Mất gần 300 tỉ đồng ở Eximbank: Khách hàng nóng ruột, ngân hàng bảo... bình tĩnh!

Phùng Bắc |

Mặc dù được Cơ quan điều tra trả lời rằng: "Eximbank là bị hại mất tiền. Eximbank giải quyết các yêu cầu cho khách hàng theo quy định pháp luật"; thế nhưng, ngân hàng này vẫn kiểu "cứ bình tĩnh... chờ tòa phán quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật"(!?).

Như Lao Động đã phản ánh, vụ án Nguyễn Thị Lam và 15 đồng phạm đều nguyên là cán bộ nhân viên Eximbank Phòng giao dịch Đô Lương, Chi nhánh Eximbank Vinh, Nghệ An lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái đã có kết luận điều tra và cáo trạng truy tố 16 bị can, đang chuẩn bị đưa ra TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm. Mặc dù theo kết luận và cáo trạng, số tiền hơn 50 tỉ đồng Nguyễn Thị Lam phải chịu trách nhiệm, vì đây là tiền Lam chiếm đoạt của Eximbank.

Tại kết luận điều tra có từ ngày 23.8.2017, đã nêu: “Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu VN – Eximbank giải quyết đề nghị của 6 khách hàng”. 6 khách hàng yêu cầu Eximbank trả tiền ngay, nhưng nhiều lần phía Eximbank đều một kiểu… “chờ phán quyết cuối cùng của toà án”.

Một trong 6 khách hàng, ông Nguyễn Tiến Nam bức xúc: “Tôi kính đề nghị HĐQT, Ban Giám đốc của Eximbank xem xét trả lại tiền ngay cho tôi, chứ không chờ phán quyết của bất kỳ cơ quan nào nữa. Nếu Eximbank không trả lại tiền ngay cho tôi thì tôi sẽ uỷ quyền 10 người/1 sổ tiết kiệm (ông Nam gửi hơn 28 tỉ đồng với 13 sổ tiết kiệm) đến phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Vinh và các phòng giao dịch khác của Eximbank trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thậm chí là vào tận Hội sở chính của Eximbank tại TPHCM để yêu cầu rút tiền trên sổ tiết kiệm, nếu ngân hàng không cho rút tiền thì chúng tôi cho người đứng chờ liên tục tại đó…”.

Phúc đáp đơn yêu cầu trả tiền khẩn cấp của ông Nguyễn Tiến Nam, ông Lê Văn Quyết - Tổng giám đốc Eximbank - lại cho rằng: “Eximbank khẳng định Eximbank chưa bao giờ từ chối trách nhiệm đối với người gửi tiền. Tuy nhiên, hiện nay sự việc vẫn đang được các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết… Eximbank rất mong quý ông bình tĩnh”.

Hôm nay (25.3), theo luật sư đại diện cho ông Nguyễn Tiến Nam, khách hàng sẽ thực hiện việc đòi lại tiền của mình gửi tiết kiệm tại Eximbank theo đúng quy định của pháp luật.

Một vụ khác cũng liên quan đến Eximbank, khách hàng Chu Thị Bình cũng cho biết đã nhiều lần kiến nghị và hiện nay cũng kiên quyết yêu cầu Eximbank phải trả ngay 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm.

Mặc dù Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khẳng định vụ nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM Lê Nguyễn Hưng bỏ trốn sau khi lừa đảo chiếm đoạt của Eximbank 245 tỉ đồng, thì Eximbank là bị hại, còn Eximbank phải giải quyết theo quy định pháp luật cho khách hàng là bà Chu Thị Bình. Tuy nhiên, đến nay cũng tương tự vụ án ở Nghệ An, phía Eximbank cũng kiểu nại rằng “chờ phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa”(!?).

Phùng Bắc
TIN LIÊN QUAN

Thêm vụ lùm xùm khách hàng khiếu nại, đòi Eximbank hơn 50 tỉ đồng

Phùng Bắc |

Vụ Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu VN Eximbank bị nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng rồi bỏ trốn hiện chưa trả tiền cho khách hàng, thì một vụ án khác, khách hàng cũng bức xúc gửi đơn khẩn cấp và cử đại diện vào TPHCM đòi tiền mà họ đã gửi tiết kiệm tại Eximbank.  

Vụ Eximbank mất 245 tỉ đồng: Khách hàng tiếp tục phản ứng

P.B |

Chiều nay (15.3), phía khách hàng của Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam -  Eximbank, bà Chu Thị Bình tiếp tục có văn bản phản ứng với Eximbank về cách giải quyết chưa trả tiền cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật. 

Vụ Eximbank bị chiếm đoạt 245 tỉ đồng: Khách hàng tiếp tục kiến nghị gì?

Phùng Bắc |

Mặc dù Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định Eximbank bị chính nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng rồi bỏ trốn, nhưng đến ngày 8.3, phía khách hàng là bà B vẫn chưa được ngân hàng giải quyết theo quy định của pháp luật, khiến khách hàng này gửi kiến nghị bức xúc.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Thêm vụ lùm xùm khách hàng khiếu nại, đòi Eximbank hơn 50 tỉ đồng

Phùng Bắc |

Vụ Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu VN Eximbank bị nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng rồi bỏ trốn hiện chưa trả tiền cho khách hàng, thì một vụ án khác, khách hàng cũng bức xúc gửi đơn khẩn cấp và cử đại diện vào TPHCM đòi tiền mà họ đã gửi tiết kiệm tại Eximbank.  

Vụ Eximbank mất 245 tỉ đồng: Khách hàng tiếp tục phản ứng

P.B |

Chiều nay (15.3), phía khách hàng của Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam -  Eximbank, bà Chu Thị Bình tiếp tục có văn bản phản ứng với Eximbank về cách giải quyết chưa trả tiền cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật. 

Vụ Eximbank bị chiếm đoạt 245 tỉ đồng: Khách hàng tiếp tục kiến nghị gì?

Phùng Bắc |

Mặc dù Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định Eximbank bị chính nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng rồi bỏ trốn, nhưng đến ngày 8.3, phía khách hàng là bà B vẫn chưa được ngân hàng giải quyết theo quy định của pháp luật, khiến khách hàng này gửi kiến nghị bức xúc.