Có nên tập thể dục nếu bạn đang nhịn ăn gián đoạn?

HÀN LÂM (THEO EVERYDAY HEALTH) |

Trong giai đoạn nhịn ăn gián đoạn để cải thiện vóc dáng, rất nhiều người không biết có cần thiết tập thể dục thêm hay không?

Tập thể dục là một thành phần thiết yếu để cải thiện cuộc sống. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường đồng thời củng cố cơ và xương.

 
Nếu đang trong giai đoạn nhịn ăn gián đoạn, việc tập thể dục là điều cần phải cân nhắc (Ảnh đồ họa: Hàn Lâm)

William Dixon, bác sĩ y khoa cấp cứu và trợ lý giáo sư lâm sàng tại Đại học Stanford ở California, cho biết "Những người bị bệnh động mạch vành cũng như những người đang dùng thuốc điều trị tăng huyết áp (huyết áp cao) và bệnh tiểu đường mà đang trong quá trình nhịn ăn gián đoạn cần phải cân nhắc việc tập thể dục, đặc biệt là tập thể dục quá nặng". 

"Những người này dễ bị các biến cố về tim hơn khi nhịp tim của họ tăng lên. Nhịn ăn cũng khiến lượng calo của họ nạp vào ít hơn thường ngày do đó năng lượng của họ sẽ yếu đi rất nhiều. Cho nên, lời khuyên của tôi là họ đừng nên tập thể dục quá sức", bác sĩ William Dixon cho biết thêm.

Theo bác sĩ, những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 dùng thuốc để tăng độ nhạy insulin hoặc giảm lượng đường trong máu hoặc những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 có nguy cơ bị hạ đường huyết xuống quá thấp cũng không nên tập thể dục trong quá trình nhịn ăn gián đoạn. 

Ngoài ra, đối với bất kỳ ai đang nhịn ăn và có kế hoạch tập thể dục, điều quan trọng cần lưu ý là các bài tập phải ở cường độ thấp và thời gian ngắn thì mới không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

HÀN LÂM (THEO EVERYDAY HEALTH)
TIN LIÊN QUAN

4 sai lầm phổ biến nhiều người thường mắc phải khi nhịn ăn để giảm cân

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp giảm cân phổ biến, tuy nhiên có nhiều người vẫn mắc phải sai lầm khi thực hiện cách này. 

7 tác hại xấu của việc nhịn ăn để giảm cân đối với sức khoẻ

Hương Lê (Theo Stylecraze) |

Không ít người chọn cách nhịn ăn hoặc bỏ đói bản thân để giảm cân, tuy nhiên cách này về lâu dài sẽ mang đến nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. 

4 kiểu người không nên tập thể dục khi bụng đói

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Tập thể dục khi bụng đói có những lợi thế nhất định trong việc giảm cân, tuy nhiên đối với một số trường hợp việc nhịn ăn vẫn có những rủi ro nhất định khi tập thể dục.

Nadal: Federer giải nghệ, một phần quan trọng trong tôi cũng mất đi

TAM NGUYÊN |

Rafael Nadal chia sẻ cảm nhận sau trận đánh cuối cùng của Roger Federer…

Siêu bão Noru tăng cấp khi nhắm thẳng tới Philippines

Thanh Hà |

Siêu bão Noru dự kiến đổ bộ Philippines vào trưa 25.9, giờ địa phương.

Kỳ tích vô tiền khoáng hậu phim Avatar từng đạt được

DIỆU HUYỀN |

Năm 2009, "Avatar" ra mắt công chúng và trở thành bom tấn sở hữu loạt thành tích vô tiền khoáng hậu.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển

Thanh Hà |

Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển trong ngày 25.9, quân đội Hàn Quốc thông tin. 

Nuôi chó mèo trong chung cư: Thú cưng hay ác mộng?

Khương Duy |

Lâu nay, việc nuôi chó, mèo trong chung cư luôn là vấn đề gây tranh cãi giữa các nhóm cư dân.

4 sai lầm phổ biến nhiều người thường mắc phải khi nhịn ăn để giảm cân

Hương Lê (Theo The Indian Express) |

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp giảm cân phổ biến, tuy nhiên có nhiều người vẫn mắc phải sai lầm khi thực hiện cách này. 

7 tác hại xấu của việc nhịn ăn để giảm cân đối với sức khoẻ

Hương Lê (Theo Stylecraze) |

Không ít người chọn cách nhịn ăn hoặc bỏ đói bản thân để giảm cân, tuy nhiên cách này về lâu dài sẽ mang đến nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. 

4 kiểu người không nên tập thể dục khi bụng đói

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Tập thể dục khi bụng đói có những lợi thế nhất định trong việc giảm cân, tuy nhiên đối với một số trường hợp việc nhịn ăn vẫn có những rủi ro nhất định khi tập thể dục.