“1001” sắc thái của nguyên Tổng giám đốc VN Pharma từ phiên toà phúc thẩm đến khi bị còng tay

ĐĂNG HUỲNH |

Diễn biến bất ngờ tại phiên tòa phúc thẩm VN Pharma chiều 23.10, HĐXX chưa vào xét xử tiếp phần xét hỏi thì lực lượng cảnh sát xuất hiện mời 2 bị cáo Hùng và Cường ra bên cánh gà phòng xử. Khi nghe lệnh bắt tạm giam, bị cáo Hùng  đã ngất xỉu... Cùng nhìn lại những sắc thái của nguyên lãnh đạo VN Pharma từ phiên toà phúc thẩm đến khi bị còng tay. 

sáng nay (19.10) TAND Cấp cao tại TPHCM đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư H-Capita xảy ra tại Cty CP VN Pharma (gọi tắt Cty VN Pharma) theo kháng nghị của VKSND cùng cấp và kháng cáo của các bị cáo.
Sáng 19.10, TAND Cấp cao tại TPHCM đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư H-Capita xảy ra tại Cty CP VN Pharma (gọi tắt Cty VN Pharma) theo kháng nghị của VKSND cùng cấp và kháng cáo của các bị cáo.
Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP VN Pharma) 12 năm tù, Võ Mạnh Cường 12 năm tù về tội buôn lậu; các bị cáo khác trong vụ án này cũng bị tuyên từ 2 - 5 năm.
Bị cáo Hùng trong phiên xét xử sáng 19.10.
Trả lời câu hỏi về số tiền 7,5 tỉ đồng các bị cáo khác khai nhận dùng để chi hoa hồng cho các bác sĩ trong bệnh viện, bị cáo Hùng cho rằng số tiền này không phải để chi cho bác sĩ mà chi cho chính sách bán hàng chung của Cty và không vượt quá quy định của pháp luật.
Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Minh Hùng - nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP VN Pharma 12 năm tù.
Trong khi đó, các bị các khác đã kháng cáo kêu oan hay xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ án này đều cho rằng họ chỉ là người làm công ăn lương, phải làm nhiệm vụ theo chỉ đạo của Hùng.
Trong phiên xét xử phúc thẩm này, bị cáo Hùng vẫn được tại ngoại. 
Bị cáo Hùng cho rằng không nghĩ giấy tờ do bị cáo Võ Thanh Cường cung cấp về lô thuốc là giả.
Bị cáo Hùng bên cạnh bị cáo Cường trong tư thế khá thoải mái.
Bị cáo Hùng cho rằng không nghĩ giấy tờ do bị cáo Võ Thanh Cường cung cấp về lô thuốc là giả.
Bị cáo Hùng trả lời những câu hỏi của HĐXX với tâm lý khá tự tin. 
Bị cáo Hùng bên hành lang toà án chiều 20.10.
Bị cáo Hùng bên hành lang toà án chiều 19.10.
Bị cáo HÙng trong phiên phúc thẩm ngày 20.10.
Bị cáo Hùng trong phiên phúc thẩm ngày 20.10.
Tiếp tục là một khuôn mặt bình thản của bị cáo Hùng.
Tiếp tục là một khuôn mặt bình thản của bị cáo Hùng.
Sau hai ngày xét xử phúc thẩm vụ VN Pharma, chiều nay (20.10) phiên tòa đã đi vào nghị án và 9h sáng 23.10 sẽ tuyên án. Bị cáo Hùng ra về với tâm lý khá thoải mái.
Sau hai ngày xét xử phúc thẩm vụ VN Pharma, chiều 20.10 phiên tòa đã đi vào nghị án và dự kiến 9h sáng 23.10 sẽ tuyên án. Bị cáo Hùng ra về với nụ cười rạng rỡ, bị cáo cũng  từ chối trả lời báo chí.
Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc VN Pharma) và Võ Mạnh Cường xin xem xét khách quan hành vi của bị cáo, còn lại các bị cáo khác kêu oan, cho rằng mình làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo.
Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng xin xem xét khách quan hành vi của bị cáo, còn lại các bị cáo khác kêu oan, cho rằng mình làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo.
Bị cáo Hùng trong phiên xét xử ngày 23.10.
Bị cáo Hùng trong phiên xét xử ngày 23.10.
Trong giờ giải lao buổi sang 23.10, bị cáo Hùng vẫn giữ được tâm lý thoải mái.
Trong giờ giải lao buổi sáng 23.10, bị cáo Hùng vẫn giữ được tâm lý khá thoải mái.
chiều 23.10, HĐXX chưa vào xét xử tiếp phần xét hỏi, thì lực lượng cảnh sát xuất hiện mời 2 bị cáo Hùng và Cường ra bên cánh gà phòng xử. Khi nghe lệnh bắt tạm giam, bị cáo Hùng và bị ngất xỉu...
Chiều 23.10, HĐXX chưa vào xét xử tiếp phần xét hỏi thì lực lượng cảnh sát xuất hiện mời 2 bị cáo Hùng và Cường ra bên cánh gà phòng xử. Khi nghe lệnh bắt tạm giam, bị cáo Hùng ngất xỉu...
Các bị cáo được đưa lại phiên tào sau khi bộ phận y tế chăm sóc cho bị cáo Hùng.
Các bị cáo được đưa trở lại phiên toà sau khi bộ phận y tế chăm sóc cho bị cáo Hùng.
của nguyên Tổng giám đốc VN Pharma mất tinh thần sau khi bị đọc lệnh bắt giữ tại toà.
Nguyên "sếp" VN Pharma mất tinh thần sau khi bị đọc lệnh bắt giữ ngay tại toà.
Khuôn mặt biến sắc của bị cáo Hùng.
Khuôn mặt biến sắc của bị cáo Hùng.
Bị cáo Hùng bị dẫn giải ra xe về trại tạm giam.
Bị cáo Hùng bị dẫn giải ra xe về trại tạm giam.
Bị cáo Hùng nhận được sự quan tâm chú ý của dư luận và truyền thông.
Bị cáo Hùng nhận được sự quan tâm chú ý của  truyền thông.
ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

Hà Nội: Tết vẫn chưa về đến... làng chài

Kim Sơn |

Hà Nội - Những ngày này không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, người người nhà nhà ra đường sắm Tết. Tuy nhiên, ở làng chài Văn Đức (Gia Lâm) người dân vẫn đang tất bật mưu sinh, kiếm con tôm con cá cho bữa ăn hàng ngày.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Khổ luyện để trở thành kỳ nữ Mai hoa thung

Tạ Quang |

Để có thể biểu diễn Mai hoa thung, các vận động viên phải khổ luyện, thành thạo múa lân truyền thống và bắt buộc là phải biết võ thuật. Những chú lân bay nhảy trên dàn cọc sắt, cao từ 1m đến 3m, kết hợp với các động tác tung hứng mạo hiểm, tạo nên những pha thót tim.

Giải cứu thành công người đàn ông ở dưới giếng sâu 25m trong 4 ngày

BẢO TRUNG |

Ngày 18.1, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh giải cứu thành công một người đàn ông sau 4 ngày rơi xuống giếng sâu 25m trong rẫy vắng.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội nhận 10.000 USD cảm ơn

Việt Dũng |

Ngoài chỉ đạo cấp dưới thương thảo, đàm phán nhà thầu "hỗ trợ" 2-5% giá trị gói thầu, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn còn nhận "cảm ơn".