Tạm biệt chứng mất ngủ với việc bấm 5 huyệt đạo

NGỌC ANH (Theo Healthline) |

Mặc dù bạn đã có một ngày làm việc vô cùng mệt mỏi nhưng đến tối, bạn lại không thể có một giấc ngủ ngon. Nếu thường xuyên gặp phải tình huống như vậy có lẽ bạn đang bị mắc chứng mất ngủ. Hãy ngay lập tức bấm 5 huyệt đạo dưới đây mà Healthline tổng hợp, bạn sẽ sớm tạm biệt chứng mất ngủ, một chứng bệnh làm bạn nhanh lão hóa, giảm tuổi thọ

1. Ấn huyệt trên cổ tay

Huyệt này nằm ở nếp gấp trên cổ tay, bên dưới ngón tay ngón út. Khi kích thích huyệt này sẽ làm dịu tâm trí và giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ.

Ảnh Healthline
Ảnh Healthline

Ấn ngón tay cái vào huyệt cổ tay, nhẹ nhàng day ngón cái theo chuyển động tròn hoặc lên xuống trong 2 - 3 phút.

Giữ tay yên ở vị trí huyệt cổ tay với lực ấn nhẹ trong 30 giây.

Chuyển tay và lặp lại động tác.

2. Ấn huyệt trên cổ chân

Huyệt này nằm ngay phía trên mắt cá chân của bạn. Khi ấn huyệt này không chỉ giúp trị chứng mất ngủ mà còn giúp chúng ta không bị chuột rút, với phụ nữ sẽ tốt hơn trong những ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên khi bạn đang mang thai, tuyệt đối không ấn huyệt này.  

a
Ảnh Healthline

Huyệt này nằm ở điểm cao nhất của mắt cá chân. Hãy tìm nó bằng cách để đầu ngón tay trỏ lên mắt cá chân, điểm cuối cùng của ngón tay trỏ chính là huyệt này. 

Dùng ngón tay cái ấn 1 lực mạnh vào xương chân dưới lớn nhất của bạn (xương chày)

Xoa bóp với chuyển động tròn hoặc lên xuống trong bốn đến năm giây.

Đổi chân và thực hiện lại động tác với chân còn lại.

3. Ấn huyệt lòng bàn chân

Huyệt lòng bàn chân xuất hiện khi bạn quắp các ngón chân lại. Ấn huyệt này giúp bạn giải phóng năng lượng, làm bạn buồn ngủ.

a
Ảnh Healthline

Nằm ngửa, gập đầu gối để có thể ấn ngón tay cái vào lòng bàn chân.

Thả lỏng chân.

Ấn mạnh vào huyệt và xoa bóp điểm này trong vài phút bằng chuyển động tròn hoặc lên xuống.

Đổi chân và thực hiện lại động tác.

4. Ấn huyệt trên cẳng tay

Huyệt này nằm ở mặt trong của cẳng tay, giữa 2 gân tay. Khi ấn đủ thời gian ở huyệt này sẽ giúp bạn ngủ ngon. Ngoài ra nó cũng giúp chữa cảm giác buồn nôn, điều trị cơn đau đầu, đau dạ dày.

a
Ảnh Healthline

Duỗi thẳng tay ra phía trước mặt sao cho lòng bàn tay song song với mặt.

Lấy ngón tay trỏ của bạn để đầu ngón tay chạm vào cổ tay nơi tiếp giáp giữa bàn tay và cánh tay, đánh dấu điểm cuối cùng của đốt ngón tay trỏ lại, đó chính là huyệt cẳng tay.

Ấn một lực mạnh xuống huyệt và xoay ngón tay cái theo chuyển động tròn hoặc lên xuống trong bốn đến năm giây.

Đổi tay và thực hiện lại động tác.

5. Ấn huyệt sau gáy

Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách cảm nhận xương chũm sau tai và theo đường rãnh xung quanh nơi cơ cổ của bạn. Ngoài việc giúp bạn ngủ ngon, huyệt này cũng giúp bạn giảm các triệu chứng hô hấp, chẳng hạn như ho, thường làm gián đoạn giấc ngủ. Nó cũng giúp giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí.

Ảnh Healthline
Ảnh Healthline

Sử dụng ngón tay cái của bạn để áp một áp lực sâu và chắc chắn vào huyệt sau đầu.

Vừa ấn vừa xoay ngón tay cái theo chuyển động tròn hoặc lên xuống để xoa bóp khu vực này trong bốn đến năm giây.

Hít thở sâu khi bạn xoa bóp huyệt này.

Nếu thường xuyên mất ngủ, bạn hãy thực hiện bấm tất cả các huyệt này cùng lúc. Cố gắng ấn trong khoảng 15 phút bạn sẽ thấy hiệu quả của phương pháp này.

NGỌC ANH (Theo Healthline)
TIN LIÊN QUAN

Giật mình 7 tác hại nếu để tóc ướt đi ngủ nhiều người không hay biết

An An (Theo Brightside) |

Thói quen đi ngủ với mái tóc ướt có một số tác dụng phụ mà nhiều người không hay biết. Các chuyên gia sức khoẻ đã khuyến cáo những tác hại của việc đi ngủ với mái tóc ướt nếu bạn là người thích gội đầu vào ban đêm. Vì thế, hãy cân nhắc việc thay đổi thói quen chăm sóc tóc và đầu tư thêm thời gian vào việc sấy khô tóc trước khi đi ngủ.


8 bài tập đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

NGỌC ANH (THEO BRIGHTSIDE) |

Có đôi khi giấc ngủ thật khó đến, bạn trằn trọc đếm cừu, nghĩ về một dại dương xanh, một khu rừng tuyệt đẹp với tiếng nước chảy róc rách nhưng giấc ngủ vẫn không thể đến... Vậy tại sao bạn không đổi phương án khác? Hãy đứng dậy và thực hiện 8 bài tập thể dục mà Bright Side tổng hợp dưới đây. Những động tác này không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn mang lại một thân hình cân đối, "đốt cháy" mỡ thừa.

5 mẹo làm mát giường ngủ trong tiết trời nóng bức

Hương Quỳnh |

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn khi tiết trời tiếp tục nắng nóng, đặc biệt với những hộ gia đình không sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Tin sáng: Đường đi của bão Noru trong 24h tới

Minh Ánh - Hoàng Minh |

PODCAST Tin sáng: Bão Noru giật cấp 17 khi vào Biển Đông, ảnh hưởng đến Trung Bộ từ chiều tối 27.9; BOT Cai Lậy thu phí thử, tạo thói quen cho tài xế; Công ty FLC Stone bị xử phạt 170 triệu đồng;...

Vừa học vừa làm thêm, bí quyết để sinh viên vẫn đạt điểm tuyệt đối GPA 4.0

HUYÊN NGUYỄN |

Với thành tích đạt điểm trung bình học tập (GPA) 4.0, Hà Vân Trang - sinh viên năm cuối ngành Quản trị Khách sạn và Trần Tấn Đạt - sinh viên năm ba ngành Công nghệ Thông tin - nhiều năm liền xuất sắc giành học bổng của trường. Điều đặc biệt là các sinh viên này đều đã đi làm thêm từ những năm đầu đại học.

Tuyển Malaysia về nhì ở King’s Cup 2022

Thanh Vũ |

Tuyển Malaysia đã bị Tajikistan đánh bại ở trận chung kết King’s Cup 2022.

Mở đường đón du khách Ấn Độ

P.Linh - T.Trang |

Cùng với hoạt động truyền thông, xúc tiến thị trường khách du lịch từ Ấn Độ, các doanh nghiệp ở Miền Trung đã lên các gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn thu hút khách.

Trần Lê Quốc Toàn: Nếu có huy chương sớm 9 năm trước, cuộc đời đã khác

HOÀI VIỆT |

Cựu lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn không tham dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, chàng trai người Đà Nẵng là câu chuyện đáng được nhắc đến cho tất cả vận động viên khi thành tích được trao lại nhờ hưởng lợi từ việc đối thủ dính chất cấm (doping). Trần Lê Quốc Toàn đã nhận Huy chương Đồng Olympic sau 9 năm, kể từ Olympic London (Anh) 2012 qua việc được đôn thứ hạng do người xếp trên bị tước thành tích do sử dụng chất cấm trong thể thao.

Giật mình 7 tác hại nếu để tóc ướt đi ngủ nhiều người không hay biết

An An (Theo Brightside) |

Thói quen đi ngủ với mái tóc ướt có một số tác dụng phụ mà nhiều người không hay biết. Các chuyên gia sức khoẻ đã khuyến cáo những tác hại của việc đi ngủ với mái tóc ướt nếu bạn là người thích gội đầu vào ban đêm. Vì thế, hãy cân nhắc việc thay đổi thói quen chăm sóc tóc và đầu tư thêm thời gian vào việc sấy khô tóc trước khi đi ngủ.


8 bài tập đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày

NGỌC ANH (THEO BRIGHTSIDE) |

Có đôi khi giấc ngủ thật khó đến, bạn trằn trọc đếm cừu, nghĩ về một dại dương xanh, một khu rừng tuyệt đẹp với tiếng nước chảy róc rách nhưng giấc ngủ vẫn không thể đến... Vậy tại sao bạn không đổi phương án khác? Hãy đứng dậy và thực hiện 8 bài tập thể dục mà Bright Side tổng hợp dưới đây. Những động tác này không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn mang lại một thân hình cân đối, "đốt cháy" mỡ thừa.

5 mẹo làm mát giường ngủ trong tiết trời nóng bức

Hương Quỳnh |

Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn khi tiết trời tiếp tục nắng nóng, đặc biệt với những hộ gia đình không sử dụng điều hòa nhiệt độ.