Gojek phản hồi về vụ quảng cáo "Tặng 300K"

Huân Cao |

Hãng vận tải công nghệ Gojek vừa có thông tin phản hồi về bài báo "Gojek quảng cáo "Tặng 300K" là đơn vị tiền tệ nào, có vi phạm?" được đăng trên Báo Lao Động.

Ngày 18.1.2022, Báo Lao Động có đăng bài "Gojek quảng cáo "Tặng 300K" là đơn vị tiền tệ nào, có vi phạm?", phản ánh tại khu vực trung tâm TPHCM, Gojek đang gắn biển hiệu quảng cáo với nội dung "Vùng Freeship mở ra, Tiếp lửa cho mọi nhà, Tặng 300K cho bạn mới”. Trong đó có nội dung “Tặng 300K” đã gây khó hiểu về đơn vị "K" này là đơn vị tiền tệ nào, trong khi đơn vị tiền tệ của Việt Nam là "Đồng".

Nhiều người dân, luật sư, chuyên gia truyền thông,... cho rằng Gojek là một doanh nghiệp lớn, cần phải tuân thủ đúng quy định đơn vị tiền tệ của Việt Nam trong công tác truyền thông, chứ không thể dùng đơn vị tiền tệ theo kiểu ngôn ngữ "teen" như vậy. Điều đáng nói, hành vi này còn có dấu hiệu vi phạm Luật Ngân hàng Nhà nước năm 2010. Theo đó, tại Điều 16 Luật Ngân hàng Nhà nước có quy định về “đơn vị tiền” của nước ta là “Đồng”, ký hiệu quốc gia là “đ”, ký hiệu quốc tế là “VND”. Như vậy “K” không là ký hiệu để nói và viết liên quan đến tiền Việt Nam.

 
 Một biển quảng cáo bên cạnh Gojek ghi rõ số tiền 500.000Đ, trong khi Gojek ghi 300K.

Chiều 19.1.2022, hãng vận tải công nghệ Gojek đã có thông tin gửi đến Báo Lao Động để phản hồi những vấn đề báo phản ánh.

Theo Gojek, biển quảng cáo ngoài trời “Vùng Freeship mở ra - tiếp lửa cho mọi nhà” được triển khai theo nội dung đã được cấp phép và phê duyệt bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đây là chương trình khuyến mãi tặng mã giảm giá cho các đơn hàng đặt món trên nền tảng GoFood của Gojek tại một số khu vực.

Mục đích của chương trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng đặt món ăn, thức uống trực tuyến, phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân, từ đó giúp kích cầu, hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng từ COVID-19.

"Chúng tôi cũng xin chân thành ghi nhận đóng góp của Quý Báo, và sẽ tiếp tục nỗ lực để các sản phẩm quảng cáo của Gojek được thể hiện dễ hiểu hơn và phù hợp với các đối tượng người xem, cũng như tôn trọng và tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành. Chúng tôi trân trọng tiếp nhận các ý kiến đóng góp để ngày càng hoàn thiện hơn." - Thông tin Gojek gửi đến Báo Lao Động.

Điều đáng nói, trong thông tin phản hồi gửi đến Báo Lao Động, Gojek vẫn chưa nói rõ chi tiết quảng cáo "Tặng 300K" đã được cấp phép và phê duyệt của các cơ quan chức năng có thẩm quyền hay không.

Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

Gojek quảng cáo "Tặng 300K" là đơn vị tiền tệ nào, có vi phạm?

Huân Cao |

Tại khu vực trung tâm TPHCM, Gojek đang gắn biển hiệu quảng cáo với nội dung “Tặng 300K”. Vậy K là đơn vị tiền tệ nào, trong khi đơn vị tiền tệ của Việt Nam là "Đồng", đã làm nhiều người khó hiểu, nhất là du khách nước ngoài.

Xử lý vi phạm quảng cáo trái phép về động vật hoang dã trên mạng

Trương Lam |

Thời gian qua, hoạt động quảng cáo vi phạm pháp luật: Kinh doanh mua, bán trái phép động vật hoang dã (ĐVHD) trên không gian mạng đang ngày càng gia tăng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích cực phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường công tác xử lý, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm, nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với việc bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Chưa xử lý tận gốc được tình trạng vi phạm quảng cáo thực phẩm

Minh An |

Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả những quảng cáo về công dụng thần kỳ, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là những quảng cáo “nổ” vi phạm quy định.

Không sớm có giấy phép, IPP Air Cargo và thị trường hàng không sẽ chịu thiệt hại rất lớn

Lam Duy |

IPP Air Cargo hiện đang đối mặt với nguy cơ bị hủy thương vụ mua thuê máy bay với Boeing nếu không sớm cung cấp được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không. Đây sẽ là thiệt hại rất lớn không chỉ riêng với doanh nghiệp này mà cả với thị trường hàng không Việt Nam.

PODCAST: Giờ thứ 9 – Đứa con cầu tự (phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9: Câu chuyện chúng tôi chia sẻ với các bạn ngày hôm nay có lẽ là một thực trạng không hiếm về những sự xung đột trong gia đình. Một kết cục buồn bắt nguồn từ những quan niệm ấu trĩ và quá mê muội vào mê tín dị đoan. 

Chứng khoán: Đà hồi phục vẫn tích cực, có thể mua trong nhịp điều chỉnh

Thế Lâm |

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 26.5 giằng co với biên độ khá mạnh, tuy nhiên kết phiên vẫn tăng nhẹ. Đà hồi phục vẫn được cho rằng tích cực, các nhịp điều chỉnh là cơ hội mua vào.

Tài chính thông minh: Lối tắt đến giàu nhanh, có hay không?

Nhóm PV |

Cưới một người giàu có, trúng sổ số hay được thừa kế… có thể giúp bạn dư dả tài chính. Nhưng khả năng của những điều này là rất thấp. Trong số 16 của chương trình Tài chính thông minh, GS TS Andreas Stoffers sẽ chia sẻ về phương pháp để  làm giàu một cách bền vững.

Hải Phòng: Chấn chỉnh tình trạng ép học sinh không thi vào lớp 10

Mai Dung |

Hải Phòng - Chiều 26.5, thông tin tại hội nghị Giao ban báo chí TP.Hải Phòng tuần 22 năm 2022, ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hải Phòng khẳng định, Sở GDĐT Hải Phòng không có chỉ đạo về việc ép học sinh không thi vào lớp 10 THPT. 

Gojek quảng cáo "Tặng 300K" là đơn vị tiền tệ nào, có vi phạm?

Huân Cao |

Tại khu vực trung tâm TPHCM, Gojek đang gắn biển hiệu quảng cáo với nội dung “Tặng 300K”. Vậy K là đơn vị tiền tệ nào, trong khi đơn vị tiền tệ của Việt Nam là "Đồng", đã làm nhiều người khó hiểu, nhất là du khách nước ngoài.

Xử lý vi phạm quảng cáo trái phép về động vật hoang dã trên mạng

Trương Lam |

Thời gian qua, hoạt động quảng cáo vi phạm pháp luật: Kinh doanh mua, bán trái phép động vật hoang dã (ĐVHD) trên không gian mạng đang ngày càng gia tăng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích cực phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường công tác xử lý, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm, nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với việc bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Chưa xử lý tận gốc được tình trạng vi phạm quảng cáo thực phẩm

Minh An |

Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả những quảng cáo về công dụng thần kỳ, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là những quảng cáo “nổ” vi phạm quy định.