hợp chất tạo ra cú hích mạnh mẽ cho ớt đỏ, đánh thức hệ thống miễn dịch của chúng ta và làm giảm sự thèm ăn của chúng ta. Bạn có thể thêm một ít hạt tiêu vào trứng bác, mì ống, risotto hoặc phục vụ thịt với nước sốt cay.
4. Ăn các loại nước sốt cay: Các nhà khoa học Canada đã chứng minh nước sốt cay làm tăng quá trình trao đổi chất và ngăn chúng ta ăn quá mặn hoặc quá ngọt. Capsaicin có trong ớt sẽ đánh thức hệ thống miễn dịch và làm giảm sự thèm ăn.
5. Ăn nhiều đậu: Các loại đậu chứa một lượng lớn protein và chất xơ. Carbohydrate trong đạu cũng không làm tăng lượng đường trong máu nhanh như carbohydrate chứa trong bánh mì. Chúng ta có thể thêm đậu vào súp hoặc ăn chúng thay cho cơm và khoai tây.
5. Ăn nhiều đậu: Các loại đậu chứa một lượng lớn protein và chất xơ. Carbohydrate trong đạu cũng không làm tăng lượng đường trong máu nhanh như carbohydrate chứa trong bánh mì. Chúng ta có thể thêm đậu vào súp hoặc ăn chúng thay cho cơm và khoai tây.

Các nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng các hoạt động thể dục nhịp điệu như chạy bộ, chạy bộ và bơi lội là tốt nhất nếu bạn muốn đốt cháy chất béo và giảm cân.  Chúng ta cũng phải đề cập đến những sắc thái này: người cao tuổi đạt được kết quả tốt hơn nếu họ tập luyện với tạ. Những người trẻ và khỏe mạnh muốn giảm cân được hưởng lợi nhiều hơn từ các bài tập aerobic.
6. Tập thể dục nhẹ nhàng: Các nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng các hoạt động thể dục nhịp điệu như đi bộ, chạy bộ, chạy bộ và bơi lội là tốt nhất nếu bạn muốn đốt cháy chất béo và giảm cân. Đặc biệt, những người trẻ, việc giảm cân sẽ đạt hiệu quả hơn nhờ các bài tập aerobic. 
6. Chọn bát đĩa có màu sắc tối; Các nhà khoa học từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng nếu màu sắc của đĩa và món ăn của bạn giống nhau, bạn có nhiều khả năng ăn nhiều hơn nếu màu sắc tương phản.  Nếu bạn có quyền lựa chọn màu sắc, hãy chọn các món ăn màu xanh lam : màu này được coi là phù hợp nhất vì các sản phẩm như cá, thịt và rau có màu khác. Bí quyết đơn giản này có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.
7. Chọn bát đĩa có màu sắc tương phản với đồ ăn: Các nhà khoa học từ Đại học Cornell (Mỹ) đã chứng minh nếu màu sắc của đĩa và món ăn giống nhau, bạn có nhiều khả năng ăn nhiều hơn so với khi chúng được để trong bát hoặc đĩa có màu sắc tương phản. Nếu bạn có quyền lựa chọn màu sắc, hãy chọn các món ăn màu xanh lam : màu này được coi là phù hợp nhất vì các sản phẩm như cá, thịt và rau có màu khác. Bí quyết đơn giản này có thể giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. 
7. Ăn quế: Người ta phát hiện ra rằng quế có thể làm giảm cảm giác đói và giảm cảm giác thèm ăn nếu bạn ăn nó hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy nó kiểm soát quá trình chuyển hóa carbohydrate. Những đối tượng ăn bánh pudding có thêm quế sẽ no lâu hơn so với những đối tượng ăn bánh pudding mà không có gia vị.
8. Ăn quế: Quế có thể làm giảm cảm giác đói và giảm cảm giác thèm ăn nếu ăn nó hàng ngày và chỉ cần một lượng nhỏ. Nghiên cứu cho thấy quế giúp kiểm soát quá trình chuyển hóa carbohydrate.
Cố gắng ăn súp ít calo trước bữa ăn: thói quen này sẽ giúp bạn giảm được vài cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn súp trước bữa ăn chính sẽ làm giảm lượng calo mà bạn tiêu thụ. Nhân tiện, thành phần súp không đóng một vai trò quá quan trọng: nguyên tắc chính là súp của bạn không được chứa nhiều hơn 100-150 calo.  Các loại súp thực sự giàu chất béo có thể gây ra tác dụng ngược, vì vậy tốt hơn hết bạn nên ăn các loại súp rau củ.
9. Ăn súp trước bữa ăn: Thói quen đơn giản này sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy ăn súp trước bữa ăn chính sẽ làm giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. Tuy nhiên, hãy ăn những loại súp ít calo, bởi các loại súp giàu chất béo có thể gây ra tác dụng ngược. Tốt nhất, bạn nên ăn các loại súp rau củ.

Photo

Lên top