48 tài xế vi phạm trên cầu Thanh Trì, Vành đai 3 bị xử lý

Việt Dũng |

Ghi nhận sau 2 tuần thực hiện các giải pháp bằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến Cầu Thanh Trì - Vành đai 3 (Hà Nội), Cảnh sát giao thông phát hiện xử lý 48 trường hợp vi phạm.

Chiều 3.10, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an thông tin về kết quả 2 tuần thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì - Vành đai 3.

Trước đó, từ ngày 20-28.9, lực lượng CSGT thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT và Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã sử dụng xe mô tô tuần tra lưu động khép kín tuyến, địa bàn thực hiện các nhiệm vụ trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3.

Lực lượng CSGT đã phát hiện, ghi hình 48 trường hợp vi phạm (37 xe con, 4 xe tải, 7 xe khách). Trong đó, lỗi đi vào làn dừng xe khẩn cấp: 44 trường hợp (36 xe con, 3 xe tải, 6 xe khách); Lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định: 4 trường hợp.

Trong đó, giao đơn vị địa bàn trực tiếp lập biên bản tại chỗ 6 trường hợp; các trường hợp còn lại, tập hợp gửi đơn vị nghiệp vụ thuộc Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội ra thông báo yêu cầu xử lý theo quy định.

Hỗ trợ giải quyết 43 trường hợp phương tiện (19 xe con, 2 xe khách, 22 xe tải) hư hỏng, gặp sự cố trên tuyến và phối hợp xử lý, giải quyết 8 vụ tai nạn, va chạm giao thông (8 xe con, 2 xe khách, 6 xe tải) các đơn vị quản lý địa bàn và yêu cầu cẩu, kéo, cứu hộ kịp thời, không để ùn tắc cục bộ, kéo dài.

Theo Cục CSGT, tuyến đường vành đai 3 dài khoảng 65 km, đi qua 9 quận, huyện của thành phố Hà Nội. Đây là tuyến đường đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào cuối tuần, nghỉ lễ, Tết và khung giờ cao điểm hàng ngày.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do tuyến đường tránh huyết mạch thành phố; mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất cao, đặc biệt là tại cầu Thanh Trì; Việc xung đột giao thông tại các điểm lên, xuống của Vành đai 3 trên cao (giữa các phương tiện đi thẳng với các phương tiện đi lên hoặc đi xuống từ Vành đai 3;

Ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông kém; Tình trạng phương tiện hư hỏng, gặp sự cố diễn ra nhiều, đặc biệt là đoạn tuyến Thanh Trì (từ đầu cầu Thanh Trì đến vị trí Hồ Linh Đàm) và trên toàn tuyến còn tồn tại nhiều bất hợp lý về tổ chức giao thông.

Trong đợt thực hiện kế hoạch lần này, lực lượng CSGT tập trung chủ yếu thực hiện nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông, phân luồng giao thông phù hợp đối với từng thời điểm trong ngày nhằm phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3.

Đối với các phương tiện cố tình vi phạm với nhiều lý do để đi hoặc dừng đỗ tại làn dừng khẩn cấp thì CSGT sẽ ghi hình để có biện phạm xử lý…

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, sau 2 tuần thực hiện kế hoạch, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân được nâng cao rõ rệt, đặc biệt, hành vi vi phạm “đi vào làn dừng xe khẩn cấp” được xử lý cơ bản.

Thời gian tới lực lượng CSGT tiếp tục tổ chức nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát thực hiện nhiệm vụ trên tuyến để bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng như nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trên tuyến.

Sau khi kết thúc kế hoạch sẽ đánh giá tính hiệu quả để nhân rộng kế hoạch này ra nhiều thành phố lớn trên cả nước.

Việt Dũng
TIN LIÊN QUAN

Đã có camera phạt nguội, có cần thiết tuần tra ghi hình trên vành đai 3?

Tô Thế |

Theo Phòng CSGT Hà Nội, hiện trên tuyến vành đai 3 có 39 camera có thể trích xuất hình ảnh để phạt nguội các phương tiện vi phạm. Trước thông tin này, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, nếu thật sự có camera phạt nguội thì việc CSGT đi môtô ghi hình các phương tiện vi phạm là không cần thiết.

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Cục CSGT khuyến cáo gì với ôtô đi trên Vành đai 3 để tránh gặp sự cố?

Việt Dũng |

Lực lượng Cảnh sát giao thông ghi nhận chỉ trong 3 ngày kiểm soát trên đường Vành đai 3 Hà Nội, có nhiều phương tiện gặp sự cố, gây ùn tắc.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Đã có camera phạt nguội, có cần thiết tuần tra ghi hình trên vành đai 3?

Tô Thế |

Theo Phòng CSGT Hà Nội, hiện trên tuyến vành đai 3 có 39 camera có thể trích xuất hình ảnh để phạt nguội các phương tiện vi phạm. Trước thông tin này, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, nếu thật sự có camera phạt nguội thì việc CSGT đi môtô ghi hình các phương tiện vi phạm là không cần thiết.

Xử phạt vi phạm trên Vành đai 3 (Hà Nội): Không để rầm rộ ra quân rồi đâu lại vào đấy!

Phạm Đông |

Mật độ phương tiện lưu thông vượt mức quy định, xe chạy sai làn đường, thường xuyên gặp sự cố... là những nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra trên đường Vành đai 3, đặc biệt là giờ cao điểm. Hà Nội cũng đã áp dụng nhiều giải pháp, kể cả điều hướng phân luồng từ xa, cấm hoặc hạn chế xe trọng tải lớn đi vào Vành đai 3 theo giờ, cấm phương tiện đi vào làn khẩn cấp. Nhưng bao năm qua, đó cũng chỉ là các biện pháp giải quyết tình thế.

Cục CSGT khuyến cáo gì với ôtô đi trên Vành đai 3 để tránh gặp sự cố?

Việt Dũng |

Lực lượng Cảnh sát giao thông ghi nhận chỉ trong 3 ngày kiểm soát trên đường Vành đai 3 Hà Nội, có nhiều phương tiện gặp sự cố, gây ùn tắc.