Những loại thực phẩm quen thuộc giúp làm giảm mỡ bụng

Hương Lê (Theo Eatthis) |

Kết hợp những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để có vòng eo thon gọn, nói không với mỡ thừa.

Trang Eat This, Not That giới thiệu một số loại thực phẩm làm tan mỡ bụng tốt nhất.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp vitamin B choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu được sử dụng để xây dựng tất cả các màng tế bào của cơ thể.

Theo Khảo sát Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Quốc gia Mỹ năm 2005, chỉ có một tỷ lệ nhỏ tất cả người Mỹ ăn chế độ ăn hằng ngày đáp ứng Mức tiêu thụ đầy đủ của Viện Y học Mỹ là 425 miligam đối với phụ nữ và 550 miligam đối với nam giới. Nên bắt đầu ngày mới với trứng, và thưởng thức một số nguồn khác như thịt bò nạc và hải sản.

Trái cây màu đỏ

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một số loại trái cây thực sự có tác dụng chống béo bụng tốt hơn những loại trái cây khác. Và các trái cây này đều có một điểm chung: màu đỏ, hoặc ít nhất là hơi đỏ. Những loại trái cây này bao gồm bưởi đỏ ruby, anh đào chua, quả mâm xôi, dâu tây, táo Pink Lady, dưa hấu, mận, đào và quả xuân đào,…

Dầu ô liu và các chất béo lành mạnh khác

Mặc dù có vẻ trái ngược với việc thêm chất béo vào bữa ăn nếu bạn đang cố gắng giảm béo, nhưng ăn một phần vừa phải chất béo không bão hòa, như loại có trong dầu ô liu, quả bơ và các loại hạt, có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp bạn no lâu.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy những người tham gia ăn nửa quả bơ tươi vào bữa trưa giảm 40% ham muốn ăn trong nhiều giờ sau đó, theo Eat This, Not That! Ảnh: Eatthis

Đậu, gạo lứt, yến mạch và các chất xơ lành mạnh khác

Hiện nay, ngày càng có nhiều nghiên cứu xem xét tác động của gluten, một loại protein có trong lúa mì, không chỉ là thủ phạm gây tăng cân mà còn vì những ảnh hưởng sức khỏe lâu dài có thể xảy ra như bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Nhưng không phải tất cả các loại ngũ cốc đều như nhau. Ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten như quinoa chứa một chất dinh dưỡng gọi là betaine, một axít amin có ảnh hưởng tích cực đến cơ chế di truyền đối với sự đề kháng insulin và chất béo nội tạng.

Protein thực vật bổ sung

Bột protein từ thực vật là một chất thay thế ít đường, nhiều chất xơ cho các chất bổ sung phổ biến từ sữa. Một nghiên cứu của Đại học Tampa (Mỹ) so sánh protein thực vật với nước sữa cho thấy nó có hiệu quả như nhau trong việc thay đổi thành phần cơ thể và thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng cơ bắp. Protein từ cây gai dầu, gạo và hạt đậu đều là những lựa chọn tốt.

Thịt nạc và cá

Protein là kryptonite đối với mỡ bụng, và là thành phần tạo nên một cơ bụng săn chắc. Khi bạn ăn protein, cơ thể bạn phải tiêu hao rất nhiều calo trong quá trình tiêu hóa - khoảng 25 calo cho mỗi 100 calo bạn ăn (so với chỉ 10 đến 15 calo cho chất béo và carb). Không chỉ vậy, protein còn làm no hơn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi tiêu hóa thức ăn toàn phần hơn là tiêu hóa thức ăn chế biến sẵn.

Hương Lê (Theo Eatthis)