Xử lý tài xế container chở quá tải thách thức Thanh tra giao thông

Phạm Đông |

Khi bị lực lượng thanh tra dừng phương tiện kiểm tra, tài xế xe container chở quá tải không chịu hợp tác, lên tiếng thách thức và đóng cửa xe bỏ đi.

Ngày 22.1, ông Lê Ngọc Thi - Đội phó đội Thanh tra Cục Quản lý đường bộ I cho biết, đơn vị vừa xử lý 1 xe chở quá tải trọng lưu thông qua cầu Thăng Long sau 13 tiếng yêu cầu dừng phương tiện.

Theo ông Thi, khoảng 3h30 ngày 21.1, trong quá trình tuần tra, Tổ công tác của Thanh tra Cục Quản lý đường bộ kết hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phát hiện chiếc xe đầu kéo mang BKS 29H-713.24 kéo theo rơ moóc 29R-509.30 di chuyển theo hướng Vành đai 3 – Sân bay Nội Bài có dấu hiệu chở quá tải trọng.

Khi chiếc xe tới Km1+000 đường Võ Văn Kiệt đoạn qua địa phận xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đã bị lực lượng Thanh tra giao thông yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, khi tài xế phương tiện bước xuống không những không chịu hợp tác mà còn lẩn tránh, chửi bới, xúc phạm và thách thức lực lượng Thanh tra giao thông.

Tài xế liên tục gọi điện thoại nhờ trợ giúp nhưng không thành và đã đóng cửa phương tiện bỏ đi. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, tài xế và chủ xe mới xuất hiện để phối hợp xử lý.

Phương tiện vi phạm giao thông.
Phương tiện vi phạm giao thông.

Qua kiểm tra, phương tiện do tài xế Nguyễn Đăng Thực (sinh năm 1978, trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) điều khiển chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông ghi trong giấy Kiểm định An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường 190%, quá tải cầu, đường 128%.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ, lực lượng Thanh tra giao thông đã tạm giữ 2 giấy Chứng nhận kiểm định đầu kéo, rơ moóc, 1 Giấy phép lái xe, lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế và chủ phương tiện.

Cũng theo lực lượng chức năng, với các lỗi vi phạm trên, phương tiện mang BKS 29H-713.24 kéo theo rơ moóc BKS 29R-509 đứng trước nguy cơ bị xử phạt 93.500.000 đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Cục Quản lý đường bộ I cho biết, ngày 5.1, Cục đã thành lập Tổ kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn thành phố Hà Nội, bảo vệ kết cấu giao thông cầu Thăng Long.

Tổ kiểm tra tải trọng xe thực hiện nhiệm vụ từ ngày 7.1 (sau khi thông xe cầu Thăng Long) chia làm 3 ca trực 24h/24h các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật. Tổ kiểm tra tải trọng xe đã bố trí trực tại vị trí cân kiểm tra tải trọng xe Km1+00 đường Võ Văn Kiệt (theo kế hoạch). Đến 17h ngày 10.1, vị trí đặt cân được di chuyển lên đầu cầu Thăng Long (phía Bắc, hướng Sân bay Nội Bài – trung tâm Hà Nội), đồng thời tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến Vành đai 3 – Cầu Thăng Long – Võ Văn Kiệt.

Tính từ ngày 7.1 đến hết ngày 17.1, Tổ Kiểm tra tải trọng đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với 7 phương tiện chở quá tải trọng, lập 14 biên vi phạm hành chính; tước 6 giấy phép lái xe có thời hạn, 2 giấy chứng nhận kiểm định; xử phạt chủ xe 325 triệu đồng, lái xe 74 triệu đồng.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Xử phạt gần 400 triệu đồng các xe chở quá tải trọng qua cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Thống kê của Tổng cục Đường bộ, sau 10 ngày kiểm soát tải trọng xe qua cầu Thăng Long (từ 7.1 đến 17.1.2021), lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính gần 400 triệu đồng các trường hợp vi phạm.

Trên 14.300 phương tiện vi phạm chở quá tải trọng bị xử lý năm 2020

Minh Hạnh |

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, năm 2020 các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định đã tiến hành kiểm tra 134.588 xe, trong đó có 14.392 xe vi phạm, tước 5.452 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 162,4 tỉ đồng.

Hôm nay (7.1), thông xe cầu Thăng Long: Kiểm soát chặt xe quá tải để đảm bảo tuổi thọ cầu

Minh Hạnh |

Cầu Thăng Long (Hà Nội) hôm nay (7.1) sẽ chính thức thông xe sau một thời gian dài sửa chữa. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây và giữa 2 lớp nhựa mặt cầu được gia cường thêm với 1,4 triệu đinh neo và thép bản mặt cầu có thể tồn tại hàng trăm năm. Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch kiểm soát tải trọng xe lưu thông qua cầu Thăng Long để bảo vệ kết cấu hạ tầng công trình giao thông.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Xử phạt gần 400 triệu đồng các xe chở quá tải trọng qua cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Thống kê của Tổng cục Đường bộ, sau 10 ngày kiểm soát tải trọng xe qua cầu Thăng Long (từ 7.1 đến 17.1.2021), lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính gần 400 triệu đồng các trường hợp vi phạm.

Trên 14.300 phương tiện vi phạm chở quá tải trọng bị xử lý năm 2020

Minh Hạnh |

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, năm 2020 các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định đã tiến hành kiểm tra 134.588 xe, trong đó có 14.392 xe vi phạm, tước 5.452 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 162,4 tỉ đồng.

Hôm nay (7.1), thông xe cầu Thăng Long: Kiểm soát chặt xe quá tải để đảm bảo tuổi thọ cầu

Minh Hạnh |

Cầu Thăng Long (Hà Nội) hôm nay (7.1) sẽ chính thức thông xe sau một thời gian dài sửa chữa. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây và giữa 2 lớp nhựa mặt cầu được gia cường thêm với 1,4 triệu đinh neo và thép bản mặt cầu có thể tồn tại hàng trăm năm. Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch kiểm soát tải trọng xe lưu thông qua cầu Thăng Long để bảo vệ kết cấu hạ tầng công trình giao thông.