Đội xe di động luồn hẻm mang thực phẩm tới tận tay người dân Hà Nội
HOÀI ANH - CƯỜNG NGÔ |
Để đảm bảo việc người dân có thể mua được các hàng hoá thiết yếu, phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày nhưng không cần đi ra khỏi nhà trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, mới đây, UBND Phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã triển khai mô hình “gom hàng giúp dân”, mang đến tận tay người tiêu dùng.
Trong buổi làm việc với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội, Giám đốc bến xe Nước Ngầm đã thừa nhận có hiện tượng tập kết hàng hoá tại bến, chưa chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch quận Hoàng Mai cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc với bến xe này để xử lý vi phạm theo các quy định của pháp luật.
Trong văn bản báo cáo gửi UBND quận Hoàng Mai, Công ty CP Đầu tư phát triển ngành Nước và Môi trường (đơn vị chủ quản Bến xe Nước Ngầm) cho biết trung bình chỉ có từ 5-7 xe một ngày được bố trí đỗ ở khu vực riêng trong bến. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, hàng chục xe tải, thậm chí hàng trăm xe chở hàng hoá tập kết và bốc dỡ trái phép tại đây. Phải chăng lãnh đạo Bến xe Nước Ngầm đang cố tình che dấu, báo cáo không chính xác việc tập kết hàng hoá chui?
Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.
Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.
Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.
Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.
Trong buổi làm việc với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội, Giám đốc bến xe Nước Ngầm đã thừa nhận có hiện tượng tập kết hàng hoá tại bến, chưa chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch quận Hoàng Mai cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc với bến xe này để xử lý vi phạm theo các quy định của pháp luật.
Trong văn bản báo cáo gửi UBND quận Hoàng Mai, Công ty CP Đầu tư phát triển ngành Nước và Môi trường (đơn vị chủ quản Bến xe Nước Ngầm) cho biết trung bình chỉ có từ 5-7 xe một ngày được bố trí đỗ ở khu vực riêng trong bến. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, hàng chục xe tải, thậm chí hàng trăm xe chở hàng hoá tập kết và bốc dỡ trái phép tại đây. Phải chăng lãnh đạo Bến xe Nước Ngầm đang cố tình che dấu, báo cáo không chính xác việc tập kết hàng hoá chui?