Như Lao Động đã đưa tin, chiều nay (6.3), lần thương lượng thứ hai đã diễn ra giữa Eximbank và khách hàng là bà B, nhưng lại không mang đến kết quả. Như vậy, sau hai lần thương lượng, hai bên vẫn giữ quan điểm ban đầu, Eximbank cho rằng cần phải chờ phán quyết của tòa án. Phía bà B bảo vệ quan điểm là Eximbank phải chịu trách nhiệm trả tiền cho bà.
Đáng nói là ngay trong chiều nay, thông tin của Cơ quan CSĐT Bộ Công an bằng văn bản trả lời đơn của bà B cho thấy, trách nhiệm của Eximbank đối với khách hàng là bà B.
Theo trả lời đơn cho bà B và Eximbank, thiếu tướng Vũ Quang Hưng - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44): "Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có công văn gửi Tổng giám đốc Eximbank và Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM xác định Eximbank chi nhánh TPHCM là bị hại trong vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM lập chứng từ giả mạo liên quan đến các tài khoản tiết kiệm của bà B, chiếm đoạt hơn 245 tỉ đồng của Eximbank chi nhánh TPHCM".
Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng nêu rõ: Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo để Eximbank chi nhánh TPHCM biết, thực hiện quyền và nghĩa vụ của Eximbank đối với khách hàng theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng thông báo cho bà biết (tức là bà B) liên hệ Eximbank chi nhánh TPHCM để yêu cầu giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp.
Chiều nay (6.3), theo bà B, luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TPHCM) và luật sư Đinh Ánh Tuyết (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) tham gia tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bà B.
Bà B cho rằng, kiên quyết yêu cầu Eximbank trả ngay cho bà B toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm hơn 245 tỉ đồng, chưa bao gồm lãi.