Biểu tượng thời trang toàn cầu Châu Bùi - Nhà khám phá mới

LÊ QUANG VINH |

Khi đại dịch COVID-19 có xu hướng dịu đi, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, Booking.com, đã khởi động chiến dịch toàn cầu ''Booking Explorers’’ (tạm dịch: Nhà Khám phá Booking) nhằm tôn vinh tinh thần khám phá và trải nghiệm thế giới thông qua lăng kính của những nhà thám hiểm, nhà lãnh đạo và người tiên phong nổi tiếng trên thế giới. Đại diện tại Việt Nam của chiến dịch này là biểu tượng thời trang toàn cầu Châu Bùi trong vai trò ''nhà khám phá mới’’.

1 - Chiến dịch lấy cảm hứng từ niềm đam mê không ngừng đối với du lịch cùng việc khát khao trải nghiệm, khám phá thế giới khi bấy lâu nay luôn là nhu cầu tất yếu của con người. Đây đồng thời là cơ hội để tôn vinh những nhà khám phá và người tiên phong đã giữ vững tinh thần khám phá và không ngừng trải nghiệm thế giới một cách có trách nhiệm trong suốt thời gian qua, bất chấp những thách thức mà đại dịch mang lại.

Trong chiến dịch này, với tư cách đại diện tại Việt Nam của ''Booking Explorers’’, Châu Bùi sẽ đồng hành cùng các gương mặt xuất chúng khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (trong thời gian từ tháng 9 - 11.2021) chia sẻ những kỷ niệm du lịch đáng quý nhất cũng như khát khao không ngừng khám phá thế giới một lần nữa của họ. Thông qua chiến dịch này, những người tham gia chiến dịch hy vọng khơi lại cảm hứng khám phá và gợi nhắc tác động của du lịch lên cuộc sống của người dân trên hành tinh này.

Chiến dịch nói trên cho chúng ta nhìn lại bước ngoặt đánh dấu sự nghiệp của Châu Bùi và hành trình xây dựng phong cách cá nhân độc đáo lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch tới nhiều địa danh nổi tiếng thế giới của cô gái trẻ sinh năm 1997 này. Trước thời điểm bùng phát dịch, với công việc người mẫu, Châu đã có nhiều cơ hội khám phá thế giới tươi đẹp qua các chuyến tham gia và trình diễn tại những sự kiện thời trang lớn tại các kinh đô thời trang hàng đầu thế giới như Paris, Milan, Tokyo và New York. Cơ hội khám phá những điểm đến xa xôi tưởng như ngoài khả năng này là đặc quyền công việc mà Châu vô cùng trân trọng, và đây cũng chính là điều cô mong chờ được trải nghiệm lần nữa khi thế giới mở cửa lại.

Chiến dịch cũng chia sẻ những câu chuyện của nhà vô địch ''Cuộc đua kỳ thú Australia’’, Tim và Rod - cặp đôi đã đi vòng quanh thế giới để tự hào đại diện cho quyền tự do yêu và nỗ lực phát triển ngành du lịch dành cho cộng đồng LGBTQ+. Hay câu chuyện về nhà vô địch giải đấu Grand Slam người Ấn Độ, Sania Mirza - người đã thành công theo đuổi sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp; Ban nhạc Hàn Quốc dòng nhạc pop độc lập Leenalchi, với khả năng gắn kết mọi người thông qua sức mạnh âm nhạc của họ, cũng thể hiện tinh thần chiến dịch thông qua hành trình chu du khắp thế giới để tìm nguồn cảm hứng cho các ca khúc mới và giao lưu với người hâm mộ toàn cầu. Tại Paris, Kaori Watanabe - họa sĩ minh họa nổi tiếng người Nhật Bản chia sẻ rằng du lịch giúp cô ấy bước ra vùng an toàn và có được những góc nhìn mới, từ đó làm nguồn cảm hứng sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật như khiến người xem lạc vào những vùng đất huyền bí xa xôi....

Theo Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com, Anthony Lu: “Với việc hoạt động du lịch đang dần quay trở lại, chiến dịch này là một lời nhắc chân thành về những tác động lớn lao của nó, cũng như tôn vinh tinh thần du lịch thông qua chia sẻ của những Nhà khám phá. Như nhiều người trong số chúng ta, các Nhà khám phá phải tạm dừng các hoạt động trong thời điểm đại dịch và tìm nguồn cảm hứng du lịch mới tại những nơi có thể, đồng thời truyền bá về niềm đam mê lớn nhất của họ từ quê nhà. Hy vọng rằng, những câu chuyện này sẽ mang tới thông điệp tích cực cho du khách Việt Nam; và tiếp tục mở rộng tầm nhìn của chúng ta về cách trải nghiệm thế giới một cách có trách nhiệm, khi việc du lịch an toàn trở lại”.

''Nhà khám phá mới’’ Châu Bùi tham gia chiến dịch toàn cầu ‘’Booking Explorers’’.  Nguồn ảnh do Booking.com cung cấp.
''Nhà khám phá mới’’ Châu Bùi tham gia chiến dịch toàn cầu ‘’Booking Explorers’’.  Nguồn ảnh do Booking.com cung cấp.
''Nhà khám phá mới’’ Châu Bùi tham gia chiến dịch toàn cầu ‘’Booking Explorers’’.  Nguồn ảnh do Booking.com cung cấp.
''Nhà khám phá mới’’ Châu Bùi tham gia chiến dịch toàn cầu ‘’Booking Explorers’’. Nguồn ảnh do Booking.com cung cấp.

2 - Tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, còn có biệt danh Chou Chou, Châu Bùi sinh ra tại Hà Nội, là hotgirl người mẫu ảnh được giới trẻ vô cùng yêu thích. Dù có chiều cao rất khiêm tốn, nhưng Châu Bùi lại sở hữu gương mặt xinh đẹp, trẻ trung với đôi môi dày quyến rũ và luôn nổi bật bởi ngoại hình vô cùng thu hút - kết quả của một nỗ lực chăm chỉ luyện tập, cải thiện vóc dáng. Trong giới người mẫu Việt Nam, Châu Bùi không chỉ nổi tiếng bởi ngoại hình mà cô luôn nổi bật bởi sự cá tính và gu thời trang cực chất, cực chuẩn. Trái ngược với sự ''hầm hố’’ gây ấn tượng mạnh qua những bộ ảnh thời trang là hình ảnh một Chou Chou ngoài đời dễ thương, lành hiền, giản dị, ưa dịch chuyển. Cô là chủ cửa hàng thời trang, người mẫu ảnh và hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Châu Bùi cũng đã có dịp ''ghé’’ qua lĩnh vực phim ảnh với một vai phụ trong bộ phim đạt kỷ lục phòng vé Việt ‘’Em chưa 18’’.

Với những nỗ lực tự thân đầy năng động ở độ tuổi còn rất trẻ, Châu Bùi đã phấn đấu trở thành fashionista hàng đầu, thậm chí đại diện Việt Nam tham dự các show diễn thời trang lớn trên thế giới. Nhiều phần thưởng đã tới với cô: Tại WeChoice Awards 2016, Châu Bùi đã được vinh danh tại hạng mục Đời sống giới trẻ - Gương mặt mới Newface - chương trình tôn vinh những người có thành tựu, hoạt động truyền cảm hứng, những sự kiện, công trình, sản phẩm và các hoạt động giải trí có ảnh hưởng tới cộng đồng trong suốt một năm qua. Tiếp đó, năm 2017, Châu Bùi giành giải ''Top Fashion Influencer’’ - tổ chức tại Malaysia. Năm 2019 Châu Bùi xuất sắc đại diện cho Việt Nam góp mặt tại ''Paris Fashion Week’’. Cũng trong năm 2019, được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 under 30 ở lĩnh vực giải trí. Năm 2021, ở tuổi 24, Châu Bùi đã đạt được một số thành công nhất định cho bản thân, đồng thời vinh dự được Booking.com công bố tư cách đại diện tại Việt Nam của chiến dịch toàn cầu ''Booking Explorers’’.

3 - Là một phần của Booking Holdings Inc., sứ mệnh của Booking.com nhằm giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn qua sự kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời. Booking.com hỗ trợ 44 ngôn ngữ và cung cấp tổng cộng hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ theo báo cáo, trong đó có hơn 6,4 triệu là đăng ký dạng nhà ở, căn hộ và các chỗ nghỉ độc đáo khác.

Với việc khởi xướng chiến dịch toàn cầu ''Booking Explorers’’, đó chính là sự tôn vinh tư duy và tinh thần du lịch của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com, thể hiện khát vọng không ngừng trải nghiệm và khám phá, bất chấp những thách thức của đại dịch, kết nối hoạt động du lịch trên toàn cầu đang dần từng bước mở cửa trở lại, khơi gợi lên niềm đam mê khám phá những vùng đất mới trên thế giới qua những trải nghiệm tuyệt vời trong mỗi hành trình, hay những bài học đắt giá, góc nhìn thú vị, thông điệp đầy cảm hứng về hy vọng và sự chuyển mình do du lịch mang lại và qua đó cho thấy lý do tại sao du lịch vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta.

Chia sẻ về sự hợp tác với Booking.com trong việc thúc đẩy hoạt động du lịch trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Châu Bùi cho biết: “Được mời tham gia với tư cách là ''Nhà khám phá mới’’ cho chiến dịch toàn cầu ‘’Booking Explorers’’, tôi thấy rất hào hứng, bởi chiến dịch này sẽ giúp tôi hồi tưởng về những trải nghiệm du lịch của mình. Thế giới có vô vàn điều mới lạ để học hỏi, và du lịch là cách tuyệt vời để thực hiện điều đó. Tôi sẽ luôn tiếp tục hành trình khám phá của mình để có thể mở rộng kiến thức, hiểu biết về thế giới xung quanh”.

LÊ QUANG VINH
TIN LIÊN QUAN

Người mẫu Playboy đấu giá khăn giấy Messi lau nước mắt để chụp khỏa thân

BÍCH THÙY |

Luana Sandien, một fan cuồng nhiệt của câu lạc bộ Barcelona đã đưa đề nghị 600.000 USD để sở hữu chiếc khăn giấy mà Messi dùng để lau nước mắt, ở buổi chia tay câu lạc bộ hôm 8.8.

Ngọc Trinh và diễn viên, người mẫu lấn sân ca hát - vui thôi đừng vui quá!

ĐÔNG DU |

Từ chuyện Ngọc Trinh lấn sân ca hát, nhìn lại nhạc Việt thời gian qua đã chứng kiến không ít MC, diễn viên, người mẫu chuyển hướng sang ca hát, tấn công Vpop. Trấn Thành, Chi Pu, Midu, Phí Phương Anh từng khiến Vbiz xôn xao khi xuất hiện với vai trò ca sĩ. Tuy nhiên, với nhiều người yêu nhạc, các sao Việt chỉ nên vui thôi... đừng vui quá!

Người mẫu nóng bỏng từ chối 90.000 USD, không hủy hoại Djokovic

HOÀI VIỆT |

Người mẫu người Serbia Natalija Scekic đã nói không với một đề nghị để quyến rũ và đưa tay vợt Novak Djokovic vào tròng bằng những thước phim quay lén “chuyện ấy”.

Hàng trăm người mẫu trình diễn áo dài bên bờ vịnh Bái Tử Long

Nguyễn Hùng |

Chiều nay, 26.12, bên bờ vịnh Bái Tử Long, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra “Lễ hội áo dài Quảng Ninh 2020", với chủ đề “Miền Di sản”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Người mẫu Playboy đấu giá khăn giấy Messi lau nước mắt để chụp khỏa thân

BÍCH THÙY |

Luana Sandien, một fan cuồng nhiệt của câu lạc bộ Barcelona đã đưa đề nghị 600.000 USD để sở hữu chiếc khăn giấy mà Messi dùng để lau nước mắt, ở buổi chia tay câu lạc bộ hôm 8.8.

Ngọc Trinh và diễn viên, người mẫu lấn sân ca hát - vui thôi đừng vui quá!

ĐÔNG DU |

Từ chuyện Ngọc Trinh lấn sân ca hát, nhìn lại nhạc Việt thời gian qua đã chứng kiến không ít MC, diễn viên, người mẫu chuyển hướng sang ca hát, tấn công Vpop. Trấn Thành, Chi Pu, Midu, Phí Phương Anh từng khiến Vbiz xôn xao khi xuất hiện với vai trò ca sĩ. Tuy nhiên, với nhiều người yêu nhạc, các sao Việt chỉ nên vui thôi... đừng vui quá!

Người mẫu nóng bỏng từ chối 90.000 USD, không hủy hoại Djokovic

HOÀI VIỆT |

Người mẫu người Serbia Natalija Scekic đã nói không với một đề nghị để quyến rũ và đưa tay vợt Novak Djokovic vào tròng bằng những thước phim quay lén “chuyện ấy”.

Hàng trăm người mẫu trình diễn áo dài bên bờ vịnh Bái Tử Long

Nguyễn Hùng |

Chiều nay, 26.12, bên bờ vịnh Bái Tử Long, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra “Lễ hội áo dài Quảng Ninh 2020", với chủ đề “Miền Di sản”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020.