Những điều cần làm để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh

Như Ý (Theo Times of India) |

Hành trình mang thai với nhiều vấn đề về sức khỏe mà phụ nữ cần phải lưu ý. Dưới đây là những điều cần làm để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Bổ sung nhiều loại rau vào chế độ ăn hàng ngày. Trái cây và rau củ là những thức phẩm có thể cung cấp cho bạn hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Tăng cường chất sắt

Thực phẩm giàu chất sắt giúp duy trì lượng sắt trong cơ thể phụ nữ mang thai, ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C, các loại đậu, thịt, cá. Hãy đảm bảo cơ thể bạn luôn trong tình trạng đủ sắt. Bạn có thể thường xuyên uống nước cam để tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể.

Uống đủ nước

Khi mang thai, lượng máu lưu thông trong cơ thể sẽ tăng lên. Vì vậy, bạn cần bổ sung đủ nước để đáp ứng nhu cầu này.

Ngoài ra, hãy bổ sung các loại rau và trái cây chứa nhiều nước như dưa chuột, cà chua, bầu bí, dưa hấu và dưa đỏ trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn cũng có thể uống sữa lắc, sinh tố, nước trái cây và nước dừa để tăng lượng nước tổng thể.

Tăng bữa ăn trong ngày

Mang thai, cơ thể bạn hoạt động nhiều hơn để nuôi dưỡng thai nhi. Bạn cần phải thường xuyên cung cấp dưỡng chất để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Ngoài những bữa chính đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn có thể ăn những bữa ăn nhẹ với mơ khô, hạnh nhân, trái cây tươi, thanh protein và thanh ngũ cốc.

Ngủ đủ giấc

Đi ngủ và giữ tinh thần luôn thoải mái sẽ giúp cơ thể mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh. Phụ nữ mang thai hãy cố gắng nằm nghiêng sang bên trái, kê thêm một chiếc gối để thoải mái hơn. Nằm nghiêng về bên trái giúp tăng lưu lượng máu đến tất cả các cơ quan và ít gây áp lực lên bụng.

Hoạt động thể chất

Nhiều người phụ nữ khi mang thai sợ hoạt động, sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, hoạt động là một cách giúp tăng cường sức khỏe cho thai nhi. Việc duy trì hoạt động cũng giúp quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ. 

Không uống nhiều caffeine

Phụ nữ mang thai cần đảm bảo nạp vào người không có quá 200 mg caffeine mỗi ngày, tương đương với một tách cà phê pha, bốn tách trà hoặc hai lon nước tăng lực. Bạn nên uống các loại trà thảo mộc tốt cho thai nhi.

Như Ý (Theo Times of India)
TIN LIÊN QUAN

Những loại rau quả mẹ bầu nên tránh trong suốt thai kỳ

THỤC NHI (THEO BOLDSKY) |

Không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho sức khỏe, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai. Dưới đây là những loại rau quả mẹ bầu nên tránh trong suốt thai kỳ.

Hướng dẫn làm trà đá Thái giải khát mùa hè

NHƯ Ý (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, trà đá thái là công thức giải nhiệt mùa hè lành mạnh, có mùi vị thơm ngon. Dưới đây là cách làm trà đá thái cho ngày hè.

Hướng dẫn chế biến thức ăn tại nhà cho bé ăn dặm

Như Ý (Theo Boldsky) |

Khi trẻ đến tuổi ăn dặm, các bậc cha mẹ có thể tự chế biến thức ăn thay vì mua ở cửa hàng để đảm bảo sức khỏe cho bé, tiết kiệm chi phí.

PODCAST: Giờ thứ 9 – Sự giả dối mà tôi căm ghét (phần 2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Ai rồi cũng cảm thấy vai trò, trách nhiệm của những người chủ gia đình lớn đến thế nào trong việc duy trì cuộc hôn nhân mà chúng ta đã tự nguyên lựa chọn một cách êm ấm, hạnh phúc. Đừng tự chà đạp, hủy hoại tổ ấm mà chúng ta từng dành trọn tâm huyết, sức lực vun vén, dựng xây...

Nga trên đà chiến thắng lớn nhất sau 4 tháng chiến sự ở Ukraina

Song Minh |

Nga đang giành những chiến tích lớn nhất kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina 4 tháng trước đây.

"Trốn" nắng, nông dân chong đèn xuống đồng từ xế chiều đến đêm muộn

Hải Yến - Thu Hoài |

Hà Nội - Để "trốn" nắng nóng gay gắt vào ban ngày, người nông dân tại xã Văn Võ, huyện Chương Mỹ xuống ruộng từ xế chiều đến tận đêm muộn.

Muôn kiểu trông con của gia đình công nhân

BẢO HÂN - LƯƠNG HẠNH |

Hà Nội - Do công việc bận rộn, nên nhiều vợ chồng công nhân khi có con phải gửi về quê hoặc nhờ ông bà lên ở cùng trông nom, chăm sóc. Ông, bà đã ngoài 60 tuổi, sức khỏe kém nhưng vẫn luôn cố gắng vượt qua các khó khăn, bất tiện, tất cả vì con, vì cháu.  

Lịch trình kiểm tra y tế của tiền vệ Quang Hải

MINH PHONG |

Sau khi đặt chân đến Pháp, tiền vệ Quang Hải sẽ được đưa đi kiểm tra y tế vào ngày 29.6, trước khi chính thức khoác áo Pau FC. 

Những loại rau quả mẹ bầu nên tránh trong suốt thai kỳ

THỤC NHI (THEO BOLDSKY) |

Không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho sức khỏe, nhất là đối với phụ nữ đang mang thai. Dưới đây là những loại rau quả mẹ bầu nên tránh trong suốt thai kỳ.

Hướng dẫn làm trà đá Thái giải khát mùa hè

NHƯ Ý (THEO DR.AXE) |

Theo Dr.Axe, trà đá thái là công thức giải nhiệt mùa hè lành mạnh, có mùi vị thơm ngon. Dưới đây là cách làm trà đá thái cho ngày hè.

Hướng dẫn chế biến thức ăn tại nhà cho bé ăn dặm

Như Ý (Theo Boldsky) |

Khi trẻ đến tuổi ăn dặm, các bậc cha mẹ có thể tự chế biến thức ăn thay vì mua ở cửa hàng để đảm bảo sức khỏe cho bé, tiết kiệm chi phí.