Bài tập đơn giản giúp giảm đau chân

NGỌC ANH (BRIGHTSIDE) |

Đi lại cả ngày trên đôi giày cao gót hoặc phải đứng quá lâu khiến đôi chân bạn đau mỏi. Dưới đây sẽ là 8 bài tập giúp bạn thư giãn đôi chân của mình sau ngày dài mệt mỏi.

1. Kiễng chân/ Nhón chân

a
Ảnh Brightside

Đứng thẳng, hai chân gần nhau.

Đứng trên đầu ngón chân cao nhất có thể và giữ trong 30 giây.

Sau đó trở lại trạng thái ban đầu.

Lặp lại 5-10 lần.

2. Giãn chân sau

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

Đưa chân phải về phía trước như thể bạn đang bước một bước.

Chân trái đưa ra sau, ngửa lòng bàn chân lên trên, giữ căng chân trái. Giữ tư thế này trong 30 giây.

Lặp lại 5 lần cho mỗi chân.

3. Kiễng chân/ nhón chân, đẩy tường

A
Ảnh Brightside

Đứng đối mặt với tường. Đặt tay lên tường sao cho bàn tay song song với vai.

Bước 1 chân lên trước với tư thế hơi quỳ gối.

Chân còn lại duỗi thẳng ra sau và hơi kiễng chân/ nhón chân này sao cho chân duỗi này tiếp xúc đầu ngón chân với đất.

Giữ tư thế này trong 30 giây.

Lặp lại 3 lần cho mỗi chân.

4. Lăn chân với bóng

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

Bạn có thế đứng hoặc ngồi.

Đặt một quả bóng tennis/ bóng massage dưới chân.

Lăn bóng từ gót đến đầu ngón chân.

Lặp lại 50 lần cho mỗi chân.

5. Lăn bóng với mắt cá chân

â
Ảnh Brightside

Đặt một quả bóng tennis/ bóng massage trên một khối trụ cao hơn sàn nhà.

Đặt chân của bạn trên quả bóng để nó ngay dưới mắt cá chân của bạn.

Lăn bóng theo mọi hướng trong 10 giây và sau đó ấn nó xuống dưới khối trụ trong 3 giây.

Lặp lại với chân còn lại.

Làm 2 - 5 lần.

6. Kéo căng chân với khăn

Ảnh Brightside
Ảnh Brightside

 Ngồi trên sàn, duỗi thẳng lưng, đưa hai chân về phía trước.

Đặt một chiếc thắt lưng hoặc một mảnh vải quanh một chân.

Đưa chân lên, giữ đai bằng 2 tay trong 30 giây.

Lặp lại 5 lần trên mỗi chân.

7. Tập với ngón chân

a
Ảnh Brightside

Đặt các ngón chân của một chân lên trên một khối yoga hoặc một cái gì đó tương tự để gót chân của bạn nằm trên sàn.

Nghiêng người về phía trước và dồn tất cả trọng lượng của bạn lên ngón chân trong 30 giây và sau đó lặp lại ở phía bên kia.

Lặp lại 5 lần cho mỗi chân.

8. Nâng chân

a
Ảnh Brightside

Nằm trên sàn cạnh bức tường (đặt một chiếc khăn cuộn dưới lưng).

Đặt bàn tay của bạn dọc theo cơ thể.

Đặt chân lên tường để chúng tạo một góc vuông với cơ thể.

Giữ nguyên vị trí này trong 15 - 20 phút.

Lặp lại 2 - 3 lần một ngày.

NGỌC ANH (BRIGHTSIDE)
TIN LIÊN QUAN

Eo thon, dáng đẹp chỉ với 8 bài tập thở

THEO BRIGHTSIDE |

Khi bị thừa cân, béo bụng phụ nữ thường nghĩ đến việc ăn kiêng, tập các bài tập thể dục hay dùng các loại thuốc giảm cân để mang lại vòng eo thon, dáng đẹp. Tuy nhiên, có một phương pháp rất đơn giản, không hề tốn kém nhưng hiệu quả cực cao: tập hít thở giảm mỡ bụng.

Bài tập nâng chân đơn giản mang lại 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

THEO BRIGHTSIDE |

Chúng ta đã quen với việc sống ở tốc độ tối đa và luôn vận động. Đó là lý do tại sao ngày nay, nhiều người đánh giá cao các bài tập hiệu quả mà không đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian. Dưới đây là bài tập nâng chân đơn giản tại chỗ trong 20 phút nhưng mang lại cho bạn vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

3 nhóm bài tập cho cơ thể săn chắc, khỏe đẹp

THEO BRIGHTSIDE |

Có rất nhiều bài tập giúp bạn có cơ thể khỏe đẹp, săn chắc. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn để chọn lựa bài tập phù hợp. Đừng lo lắng, dưới đây là 3 nhóm bài tập đơn giản nhưng rất tốt trong việc "đốt cháy" mỡ, giúp bạn có được một cơ thể khỏe đẹp. Hãy kiên trì thực hiện đều đặn để chúng trở nên quen thuộc, bạn sẽ thấy kết quả "thần kỳ" sau những ngày chăm chỉ.

Việt Nam mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của Anh trong lĩnh vực lập pháp

Song Minh |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Anh John Mcfall.

Pháp đặt tên phi công người Việt cho quảng trường ở Paris

Khánh Minh |

Chính quyền thủ đô Paris, Pháp đặt tên phi công người Việt Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ ở trung tâm quận 16.

Mở đường bay hằng ngày đón khách từ Hàn Quốc đến sân bay Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa - Với các điều kiện về visa đi Hàn Quốc đã được nới lỏng, hiện nay Khánh Hòa đã mở đường bay hằng ngày từ Hàn Quốc đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Nhiều địa phương, bệnh viện chật vật vì thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế

Thùy Linh |

Thời gian qua, tình trạng thiếu thuốc, thiếu vật tư, trang thiết bị y tế diễn ra tại nhiều cơ sở y tế các tuyến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh cho người dân. 

EU cần bao lâu để thoát hoàn toàn khí đốt Nga?

Hải Anh |

Slovakia, Hungary và Cộng hòa Czech sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất nếu Nga cắt khí đốt, theo cơ quan xếp hạng Fitch.  

Eo thon, dáng đẹp chỉ với 8 bài tập thở

THEO BRIGHTSIDE |

Khi bị thừa cân, béo bụng phụ nữ thường nghĩ đến việc ăn kiêng, tập các bài tập thể dục hay dùng các loại thuốc giảm cân để mang lại vòng eo thon, dáng đẹp. Tuy nhiên, có một phương pháp rất đơn giản, không hề tốn kém nhưng hiệu quả cực cao: tập hít thở giảm mỡ bụng.

Bài tập nâng chân đơn giản mang lại 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

THEO BRIGHTSIDE |

Chúng ta đã quen với việc sống ở tốc độ tối đa và luôn vận động. Đó là lý do tại sao ngày nay, nhiều người đánh giá cao các bài tập hiệu quả mà không đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian. Dưới đây là bài tập nâng chân đơn giản tại chỗ trong 20 phút nhưng mang lại cho bạn vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

3 nhóm bài tập cho cơ thể săn chắc, khỏe đẹp

THEO BRIGHTSIDE |

Có rất nhiều bài tập giúp bạn có cơ thể khỏe đẹp, săn chắc. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn để chọn lựa bài tập phù hợp. Đừng lo lắng, dưới đây là 3 nhóm bài tập đơn giản nhưng rất tốt trong việc "đốt cháy" mỡ, giúp bạn có được một cơ thể khỏe đẹp. Hãy kiên trì thực hiện đều đặn để chúng trở nên quen thuộc, bạn sẽ thấy kết quả "thần kỳ" sau những ngày chăm chỉ.