Chương trình livestream “Xem nấu ăn để góp thêm nhiều suất ăn” được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (Hanoiba), Hội Nông dân Thành phố cùng các đơn vị đồng hành tổ chức trên nền tảng mạng xã hội Facebook, thực hiện tại bếp Ga La Carte - “Bếp thanh niên” lớn nhất đang được vận hành, là một trong những nơi mang đến những suất cơm ý nghĩa trong Chương trình “Triệu bữa cơm: Hà Nội nghĩa tình” - Chương trình được Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội triển khai từ 24.7 khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách đến nay.
Chị Chu Hồng Minh - Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, hiện nay, giai đoạn 3 của chương trình “Hà Nội nghĩa tình với chủ đề Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” được Thành đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai từ ngày 23.8 (ngày TP Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội) đến 6.9, với hỗ trợ của Hội Nông dân Thành phố cùng các cá nhân, tổ chức; theo đó mỗi ngày sẽ có hơn 3.500 suất ăn miễn phí, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được gửi tới những bệnh nhân nghèo, công nhân lao động mất việc, sinh viên nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tổng trong giai đoạn 3 có ít nhất 50.000 suất ăn nghĩa tình đến tay người khó khăn.
Tại buổi livestream, người dùng mạng xã hội thích thú “theo chân” Nghệ sỹ Xuân Bắc “thám thính” từng công đoạn để làm nên những bữa cơm nghĩa tình, từ lựa chọn nông sản, chế biến các suất ăn, đến đóng hộp và vận chuyển, gửi đến tay những người khó khăn trên khắp các con ngõ, góc phố của Thủ đô Hà Nội.
Trong suốt thời gian phát trực tiếp, các khách mời đặc biệt của chương trình như: chị Chu Hồng Minh - Bí thư Thành đoàn Hà Nội; chị Phạm Hải Hoa - Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; Anh Trần Đăng Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My - Đại sứ của chương trình... đã cùng NSƯT Xuân Bắc giao lưu, tương tác với người dùng mạng xã hội, tham gia phần hỏi - đáp.
Ban tổ chức (BTC) chương trình cùng nghệ sỹ Xuân Bắc đã công bố, với mỗi lượt chia sẻ công khai buổi livestream từ các fanpage của chương trình (mỗi tài khoản Facebook cá nhân được chia sẻ 1 lần), sẽ có số tiền tương đương một suất cơm (25.000đ/suất) được BTC chương trình động, đóng góp phục vụ các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.
Kết quả, kết thúc buổi phát trực tiếp, BTC chương trình công bố đã có 1.013 lượt chia sẻ livestream hợp lệ được tổng hợp từ các fanpage của chương trình, đồng nghĩa với việc BTC Chương trình và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội sẽ huy động, đóng góp số tiền tương đương với 1.013 suất cơm để phục vụ các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.
Hiểu và mong muốn chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, đồng hành cùng các cấp chính quyền Thành phố để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến phòng chống COVID-19, đều đặn hàng ngày, từ các bếp ăn của chương trình đặt tại các điểm trên địa bàn các quận, huyện, những tình nguyện viên Thủ đô sẽ đóng hộp 3.500 suất cơm; chuyển lên xe của Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC Club) chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tới tận tay những người nhận.
Trong cả giai đoạn 3 của chương trình, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội huy động 50.000 suất ăn để hỗ trợ bà con nghèo, lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên ở lại Thành phố trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Các suất ăn được nấu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng, quá trình nấu ăn đảm bảo nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.